Kết quả tìm kiếm cho "Chiến lược phát triển bền vững"

Kết quả 229 - 240 trong khoảng 4539

  • Ổn định các mắt xích trong sản xuất và tiêu thụ lúa gạo

    Ổn định các mắt xích trong sản xuất và tiêu thụ lúa gạo

    24-03-2024 09:51:43

    Liên kết sản xuất, liên kết chuỗi là chiến lược mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất áp dụng với nhiều ngành hàng nông sản, nhất là liên kết sản xuất trong ngành hàng lúa gạo. Mối liên kết này có vai trò rất quan trọng trong phân chia lợi nhuận cho các mắt xích trong chuỗi. Từ đó, hướng ngành lúa gạo đến sản xuất ổn định và bền vững cho người dân, doanh nghiệp.

  • Việt Nam - Mỹ lần đầu đối thoại cấp bộ trưởng ngoại giao

    Việt Nam - Mỹ lần đầu đối thoại cấp bộ trưởng ngoại giao

    24-03-2024 09:20:34

    Nhận lời mời của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn thăm chính thức Mỹ và đồng chủ trì đối thoại cấp bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Mỹ lần thứ nhất từ ngày 23 đến 29-3.

  • Vĩnh Long cần huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển

    Vĩnh Long cần huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển

    23-03-2024 12:21:28

    Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu kiên quyết không chấp nhận mô hình “tăng trưởng trước, dọn dẹp sau;” không tăng trưởng bằng mọi giá; chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ “nâu” sang “xanh."

  • Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

    Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

    23-03-2024 09:49:32

    Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

  • Nâng tầm thương hiệu gạo An Giang

    Nâng tầm thương hiệu gạo An Giang

    23-03-2024 22:37:44

    Cùng với nâng cao giá trị xuất khẩu và tiêu thụ nội địa, tăng thu nhập của người trồng lúa, tỉnh định hướng phát triển bền vững thị trường gạo gắn với nhãn hiệu “Gạo An Giang” trên thị trường thế giới; “xanh hóa” ngành hàng lúa gạo.

  • Việt Nam là quốc gia cởi mở về thể chế số

    Việt Nam là quốc gia cởi mở về thể chế số

    22-03-2024 09:17:38

    Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam là quốc gia cởi mở trong xây dựng thể chế, lắng nghe ý kiến doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nước ngoài.

  • Thoại Sơn đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

    Thoại Sơn đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

    22-03-2024 06:29:55

    Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế quan trọng nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển. Thời gian qua, huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để xúc tiến quảng bá, tư vấn, định hướng xây dựng các sản phẩm OCOP ở địa phương.

  • Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống lao 24/3

    Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống lao 24/3

    22-03-2024 06:42:40

    Ngày Thế giới phòng, chống lao được tổ chức vào ngày 24/3 hàng năm, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về những ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh lao tới sức khỏe con người, kinh tế và xã hội, thúc đẩy chấm dứt bệnh lao trên toàn cầu. Với chủ đề: “Đúng! Việt Nam có thể chấm dứt bệnh lao”, năm 2024, Ngày Thế giới phòng, chống lao của Việt Nam như một khẳng định những quyết tâm ở mức cao nhất trong công tác phòng, chống lao, mục tiêu chấm dứt bệnh lao.

  • Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

    Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

    21-03-2024 06:58:58

    Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm… Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng triển khai thực hiện Chỉ thị 27-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị.

  • Tăng trưởng Xanh: Cơ hội để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong trong khu vực

    Tăng trưởng Xanh: Cơ hội để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong trong khu vực

    19-03-2024 14:00:15

    Với thế mạnh về vốn, công nghệ, quản trị, mạng lưới, thị trường…, các doanh nghiệp FDI đóng vai trò tiên phong, đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước thực hiện mục tiêu Chiến lược Tăng trưởng Xanh.

  • Giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam đang ở mức rất thấp

    Giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam đang ở mức rất thấp

    18-03-2024 19:05:02

    Trả lời kiến nghị của cử tri Bình Thuận, Bộ TT&TT cho biết, theo thống kê của tổ chức quốc tế, giá cước dịch vụ dữ liệu di động của Việt Nam đang ở mức rất thấp so với các nước trên thế giới và trong khu vực.

  • Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đưa giải pháp các vấn đề bảo hộ công dân, kinh tế và văn hóa

    Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đưa giải pháp các vấn đề bảo hộ công dân, kinh tế và văn hóa

    18-03-2024 19:07:26

    Chiều 18/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục thực hiện Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực ngoại giao. Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã giải đáp các vấn đề đại biểu đặt ra như: Bảo hộ công dân, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa...