Kết quả tìm kiếm cho "Hiệp hội Nghề nuôi và Chế biến"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 580

  • Nhiều tiềm năng thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Saudi Arabia

    Nhiều tiềm năng thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Saudi Arabia

    19-10-2023 19:56:20

    Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Việt Nam-Saudi Arabia tăng cường kết nối, phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, trong đó ưu tiên các lĩnh vực năng lượng, tài chính ngân hàng...

  • Nông thôn mới tạo thêm sinh kế mới

    Nông thôn mới tạo thêm sinh kế mới

    19-10-2023 03:31:54

    Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) từng bước tạo sự thay đổi rõ nét trong đời sống của người dân ở các địa phương. Đáng chú ý, bên cạnh phát triển các mô hình sản xuất truyền thống phát triển bền vững, các dịch vụ mới theo xu thế “công nghiệp hóa, hiện đại hóa” đang trở thành sinh kế phù hợp cho nhiều đối tượng là thanh niên tham gia. Các mô hình không chỉ đem lại thu nhập ổn định, mà còn thu hút thanh niên hợp tác cùng nhau để phát triển.

  • Kiên quyết không để tàu cá Việt Nam khai thác hải sản bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài

    Kiên quyết không để tàu cá Việt Nam khai thác hải sản bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài

    12-10-2023 19:29:32

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính giao Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ven biển và các ban, bộ, ngành có liên quan tập trung thực hiện các biện pháp mạnh, kiên quyết không để xảy ra tình trạng tàu cá Việt Nam khai thác hải sản bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.

  • Dân vận khéo để giữ biên cương

    Dân vận khéo để giữ biên cương

    12-10-2023 06:16:12

    Thực hiện tốt chức năng đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang đã và đang tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa và nông thôn mới, giảm nghèo bền vững... ở khu vực biên giới, thông qua công tác dân vận.

  • Chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng bền vững

    Chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng bền vững

    11-10-2023 06:03:27

    Thời gian qua, các địa phương trong tỉnh An Giang tích cực thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng bền vững, giảm dần diện tích trồng lúa kém hiệu quả, tăng diện tích trồng rau màu, vườn cây ăn trái gắn với ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất và liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị. Từ đó, nâng cao thu nhập và đời sống người nông dân, góp phần phát triển nông nghiệp bền vững.

  • Thủ tướng: Cương quyết xử lý vi phạm, chống khai thác hải sản bất hợp pháp vì lợi ích của chính ngư dân và đất nước

    Thủ tướng: Cương quyết xử lý vi phạm, chống khai thác hải sản bất hợp pháp vì lợi ích của chính ngư dân và đất nước

    07-10-2023 19:16:04

    Nhấn mạnh chống khai thác IUU chính là vì lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích của người dân và để góp phần thực hiện nghĩa vụ quốc tế, Thủ tướng kêu gọi trách nhiệm và hành động của tất cả các cấp, các ngành, tinh thần là nghiêm túc thực thi công vụ, cương quyết xử lý vi phạm nhưng chia sẻ với khó khăn của người dân, đặc biệt quan tâm chăm lo, hỗ trợ sinh kế cho người dân, đồng thời đề cao ý thức và trách nhiệm của người dân, tránh vì lợi ích trước mắt mà quên đi lợi ích lâu dài, tránh vì lợi ích cá nhân, cục bộ mà quên đi lợi ích chung.

  • Tái cơ cấu để khai thác thế mạnh nông nghiệp

    Tái cơ cấu để khai thác thế mạnh nông nghiệp

    05-10-2023 07:49:13

    Để hướng đến mực tiêu trở thành một trong những trung tâm về ứng dụng khoa học - công nghệ và chuyển đổi số trong nông nghiệp tại ĐBSCL, An Giang thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng bền vững, tuần hoàn, cảnh quan và có trách nhiệm trong mối liên kết chặt chẽ với các cụm ngành công nghiệp chế biến, dịch vụ phụ trợ, du lịch sinh thái, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • Đấu tranh, trấn áp mạnh tội phạm mua bán người

    Đấu tranh, trấn áp mạnh tội phạm mua bán người

    30-09-2023 18:25:01

    Lợi dụng khó khăn về kinh tế, sự nhẹ dạ, cả tin, mất cảnh giác của người dân, đặc biệt là đồng bào vùng dân tộc thiểu số miền núi, vùng sâu, vùng xa, tội phạm mua, bán người đã biến nhiều phụ nữ và trẻ em trở thành nạn nhân.

  • Hành trình tìm đến “4 không”

    Hành trình tìm đến “4 không”

    29-09-2023 06:51:34

    Đó là hành trình thực hiện đồng bộ 4 trụ cột trong phòng, chống tham nhũng, như Đảng đã đề ra: Phòng, chống tham nhũng là chống “giặc nội xâm”, là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, vừa cấp bách, vừa khó khăn, phức tạp và lâu dài. Phải tiến hành kiên quyết, kiên trì, liên tục, “không ngừng”, “không nghỉ” ở tất cả cấp, ngành, lĩnh vực; phải xây dựng cho được cơ chế để “không thể tham nhũng”, “không dám tham nhũng”, “không cần tham nhũng”, “không muốn tham nhũng”.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Brazil họp báo chung sau hội đàm

    Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Brazil họp báo chung sau hội đàm

    26-09-2023 07:52:37

    Theo Đặc phái viên TTXVN, trưa ngày 25/9 (giờ địa phương), tại thủ đô Brasilia, Cộng hòa liên bang Brazil, sau hội đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Brazil Lula da Silva họp báo chung thông tin về kết quả hội đàm.

  • Cơ hội, thách thức trong giai đoạn tới của xuất khẩu nông sản chủ lực

    Cơ hội, thách thức trong giai đoạn tới của xuất khẩu nông sản chủ lực

    25-09-2023 14:18:51

    Nhờ có nhiều kỷ lục về nông sản, ngành nông nghiệp vẫn tiếp tục giữ vững mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 54-55 tỷ USD trong năm 2023 dù gặp khó khăn do tác động tiêu cực từ sức mua giảm mạnh.

  • Hợp tác Úc vực dậy thế mạnh nông nghiệp

    Hợp tác Úc vực dậy thế mạnh nông nghiệp

    05-09-2023 04:20:50

    Những chương trình, dự án mà Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Úc (ACIAR) triển khai tại Việt Nam đang phát huy hiệu quả tốt. Với sự quan tâm hỗ trợ của Đại sứ quán Úc, thế mạnh nông nghiệp vùng ĐBSCL sẽ được tập trung nhiều hơn, đặc biệt là cây lúa và cá tra.