Kết quả tìm kiếm cho "Cuốn sách của Tổng Bí thư"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 507

  • Tập trung cao độ ứng phó nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét do mưa lớn

    Tập trung cao độ ứng phó nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét do mưa lớn

    15-08-2024 14:53:26

    Trước tình hình thời tiết phức tạp, mưa lớn kéo dài thời gian qua, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn yêu cầu các ngành chức năng, địa phương tập trung cao độ ứng phó nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét.

  • Nỗi đau da cam và sức mạnh Việt Nam

    Nỗi đau da cam và sức mạnh Việt Nam

    10-08-2024 15:04:20

    Tôi vừa khép lại trang cuối cùng cuốn tự truyện “Màu của hy vọng” của chàng trai Đỗ Hà Cừ, một nạn nhân chất độc da cam trong nhiều trạng thái cảm xúc và nghĩ suy. Hàng triệu lít chất độc hủy diệt mà đế quốc Mỹ rải xuống miền nam Việt Nam những năm 60 của thế kỷ trước vẫn để lại những dư chấn khổng lồ cho đến tận hôm nay. Gần 50 năm sau khi cuộc chiến kết thúc với chiến thắng ngày 30 tháng 4 năm 1975, nỗi đau vẫn còn đó, vẫn hiện diện mỗi ngày trên những con người bằng xương bằng thịt.

  • Trăn trở về đầu ra của nông sản

    Trăn trở về đầu ra của nông sản

    12-08-2024 06:55:05

    Chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm tạo ra nguồn hàng hóa lớn là hướng đi đúng đắn của ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, thực tế đang diễn ra là có rất nhiều cây trồng vẫn chưa tìm được nơi tiêu thụ ổn định. Sản xuất ở một huyện thuần nông, nhiều nông dân ở Phú Tân (tỉnh An Giang) cũng có cùng tâm tư đó.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thúc đẩy tăng trưởng mạnh hơn, các cân đối lớn thặng dư cao hơn

    Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thúc đẩy tăng trưởng mạnh hơn, các cân đối lớn thặng dư cao hơn

    05-08-2024 14:07:27

    Thời gian tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ mục tiêu tiếp tục giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng mạnh hơn, các cân đối lớn được bảo đảm và có thặng dư cao hơn, với quan điểm điều hành chung là tháng sau đạt kết quả cao hơn tháng trước, quý sau tốt hơn quý trước, thành quả 2024 nhiều hơn, bao trùm hơn, toàn diện hơn năm 2023.

  • Chuyển đổi số muốn thành công, người đứng đầu phải muốn thay đổi

    Chuyển đổi số muốn thành công, người đứng đầu phải muốn thay đổi

    30-07-2024 08:28:02

    Nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của người đứng đầu, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định: Chuyển đổi số muốn thành công thì người đứng đầu phải muốn thay đổi.

  • Nền đối ngoại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”

    Nền đối ngoại mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”

    30-07-2024 07:55:01

    Trường phái đối ngoại và ngoại giao mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam” với “gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển” đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu bật tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra tháng 12/2021, cũng là Hội nghị Đối ngoại toàn quốc lần đầu tiên. Nhiều chuyên gia, học giả quốc tế đánh giá cao ý nghĩa lý luận và giá trị thực tiễn của trường phái đối ngoại đặc sắc này.

  • Mưa chiều

    Mưa chiều

    27-07-2024 09:55:53

    Anh nghĩ cô đang ngồi ở Mộc, khi thấy những bức hình cô đăng lên face vài phút trước.

  • Có một Nhà văn hóa Nguyễn Phú Trọng

    Có một Nhà văn hóa Nguyễn Phú Trọng

    26-07-2024 19:40:37

    Trái tim lớn của ông vừa ngừng đập sau 80 tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, trong đó trọn 30 năm trong cơ quan Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam với hơn 13 năm là Tổng Bí thư.

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng viết lời tựa sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng viết lời tựa sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

    26-07-2024 14:24:32

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng đích thân viết lời tựa cho cuốn sách ảnh “Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp”, tái hiện câu chuyện sống động về cuộc đời và sự nghiệp của vị tướng huyền thoại.

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong ký ức các lực lượng yêu chuộng hòa bình toàn thế giới

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ sống mãi trong ký ức các lực lượng yêu chuộng hòa bình toàn thế giới

    25-07-2024 19:53:18

    Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các Đảng cầm quyền, Đảng Cộng sản trên thế giới, các Đảng đối tác, các tổ chức quốc tế đã gửi các điện/thư chia buồn đến Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhân dân; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Hội Luật gia Việt Nam.

  • Nhà báo của Tổ quốc, của Nhân dân

    Nhà báo của Tổ quốc, của Nhân dân

    26-07-2024 03:30:58

    Năm 1967, sau khi tốt nghiệp đại học, người thanh niên 23 tuổi Nguyễn Phú Trọng được điều động về công tác tại Tạp chí Học tập (nay là Tạp chí Cộng sản), phụ trách công tác tư liệu. Một bước khởi đầu nhỏ, nhưng đầy quan trọng, góp phần hình thành nên nhà báo Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của lịch sử cách mạng Việt Nam.

  • Triệu trái tim hướng về tháng 7

    Triệu trái tim hướng về tháng 7

    26-07-2024 03:26:49

    “Khi tôi chào đời đất nước đã liền thân/ Nhưng nỗi đau vẫn mãi còn âm ỉ/ Chiến tranh với tôi là những câu chuyện kể/ Và những bác cựu binh không nguyên vẹn ngày về!” (Chiến tranh – Phan Thúc Định). Cảm xúc nghẹn ngào càng trở nên mãnh liệt trong tháng 7 tri ân, khi triệu trái tim hướng về Ngày thương binh - Liệt sĩ (27/7), bằng những hành động tri ân, đáp nghĩa, ghi nhớ công ơn anh hùng, liệt sĩ.