Kết quả tìm kiếm cho "Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 93

  • 99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    11-02-2024 09:26:46

    99 mẩu chuyện sẽ phần nào cung cấp cho độc giả những điều lý thú, ly kỳ, hấp dẫn về Rồng - con vật huyền thoại liên quan đến những bậc đế vương trong lịch sử Việt Nam.

  • Tết của người Ơ Đu trên vùng đất mới Tương Dương

    Tết của người Ơ Đu trên vùng đất mới Tương Dương

    08-02-2024 19:51:44

    Dân tộc Ơ Đu là một trong 5 dân tộc ít người nhất trong cộng đồng 54 dân tộc trên cả nước, cư trú ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.

  • Vị thế An Giang trong vùng đất “Chín Rồng”

    Vị thế An Giang trong vùng đất “Chín Rồng”

    04-02-2024 13:29:14

    An Giang là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL gồm: TP. Cần Thơ, tỉnh An Giang, Kiên Giang và Cà Mau. Khi hệ thống giao thông được kết nối đồng bộ, điểm nghẽn về cơ chế chính sách và nguồn nhân lực được tháo gỡ, vị thế của An Giang sẽ được phát huy, khẳng định vai trò là tỉnh trọng điểm ở vùng kinh tế Tây Nam của Tổ quốc, cửa ngõ kết nối ASEAN, trung tâm điều phối lúa gạo, thủy sản của vùng.

  • Mô hình đất nung kiến trúc thời Lê Sơ được công nhận Bảo vật quốc gia

    Mô hình đất nung kiến trúc thời Lê Sơ được công nhận Bảo vật quốc gia

    19-01-2024 09:01:06

    Mô hình kiến trúc thời Lê Sơ, Hoàng thành Thăng Long thực chất là phần còn lại một công trình hoàn thiện bao gồm một phần của bộ mái và một phần bộ khung kết cấu.

  • Ngăn chặn tội phạm ở Tri Tôn

    Ngăn chặn tội phạm ở Tri Tôn

    08-01-2024 06:28:14

    Bên cạnh nỗ lực chăm lo đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn, huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) quan tâm đảm bảo ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao ý thức về phòng cháy, chữa cháy, đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo Tết bình yên, hạnh phúc cho người dân.

  • Công an huyện Tri Tôn bắt quả tang 10 đối tượng khai thác đất trái phép

    Công an huyện Tri Tôn bắt quả tang 10 đối tượng khai thác đất trái phép

    17-12-2023 20:06:29

    Tối 17/12, thượng tá Phan Sơn Cường, Phó Trưởng Công an huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) cho biết, đơn vị đã làm việc 10 đối tượng liên quan vụ khai thác đất trái phép tại 2 xã Lương An Trà và Vĩnh Phước (huyện Tri Tôn), để củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật.

  • Sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát toàn cầu vì khí hậu ấm lên

    Sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát toàn cầu vì khí hậu ấm lên

    13-12-2023 18:47:18

    Các quan chức y tế trên toàn thế giới đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về khả năng bệnh sốt xuất huyết có thể gây ra mối đe dọa lớn trong thập kỷ tới.

  • Thủ tướng chỉ đạo hàng loạt giải pháp quyết liệt, đồng bộ để tháo gỡ khó khăn về tín dụng

    Thủ tướng chỉ đạo hàng loạt giải pháp quyết liệt, đồng bộ để tháo gỡ khó khăn về tín dụng

    07-12-2023 19:55:13

    Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo hàng loạt giải pháp quyết liệt, đồng bộ, trong đó có nhiều giải pháp mới để tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng; yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm, chấm dứt tình trạng cho vay tập trung vào một số doanh nghiệp, dự án thuộc hệ sinh thái hoặc thuộc sân sau, nghiêm cấm việc mở rộng room tín dụng và dành lãi suất thấp cho thành viên ban lãnh đạo ngân hàng; đồng thời kêu gọi tinh thần đoàn kết, chung tay, chung sức, đồng lòng, tương thân, tương ái của các ngân hàng, doanh nghiệp bất động sản để cùng vượt qua khó khăn chung.

  • Giá nấm lim xanh Quảng Nam bao nhiêu tiền 1kg tác dụng tốt?

    Giá nấm lim xanh Quảng Nam bao nhiêu tiền 1kg tác dụng tốt?

    17-10-2023 15:15:14

    Do nhu cầu sử dụng nấm linh xanh rừng để chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe tăng cao cùng sự thay đổi của môi trường sống, nấm lim xanh ngày càng khan hiếm. Vị trí thường tìm thấy nấm lim xanh là vào sâu trong rừng già, tại những gốc lim mục. Người thợ phải vượt suối, băng rừng đầy vất vả, gian nan mới tới được nơi nấm mọc. Cùng với đó, họ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm từ lũ quét, bão rừng, rắn rết, vắt muỗi... Hơn nữa, mỗi chuyến đi kéo dài cả tháng nơi rừng sâu nước độc nên thợ rừng thường đi theo nhóm 3 - 5 người và phải chuẩn bị đầy đủ thuốc men, lương thực, thực phẩm, chăn võng...

  • Tác dụng chữa bệnh của rau răm

    Tác dụng chữa bệnh của rau răm

    02-10-2023 08:16:59

    Dưới đây là những tác dụng chữa bệnh của rau răm rất ít người biết.

  • Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    26-09-2023 16:00:38

    Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ ra vào tháng 3 năm 40 là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân Âu Lạc chống lại thế lực phong kiến phương Bắc. Hưởng ứng lời hiệu triệu của Hai Bà Trưng, có rất nhiều nữ tướng trên quê hương Đất Tổ đã tham gia chiến đấu, trong đó có ba nữ tướng hiện vẫn được nhân dân một số địa phương thuộc thành phố Việt Trì tưởng nhớ, lập đền thờ, là di tích lịch sử văn hóa biểu tượng cho lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm của người dân Đất Việt.

  • Hướng đến nền nông nghiệp xanh

    Hướng đến nền nông nghiệp xanh

    16-08-2023 08:44:07

    Sản xuất nông nghiệp hiện nay không chỉ dừng ở việc tập trung nâng cao năng suất, chất lượng mà còn phải hướng đến bảo vệ môi trường, sức khỏe người dân, bảo đảm an toàn thực phẩm. Do đó, sản xuất lúa theo tiêu chuẩn hữu cơ sẽ giúp "nói không với hóa chất", hạn chế ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, thay đổi tập quán canh tác của nông dân.