Kết quả tìm kiếm cho "Bom tự chế"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 1311

  • Giá dầu thế giới đi lên nhờ báo cáo của OPEC

    Giá dầu thế giới đi lên nhờ báo cáo của OPEC

    14-11-2023 08:57:37

    Giá dầu thế giới tăng hơn 1% trong phiên ngày 13/11 sau khi báo cáo thị trường hàng tháng của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã làm dịu những lo ngại về nhu cầu suy yếu. Trong khi đó, một cuộc điều tra diễn ra do khả năng xảy ra vi phạm lệnh trừng phạt đối với dầu của Nga đã làm dấy lên lo ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung.

  • An Giang: Hiệu quả kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

    An Giang: Hiệu quả kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

    14-11-2023 06:44:40

    Chỉ trong năm 2023, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh An Giang đã 4 lần tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp (DN). Những lần kết nối giúp lãnh đạo DN và các ngân hàng gặp nhau, đối thoại, tháo gỡ vướng mắc để DN tiếp cận được nguồn vốn tín dụng phục vụ sản xuất - kinh doanh (SXKD), trong khi ngân hàng cũng giải ngân được nguồn vốn, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng tín dụng.

  • Giá điện tăng, thay đổi thói quen và tư duy sử dụng điện của người dân

    Giá điện tăng, thay đổi thói quen và tư duy sử dụng điện của người dân

    13-11-2023 09:12:42

    Nhiều doanh nghiệp bày tỏ sự đồng tình và coi đây sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp thay đổi thói quen và tư duy sử dụng điện của người dân, hướng tới một nền kinh tế ít phát thải và phát triển bền vững.

  • TP.HCM: Cháy lớn ở quận 7, nhà xưởng chìm trong lửa

    TP.HCM: Cháy lớn ở quận 7, nhà xưởng chìm trong lửa

    12-11-2023 08:43:49

    Nhà xưởng tại đường Bế Văn Cấm (quận 7, TP.HCM) cháy ngùn ngụt, kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.

  • “Khoan sức dân” ở huyện miền núi Tri Tôn

    “Khoan sức dân” ở huyện miền núi Tri Tôn

    09-11-2023 06:04:03

    Trong khi Nhà nước đầu tư những tuyến giao thông chính, thì các con hẻm, tuyến đường kết nối các phum, sóc của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, đường nông thôn ở huyện miền núi, dân tộc Tri Tôn (tỉnh An Giang) vẫn còn nhiều khó khăn. Địa phương đã sáng tạo kết hợp với người có uy tín, các chùa Khmer huy động nguồn lực trong dân, cùng sự hỗ trợ của doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân để tạo mạng lưới giao thông từng bước hoàn chỉnh.

  • Nhân rộng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    Nhân rộng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    08-11-2023 13:53:27

    Để tạo sự đột phá về năng suất, chất lượng sản phẩm, tỉnh Ninh Thuận đang tập trung xây dựng, chuyển giao và nhân rộng nhiều mô hình ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chế biến và kinh doanh nông sản nhằm tạo ra hàng hóa chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.

  • Nhiều 'ông lớn' ngành công nghiệp hỗ trợ tiến sâu vào thị trường Việt Nam

    Nhiều 'ông lớn' ngành công nghiệp hỗ trợ tiến sâu vào thị trường Việt Nam

    07-11-2023 14:12:27

    Tính đến nay, Việt Nam sở hữu 17 Hiệp định thương mại tự do (FTA) và đang tiếp tục khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế. Cùng với những lợi thế cạnh tranh trong khu vực và quốc tế, Việt Nam cũng đã trở thành điểm đến chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu công nghiệp hỗ trợ, sản xuất và chế tác linh kiện.

  • Nhà khoa học nổi tiếng thế giới cảnh báo Trái Đất nóng lên bất thường

    Nhà khoa học nổi tiếng thế giới cảnh báo Trái Đất nóng lên bất thường

    06-11-2023 09:00:46

    Nhà khoa học nổi tiếng James Hansen - người từng dự báo chính xác về tình trạng biến đổi khí hậu - cảnh báo tốc độ Trái Đất nóng lên đang diễn ra nhanh hơn và sẽ gây ra các hậu quả khủng khiếp.

  • Trải nghiệm du lịch Tân Hóa cuối mùa nước lũ

    Trải nghiệm du lịch Tân Hóa cuối mùa nước lũ

    05-11-2023 09:36:57

    Tháng 11 là lúc mưa, lũ trên vùng đất Quảng Bình đang trôi dần về cuối mùa. Khác với mọi năm, bây giờ "rốn lũ" Tân Hóa, huyện Minh Hóa không còn phải đôn đáo chạy lụt mà trái lại, người dân đang biến cái bất lợi thành sinh kế vững bền trên con đường chinh phục thiên nhiên, gắn bó với thiên nhiên, với làng quê mộc mạc, yên bình. Hãy đến Tân Hóa để trải nghiệm không khí và phong cảnh làng quê vào mùa mưa trong sự thích ứng thời tiết độc nhất chỉ có tại Quảng Bình.

  • Trái đất đang nóng lên nhanh hơn dự đoán

    Trái đất đang nóng lên nhanh hơn dự đoán

    04-11-2023 14:16:17

    Hành tinh trên trái đất đang nóng lên với tốc độ nhanh hơn nhiều so với dự đoán trước đây của các nhà khoa học, có nghĩa là ngưỡng nóng trên toàn cầu có thể bị phá vỡ trong thập kỷ này.

  • Tương lai nào cho Dải Gaza?

    Tương lai nào cho Dải Gaza?

    04-11-2023 09:01:27

    Giải pháp hai nhà nước được nhiều bên thúc đẩy, song cả Israel lẫn chính quyền Palestine có vẻ đều không hứng thú thương lượng lúc này

  • Độc đáo máy cắt gốc rau muống lấy hạt của “kỹ sư nông dân”

    Độc đáo máy cắt gốc rau muống lấy hạt của “kỹ sư nông dân”

    05-11-2023 22:18:35

    Bằng sự đam mê và sáng tạo, “kỹ sư nông dân” Nguyễn Hoàng Phong (xã Bình Long, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã chế tạo nhiều máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần giảm chi phí sản xuất, nhân công lao động, tăng năng suất. Trong đó, máy cắt gốc rau muống lấy hạt vừa đạt giải nhì Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh An Giang lần thứ XIII (năm 2022 - 2023).