Kết quả tìm kiếm cho "Dự án tuyến cao tốc Châu Đốc- Cần Thơ- Sóc Trăng"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 739
Nuôi thủy sản ứng dụng công nghệ cao giúp giảm rủi ro, tăng thu nhập và sản phẩm đầu ra thuận lợi. Xã Châu Phú (tỉnh An Giang) đã có được lợi thế này, khi trên địa bàn có vùng nuôi quy trình khép kín, tổ hợp khổng lồ tích hợp được những công nghệ khoa học hiện đại của thời kỳ 4.0. Địa phương đã và đang phát huy nguồn lực sẵn có này để tiếp tục đột phá phát triển, tạo đà cho kinh tế - xã hội vùng nông thôn bứt phá trong thời gian tới.
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 diễn ra trong hai ngày 2 và 3-10-2025, là sự kiện chính trị trọng đại, đánh dấu bước ngoặt mới của tỉnh sau khi hợp nhất hai tỉnh Kiên Giang và An Giang. Với 930/930 tổ chức cơ sở đảng và 107/107 đảng bộ cấp trên cơ sở đã hoàn thành đại hội, sự kiện lần này quy tụ trí tuệ, tâm huyết, khát vọng cống hiến của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.
Tỉnh đang dồn toàn lực, đặt quyết tâm cao độ để hoàn thành dự án thành phần 1 (dài 57km) của tuyến cao tốc trọng điểm Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đảm bảo thông xe kỹ thuật trước ngày 10/12/2025, sớm hơn gần 10 ngày so với chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ.
Với vị trí địa lý chiến lược, giáp ranh Campuchia và gần các tuyến hàng hải quốc tế, sở hữu hệ thống cửa khẩu đa dạng, An Giang hội tụ tiềm năng lớn để phát triển kinh tế biên mậu, tạo động lực tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Tuy nhiên, tiềm năng chỉ thực sự trở thành động lực khi những “điểm nghẽn” về hạ tầng, logistics, liên kết vùng được tháo gỡ.
Từ ngày 1/7/2025, bản đồ Tây Nam bộ chỉ còn 5 tỉnh, thành phố. Trong thế bố trí mới, An Giang sau khi hợp nhất Kiên Giang và An Giang cũ trở thành địa phương duy nhất hội đủ lợi thế “biển - biên - bộ”. Thế “tam giác vàng” ấy mở ra cơ hội để An Giang bứt phá, đóng vai trò đầu tàu kéo cả vùng tăng tốc.
Chiều 26/9, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án thành phần 1 thuộc Dự án tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 (gọi tắt là Dự án thành phần 1).
Xác định phát triển hạ tầng giao thông là một trong những đột phá chiến lược, trọng tâm để phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh An Giang đã và đang triển khai thực hiện đồng bộ công trình giao thông trọng điểm mang tính liên kết vùng, được kỳ vọng sẽ tạo đột phá và mang lại nhiều cơ hội phát triển vượt bậc cho tỉnh An Giang sau khi hợp nhất.
Nằm bên bờ sông Hậu, nối liền giao thông với nhiều địa phương và nước bạn Campuchia, phường Châu Đốc là cửa ngõ giao thương quan trọng của tỉnh An Giang. Trải qua hành trình đầy thách thức và cơ hội để trở thành một đô thị nổi bật, phường Châu Đốc đang phát huy thế mạnh, tiềm năng trong giai đoạn mới.
Xác định vị trí, vai trò, tiềm năng và cơ hội, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Long Xuyên đoàn kết, đồng lòng, tập trung mọi nguồn lực thực hiện thắng lợi mục tiêu “Phát triển Long Xuyên thành trung tâm đô thị, thương mại, dịch vụ, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”…
Chiều 19/9, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Hồ Văn Mừng cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo tiến độ và công tác chuẩn bị điều chỉnh Quy hoạch tỉnh An Giang thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050.
Đến cuối tháng 8/2025, An Giang mới giải ngân 7.795 tỷ đồng, đạt 36,59% kế hoạch vốn đầu tư công. Tiến độ chậm ảnh hưởng đến mục tiêu tăng trưởng, gây lãng phí nguồn lực. Do đó tỉnh đang quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu đạt 70% vào cuối tháng 9 và hoàn thành 100% kế hoạch trong năm 2025.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 164/CĐ-TTg ngày 14/9/2025 biểu dương các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án, đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công tại các công trình trọng điểm quốc gia.