Kết quả tìm kiếm cho "Giá vàng cuối tuần"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 3641
Giá dầu thế giới phục hồi do lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Venezuela. Trong nước, giá xăng dầu điều chỉnh giảm mạnh.
Giá vàng hôm nay (20/12): Sau chuỗi ngày tăng giá, giá vàng miếng SJC hôm nay bất động, với mức chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra cao nhất là 2 triệu đồng/lượng.
Năm 2025 được xem là một dấu mốc quan trọng của ngành Khoa học Công nghệ Việt Nam khi nhiều định hướng chiến lược lớn từng bước được hiện thực hóa.
Giá vàng hôm nay (19/12): Giá vàng miếng tiếp tục giữ đà tăng và giao dịch ở mức rất cao, trong khi đó, giá vàng nhẫn đứng yên ở hầu hết các thương hiệu. Ngược lại, giá vàng thế giới giảm.
Ẩn mình giữa núi rừng hùng vĩ của Cao Bằng, hồ Bản Viết hiện lên như một bức tranh sống động, nơi thiên nhiên khoác lên mình những gam màu lộng lẫy mỗi khi đông về.
Bắt đầu từ những trăn trở, khao khát hồi sinh giá trị hạt gạo thơm truyền thống trên chính quê hương mình, Anh hùng Lao động Hồ Quang Cua (thành phố Cần Thơ) và cộng sự đã bền bỉ suốt 20 năm lai tạo ra giống lúa ST25, góp phần đưa câu chuyện về hạt gạo thơm Việt Nam vươn tầm thế giới.
Từ những vùng đất từng ngập bùn mỗi mùa lũ, 2 xã Khánh Bình và Vĩnh Xương hôm nay đang chuyển mình mạnh mẽ. Giờ đây, bộ mặt nông thôn đổi thay, nhiều tuyến đường mới được mở, kinh tế biên mậu sôi động. Người dân đang từng bước đi tới một tương lai no ấm, vững bền.
Theo Nghị định 282 có hiệu lực từ ngày 15/12/2025, hành vi tụ tập hát karaoke gây tiếng ồn, bất kể giờ giấc nào cũng có thể bị xử phạt. Nhiều người dân ủng hộ, cho hay 'luật mới gần dân hơn' và thực tế hơn.
Văn minh lúa nước ở Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ gắn với sản xuất nông nghiệp mà còn là nền tảng văn hóa – xã hội hình thành từ dòng sông, hạt lúa và đời sống cộng đồng. Trước tác động của biến đổi khí hậu và chuyển dịch sinh kế, việc giữ gìn bản sắc châu thổ đặt ra yêu cầu phát triển hài hòa giữa kinh tế, môi trường và các giá trị văn hóa.
Sáng 17/12, giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 4.303 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua.
Bên bờ sông Tiền, trong căn nhà khang trang được Nhà nước hỗ trợ xây dựng, bà Lê Tiến Hương - cán bộ lão thành cách mạng ở xã Vĩnh Xương nâng niu từng tấm ảnh cũ đã úa màu thời gian như những báu vật của một thời máu lửa. Giọng bà chậm rãi, chan chứa niềm tự hào: “Đất này không chỉ có phù sa sông Tiền mà còn có máu và ký ức của bao người nằm lại. Mỗi tấc đất đều in dấu chân người lính cách mạng”.
Việt Nam cần một chiến lược thương hiệu thế hệ mới: chuyển từ “Made in Vietnam” sang “Make Vietnam Known” - không chỉ là sản xuất ở Việt Nam, mà là khiến thế giới biết đến, tin tưởng và ngưỡng mộ VN.