An Giang tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch

20/06/2022 - 02:18

 - Sau 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, từ khi mở cửa trở lại, ngành du lịch (DL) An Giang đã có sự phục hồi mạnh mẽ, các sản phẩm, loại hình DL tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ DL. Đặc biệt, các hoạt động quảng bá, xúc tiến DL được tăng cường nhằm hỗ trợ đắc lực cho ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh tăng tốc, phát triển.

Điểm thông tin và hỗ trợ du khách của Ban Quản lý Khu di tích văn hóa, lịch sử và du lịch núi Sam

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Đào Sĩ Tuấn, để từng bước phục hồi, ổn định hoạt động DL, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ngay khi mở cửa đón khách trở lại trong bối cảnh bình thường mới, ngành DL đã có nhiều động thái tích cực nhằm khôi phục lại ngành kinh tế quan trọng này.

Theo đó, ngành DL tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người, văn hóa, lịch sử, tiềm năng DL An Giang trên website của Sở VHTT&DL, các trang mạng xã hội (zalo, facebook, tiktok…) đến khách trong và ngoài nước. Thường xuyên cập nhật, đăng tải các văn bản pháp luật của Trung ương và tỉnh, duy trì tốt hoạt động quảng bá, xúc tiến, hỗ trợ khách DL trên các trang thông tin điện tử của ngành.

Sở VHTT&DL phối hợp với các ngành, địa phương tạo điều kiện hỗ trợ các đoàn làm phim, hãng phim, kênh truyền hình, công ty sản xuất chương trình truyền hình đến quay phim và ghi hình tại các khu, điểm DL trên địa bàn tỉnh. Hoạt động giới thiệu, quảng bá DL An Giang trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang thông tin điện tử của các địa phương tiếp tục được đẩy mạnh.

Trong đó, tập trung vào giới thiệu, quảng bá hình ảnh các khu, điểm DL, các loại hình DL và các dịch vụ đi kèm, từng bước xây dựng thương hiệu DL An Giang. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh tiếp tục áp dụng công nghệ số, thường xuyên ghi hình, xây dựng video clip, slide giới thiệu DL An Giang làm tư liệu phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến DL và tích hợp vào các bài viết trên website; triển khai các ấn phẩm điện tử để đăng tải trên các trang mạng xã hội và website để quảng bá hình ảnh DL An Giang…

6 tháng đầu năm 2022, Sở VHTT&DL đã tổ chức khảo sát các điểm tham quan của Đoàn caravan DL An Giang chuẩn bị cho Tuần VHTT&DL năm 2022; tham gia Lễ hội sen hồng Đồng Tháp năm 2022 và các sự kiện tại Diễn đàn kết nối DL giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL lần thứ II/2022 tại tỉnh Đồng Tháp. Phát hành sổ tay tuyên truyền, hướng dẫn thủ tục hỗ trợ đầu tư phát triển DL trên địa bàn tỉnh An Giang. Phối hợp với các công ty DL, cơ sở lưu trú và các địa phương thực hiện quảng bá sản phẩm DL An Giang trên Đài Truyền hình Việt Nam (kênh VTV9). Thực hiện tuyên truyền chiến dịch quảng bá DL Việt Nam “Live fully in Vietnam” do Tổng cục Du lịch phát động. Thực hiện phóng sự quảng bá sản phẩm DL An Giang phát trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang, các bài viết trên Báo An Giang…

Với sự nỗ lực và quyết tâm cao, 6 tháng đầu năm 2022, ngành DL đã có những tín hiệu khởi sắc khi du khách tăng trở lại. An Giang đứng đầu khu vực ĐBSCL về phát triển DL, đón khoảng 5,2 triệu lượt du khách (tăng 60% so cùng kỳ năm 2021, ước đạt 113% kế hoạch năm 2022). Trong đó, 110.000 lượt khách lưu trú tại các khách sạn đạt chuẩn (đạt 55% kế hoạch); 180.000 lượt khách lưu trú tại các nhà nghỉ, nhà trọ. Doanh thu từ hoạt động DL đạt 2.900 tỷ đồng (tăng 37% so cùng kỳ, đạt 97% kế hoạch năm 2022).

Ông Đào Sĩ Tuấn cho biết, thời gian tới, ngành DL An Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về vùng đất, con người, văn hóa, lịch sử, tiềm năng DL An Giang nhằm hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu đề ra năm 2022 và tăng tốc trong thời gian tới. Cùng với đó, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động quảng bá, xúc tiến DL gắn với ứng dụng công nghệ thông tin. Đồng thời, tổ chức đón các đoàn Farmtrip, Presstrip, khảo sát các sản phẩm DL mới, để quảng bá rộng khắp vẻ đẹp lịch sử, văn hóa, các danh lam thắng cảnh của An Giang đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Quan tâm nghiên cứu thị trường, xây dựng và tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến DL có trọng tâm, trọng điểm, gắn với các sự kiện văn hóa, lễ hội, hội chợ, hội nghị, hội thảo tại các tỉnh, thành phố. Tiếp tục tổ chức các đoàn công tác khảo sát, học tập, hợp tác DL với các tỉnh, thành phố để mở rộng thị trường tiềm năng, đặt nền móng giúp các doanh nghiệp DL bắt tay hợp tác, cùng chia sẻ, trao đổi lượng khách và xây dựng các tour, tuyến, hình thành “chuỗi liên kết” phát triển DL. Qua đó, giúp ngành DL An Giang phát triển bền vững, nâng cao khả năng cạnh tranh và sức hấp dẫn với các vùng, miền trong cả nước.

THU THẢO