Kết quả tìm kiếm cho "Liên hoan văn hóa cồng chiêng"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 80

  • Xây dựng Đảng từ người đứng đầu - Bài 1: Câu chuyện “con đường đau khổ”

    Xây dựng Đảng từ người đứng đầu - Bài 1: Câu chuyện “con đường đau khổ”

    10-09-2021 14:42:00

    Với việc phát huy vai trò gương mẫu, tinh thần trách nhiệm trong công tác xây dựng Đảng của người đứng đầu cấp ủy, vùng đất nghèo khó Tri Tôn (tỉnh An Giang) đang thay đổi từng ngày. Phát huy đoàn kết, hòa quyện “ý Đảng - lòng dân” là cách giúp khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của vùng đất anh hùng, nơi từng chịu nhiều mất mát, hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước…

  • “Thông đường” cho nông sản miền bắc

    “Thông đường” cho nông sản miền bắc

    08-09-2021 08:03:29

    Hiện nay, tại nhiều tỉnh, thành phố phía bắc, việc tiêu thụ các mặt hàng nông sản gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Mặc dù các địa phương đã có giải pháp gỡ khó, nhưng vẫn còn một số lượng lớn hàng hóa vào vụ thu hoạch mà chưa tìm được đầu ra…

  • Để những trái ngọt đi tới muôn nơi

    Để những trái ngọt đi tới muôn nơi

    02-07-2021 12:49:54

    Đợt dịch COVID-19 thứ tư đang lây lan mạnh ra nhiều địa phương trên cả nước đã kéo theo việc tiêu thụ nông sản ở nhiều vùng sản xuất lớn, đặc biệt là trái cây rơi vào cảnh khó tiêu thụ.

  • Tìm lại sức sống cho nhạc cụ độc đáo của đồng bào XTiêng

    Tìm lại sức sống cho nhạc cụ độc đáo của đồng bào XTiêng

    23-06-2021 07:52:09

    Cồng chiêng, kèn sừng trâu là hai nhạc cụ truyền thống được đồng bào dân tộc XTiêng ở Bình Phước coi như vật “gia bảo” linh thiêng nhất, có giá trị lớn trong gia đình và cũng là bản sắc văn hóa của cộng đồng. một thực tế đáng báo động hiện nay là, kèn sừng trâu nói riêng và cồng chiêng nói chung của người XTiêng đang đứng trước nguy cơ mai một dần theo thời gian.

  • Bảo tồn di sản văn hóa dân tộc là vấn đề cấp thiết

    Bảo tồn di sản văn hóa dân tộc là vấn đề cấp thiết

    19-04-2021 14:33:51

    Di sản văn hóa tạo nên bản sắc riêng của mỗi cộng đồng, mỗi dân tộc là tiếng nói, chữ viết, lễ hội, kiến trúc, trang phục… Các giá trị văn hóa này do các cộng đồng dân tộc thiểu số sáng tạo ra trong quá trình sinh tồn, phát triển, là những yếu tố làm nên giá trị đặc sắc của mỗi cộng đồng.

  • Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam qua nhiếp ảnh

    Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam qua nhiếp ảnh

    05-03-2021 08:31:54

    Nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh Phan Thị Khánh (Khánh Phan) khá nổi tiếng trong giới nhiếp ảnh và những người yêu ảnh nghệ thuật ở trong nước và ngoài nước. Đến với nhiếp ảnh khá muộn và không qua trường lớp đào tạo bài bản nào, nhưng chị vẫn là một trong số ít nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh nước ta liên tiếp đoạt nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế với nhiều bộ ảnh đầy ấn tượng. Những khung hình không chỉ đẹp mà còn giàu cảm xúc của chị đã và đang góp phần mang hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

  • Di sản cồng chiêng - niềm tự hào của đồng bào dân tộc S’tiêng

    Di sản cồng chiêng - niềm tự hào của đồng bào dân tộc S’tiêng

    04-02-2021 13:40:21

    Cồng chiêng S’tiêng đặc biệt không chỉ ở sự độc đáo về các bè trầm bổng mà còn là cuộc sống của người S’tiêng Bình Phước, nghe cồng chiêng là thấy được cả không gian săn bắn, không gian làm rẫy...

  • Phát triển chuỗi liên kết trồng cây ăn quả, nông dân Sơn La bỏ túi cả trăm triệu đồng mỗi năm

    Phát triển chuỗi liên kết trồng cây ăn quả, nông dân Sơn La bỏ túi cả trăm triệu đồng mỗi năm

    05-01-2021 14:28:55

    Những năm gần đây, nhiều hộ dân tại tỉnh Sơn La đã mạnh dạn đầu tư công sức, tiền của trồng cây ăn quả để thay thế cho cây ngô, cây lúa kém hiệu quả theo các mô hình hợp tác xã. Với cách làm này, thu nhập của người nông dân tăng lên qua từng năm, nhiều hộ gia đình đã có thu nhập vài trăm triệu mỗi năm.

  • Những 'Cánh chim không mỏi' của làng nghệ thuật Việt Nam

    Những 'Cánh chim không mỏi' của làng nghệ thuật Việt Nam

    09-12-2020 13:23:30

    Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam luôn xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành ca múa nhạc dân tộc trong gần 70 mùa Xuân đồng hành cùng đất nước.

  • Lầu đầu tiên diễn ra Liên hoan văn hóa cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk

    Lầu đầu tiên diễn ra Liên hoan văn hóa cồng chiêng tỉnh Đắk Lắk

    28-11-2020 07:54:29

    Các đơn vị đã đăng ký nhiều tiết mục độc đáo và mang tính đặc trưng của dân tộc tại mỗi địa phương, thể hiện được tính kế thừa khi mạnh dạn đưa các đội nghệ nhân trẻ tham gia trình diễn.

  • Thăm “thủ phủ” cà phê Đắk Lắk

    Thăm “thủ phủ” cà phê Đắk Lắk

    27-11-2020 06:51:44

    Đắk Lắk - Miền đất của nắng và gió, còn được mệnh danh là “thủ phủ” cà phê của cả nước, bởi có hơn 200.000ha diện tích trồng cà phê. Đến miền đất đỏ bazan, có 2 địa chỉ văn hóa cà phê với không gian mở đặc biệt ấn tượng mà du khách không thể bỏ qua, nhất là những tín đồ yêu thích cà phê là “Làng cà phê Trung Nguyên” và “Bảo tàng thế giới cà phê” để có những trải nghiệm thực tế thú vị.

  • Hội đua thuyền độc mộc trên dòng Pô Cô

    Hội đua thuyền độc mộc trên dòng Pô Cô

    16-11-2020 09:31:28

    Ngày 14-11, tại làng Dăng (xã Ia O, huyện Ia Grai, Gia Lai), Ủy ban nhân dân huyện Ia Grai tổ chức Lễ Khai mạc Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô lần thứ II và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng năm 2020. Lễ hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 14 và 15-11.