Kết quả tìm kiếm cho "Diệt giặc nội xâm"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 153

  • Để động vật hoang dã được bình yên

    Để động vật hoang dã được bình yên

    14-12-2022 06:51:58

    Theo xu hướng của cuộc sống, càng hiện đại thì người ta càng yêu thích tìm về sử dụng, tiêu dùng những thứ liên quan đến thiên nhiên hoang dã, đặc biệt là động vật. Một thời gian dài như thế, động vật hoang dã đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng, hệ sinh thái bị phá vỡ thế cân bằng vốn có. Nhưng, thực tại đó chưa đủ sức làm thay đổi tư duy cố hữu của một bộ phận con người…

  • Quân và dân An Giang chung tay bảo vệ bờ cõi

    Quân và dân An Giang chung tay bảo vệ bờ cõi

    22-11-2022 06:51:00

    An Giang có vị trí địa lý quan trọng trong khu vực phòng thủ Quân khu 9. Trong suốt chiều dài lịch sử, quân và dân An Giang phải đương đầu chống giặc ngoại xâm, bảo vệ bờ cõi và nền độc lập cho quê hương.

  • Hiểu đúng cuộc chiến chống tham nhũng

    Hiểu đúng cuộc chiến chống tham nhũng

    07-10-2022 06:12:06

    Tham nhũng, tiêu cực không phải là câu chuyện của riêng Việt Nam mà là vấn nạn xuyên suốt chiều dài lịch sử nhân loại, tồn tại ở mọi quốc gia trên thế giới. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nỗ lực của Quốc hội, Chính phủ, sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, công tác phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam có những bước tiến quan trọng, rất đáng ghi nhận.

  • Người làm rạng danh dân tộc Việt Nam

    Người làm rạng danh dân tộc Việt Nam 

    25-08-2022 08:10:55

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà nho giàu truyền thống yêu nước, tại làng An Xá, xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Chính mảnh đất quê hương giàu truyền thống cách mạng và anh hùng đã hun đúc nên nhân cách người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam sau này.

  • Cách mạng Tháng Tám 1945 - Biểu tượng sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc

    Cách mạng Tháng Tám 1945 - Biểu tượng sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc 

    19-08-2022 07:50:10

    Tháng Tám 1945, chớp thời cơ “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là lãnh tụ Hồ Chí Minh, nhân dân ta không phân biệt giàu nghèo, giai tầng, không phân biệt tôn giáo, xu hướng chính trị vùng lên tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa “long trời, lở đất” giành chính quyền trên phạm vi cả nước, mở ra kỷ nguyên cho đất nước.

  • Độc đáo Lễ hội truyền thống Vân Đồn (Lễ hội Đình Quan Lạn)

    Độc đáo Lễ hội truyền thống Vân Đồn (Lễ hội Đình Quan Lạn) 

    29-07-2022 08:10:25

    Nằm trong dòng chảy của lễ hội truyền thống ven biển Bắc Bộ nhưng Lễ hội truyền thống Vân Đồn, hay còn gọi là Lễ hội Đình Quan Lạn (Vân Đồn, Quảng Ninh) có những nét độc đáo, khác biệt riêng so với các lễ hội truyền thống nói chung. Đây là một lễ hội lịch sử, cũng đồng thời là một đợt sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng dân gian, mang đậm sắc nét văn hóa biển đảo của cư dân vùng biển Vân Đồn.

  • Đền Voi Phục, đền Quán Thánh đón nhận bằng Di tích Quốc gia đặc biệt

    Đền Voi Phục, đền Quán Thánh đón nhận bằng Di tích Quốc gia đặc biệt

    30-05-2022 08:05:51

    Bằng Di tích Quốc gia đặc biệt là sự vinh danh những giá trị to lớn về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật của “Thăng Long Tứ Trấn,” góp phần tạo dựng nét đặc sắc riêng của Thăng Long-Hà Nội.

  • Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam: Cần thiết một phong trào khuyến học mang tầm quốc gia

    Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam: Cần thiết một phong trào khuyến học mang tầm quốc gia

    10-05-2022 08:06:54

    Trước bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ vào tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đòi hỏi mỗi người phải nâng cao trình độ về mọi mặt, Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho rằng, cần thiết phải phát động phong trào thi đua mang tầm cỡ quốc gia về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

  • Chiến thắng Điện Biên Phủ: Mốc son của đường lối kháng chiến toàn diện

    Chiến thắng Điện Biên Phủ: Mốc son của đường lối kháng chiến toàn diện

    07-05-2022 18:54:15

    68 năm trôi qua, nhưng đường lối "kháng chiến toàn diện" của Đảng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược với thành tựu lớn nhất là thắng lợi Chiến dịch Điện Biên Phủ vẫn nguyên giá trị.

  • Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Mốc son của đường lối kháng chiến toàn diện

    Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Mốc son của đường lối kháng chiến toàn diện

    06-05-2022 13:57:33

    Ngày 7/5/1954, quân và dân Việt Nam đã giành thắng lợi trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ, góp phần quyết định kết thúc cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh giữ nước của dân tộc.

  • Thói quen ăn hải sản có hại cho sức khỏe nhiều gia đình đang gặp phải

    Thói quen ăn hải sản có hại cho sức khỏe nhiều gia đình đang gặp phải

    02-05-2022 08:45:02

    Những thói quen ăn hải sản có thể gây hại cho sức khỏe bạn cần tránh.

  • Du Xuân, ngắm tranh dân gian tứ bình, hiểu thêm về văn hóa dân tộc

    Du Xuân, ngắm tranh dân gian tứ bình, hiểu thêm về văn hóa dân tộc

    02-02-2022 13:55:52

    “Thứ nhất chơi chữ - thứ nhì chơi tranh”... Từ xa xưa, chơi tranh là thú vui tao nhã đứng thứ hai của người Việt, nhất là mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Trong đó, dòng tranh dân gian Việt Nam nói chung và tranh tứ bình nói riêng với sắc màu rực rỡ, mang ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống, như lời chúc bình an, hạnh phúc gửi đến mọi người, mọi nhà nhân dịp Xuân mới rất được ưa chuộng.