Kết quả tìm kiếm cho "Caravan"
Kết quả 37 - 48 trong khoảng 65
Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã ký ban hành Kế hoạch 495/KH-UBND về việc tổ chức Tuần lễ văn hóa, thể thao, du lịch chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832 – 2022).
Chiều 3/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch tỉnh Đắk Lắk đón gần 540 nghìn lượt khách, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách nội địa ước đạt hơn 536 nghìn lượt khách, đạt 60,59% kế hoạch và tăng gần 40%; khách quốc tế đạt 3.250 lượt khách, tăng 130,5% so với cùng kỳ.
Sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, từ khi mở cửa trở lại, ngành du lịch (DL) An Giang đã có sự phục hồi mạnh mẽ, các sản phẩm, loại hình DL tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ DL. Đặc biệt, các hoạt động quảng bá, xúc tiến DL được tăng cường nhằm hỗ trợ đắc lực cho ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh tăng tốc, phát triển.
Tối 16/6, tại Quảng trường 2/4 thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tổ chức khai mạc “Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2022” với chủ đề “Nha Trang, Khánh Hòa - Chạm đến trái tim!”.
Chương trình dự kiến sẽ xác lập kỷ lục “Xếp hình bằng ô tô nhiều nhất” và “Đoàn diễu hành bằng ô tô nhiều nhất”, được công nhận bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.
Sáng 24/4, tại thành phố Kon Tum, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tỉnh Kon Tum tổ chức Diễn đàn “Du lịch Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng” nhằm tìm các giải pháp phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh cho sự phát triển du lịch Kon Tum nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung.
Trong bối cảnh Việt Nam đã mở cửa trở lại, việc xây dựng sản phẩm du lịch mới, đáp ứng được sự thay đổi về nhu cầu của khách được xem là "chìa khóa", giúp du lịch từng bước vượt qua khó khăn để nhanh chóng phục hồi, phát triển.
Sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, vừa có sự tương đồng gần gũi, vừa mang nét độc đáo khác biệt, ba tỉnh Thanh Hóa-Nghệ An-Hà Tĩnh cùng “bắt tay” chặt chẽ trong xúc tiến quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch để tạo nên sức mạnh liên kết, thu hút du khách trong nước, ngoài nước, góp phần tăng tốc phục hồi ngành “công nghiệp không khói” nước nhà ngay sau khi mở cửa.
Nhu cầu đi du lịch của khách thay đổi nên các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ cũng phải thích ứng để tồn tại. Điều này tạo nên những xu hướng du lịch mới hậu COVID-19 với yếu tố an toàn đặt lên hàng đầu.
Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ngành du lịch nước nhà đang dần hồi phục. Trong đó, du lịch nội địa đã có sự phục hồi đáng kể, được coi đây là “bệ đỡ” khi du lịch quốc tế chưa mở cửa trở lại.
Thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã “chào hàng”, khai thác những sản phẩm du lịch hấp dẫn. Việc nhiều tỉnh, thành phố đã chuyển thành “vùng vàng”, “vùng xanh” là điều kiện thuận lợi để ngành du lịch từng bước khôi phục. Song, các tua du lịch gặp nhiều khó khăn do rào cản từ quy định chống dịch mỗi địa phương một khác. Điều này đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa chính quyền, doanh nghiệp kinh doanh du lịch để thật sự có hành lang “xanh” cho du lịch.
Thời gian qua, du lịch cộng đồng người Mường ven hồ sông Ðà (Hòa Bình) gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh. Chưa kể nước hồ cạn sâu dẫn tới nguy cơ trắng tay với nghề nuôi cá lồng... Bối cảnh đầy thử thách, xứ Mường vẫn xanh trong, bền bỉ với niềm tin và nỗ lực không ngừng.