Sắp diễn ra kỷ lục 1.700 xe ô tô tham gia xếp hình bản đồ Việt Nam

09/06/2022 - 18:38

Chương trình dự kiến sẽ xác lập kỷ lục “Xếp hình bằng ô tô nhiều nhất” và “Đoàn diễu hành bằng ô tô nhiều nhất”, được công nhận bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Màn xếp hình này sẽ chính thức diễn ra vào ngày 9/7/2022, tại Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Đồ Sơn, Hải Phòng. Chương trình dự kiến sẽ xác lập kỷ lục “Xếp hình bằng ô tô nhiều nhất” và “Đoàn diễu hành bằng ô tô nhiều nhất”, được công nhận bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Đại diện Ban Tổ chức chương trình xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam.

Đây sẽ là lần thứ ba OTV Media thực hiện chương trình xếp hình kỷ lục bằng ô tô. Lần thứ nhất là vào năm 2011 với 135 ô tô. Lần thứ hai là năm 2016, với 480 ô tô và 35 xe máy. Kỷ lục thế giới hiện tại là 750 xe do tổ chức Guinness ghi nhận.

Việc thực hiện chương trình đòi hỏi một nỗ lực vô cùng lớn của Ban tổ chức. Hơn 700.000 khối cát đã được bơm cấp tốc trong vòng một tháng để từ hồ nước sâu 3,5m biến thành mặt bằng trên 16ha đủ cho hàng nghìn chiếc ô tô có thể đi lại. 

Phát biểu về chương trình, ông Nguyễn Đại Hoàng, Tổng Giám đốc OTV Media, Trưởng Ban tổ chức, cho biết: “Chúng tôi mong muốn mang đến một bữa đại tiệc về xe hơi cho người tham dự và cả những người đến tham quan. Màn xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam là một chương trình mang ý nghĩa đặc biệt. Với số lượng ô tô nhiều như thế, đây có thể sẽ là kỷ lục gần như không thể hoặc rất khó bị phá vỡ trong nhiều năm tới".

Khu vực xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam với 1.700 xe, dự kiến mỗi xe xếp trong khoảng thời gian 5 giây.

Với việc thu hút cùng lúc trên 3.000 người tham dự, chương trình cũng sẽ đóng góp rất lớn cho ngành du lịch Đồ Sơn, Hải Phòng và hơn thế nữa, mong muốn sẽ góp phần quảng bá du lịch Việt Nam như một điểm đến an toàn, hấp dẫn, đặc biệt là du lịch caravan bằng ô tô.

Chương trình diễu hành đoàn 500 ô tô và giải đua xe Gymkhana Otofun Championship bằng xe hơi vòng quanh các cung đường ven biển tuyệt đẹp của Đồ Sơn với số lượng ô tô trên 500 chiếc tham gia sẽ lập thêm một kỷ lục về đoàn diễu hành ô tô lớn nhất Việt Nam.

Theo LÊ PHÚ (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích