Kết quả tìm kiếm cho "Loài ốc sên"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 75

  • Bảo tồn và phát huy di sản thế giới Đờn ca tài tử Nam Bộ

    Bảo tồn và phát huy di sản thế giới Đờn ca tài tử Nam Bộ

    27-08-2020 09:14:33

    Đờn ca tài tử là một loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng đất Nam Bộ, đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

  • Đến An Giang mùa nước nổi

    Đến An Giang mùa nước nổi

    26-08-2020 06:48:31

    Tháng 7 (âm lịch), những dòng nước chở nặng phù sa tràn về bồi đắp cho đồng bằng châu thổ. Khi ấy, bạn có thể đến An Giang để khám phá những điểm du lịch độc đáo gắn với mùa nước nổi và có trải nghiệm mới mẻ về một miền Tây thân thương, chất phác.

  • Hiệu quả từ mô hình nuôi ba ba sinh sản

    Hiệu quả từ mô hình nuôi ba ba sinh sản

    05-08-2020 06:57:46

    “Ba ba là loại động vật dễ nuôi, không đòi hỏi nhiều kỹ thuật, đầu ra đảm bảo, đặc biệt là lợi nhuận mang lại khá cao. Hiện nay, nhu cầu về con giống ba ba khá lớn, trong khi nguồn cung đủ đáp ứng cho thị trường, người nuôi ba ba có thể đảm bảo được nguồn thu nhập” - đây là nhận định của ông Huỳnh Văn Sen (nông dân ấp Rò Leng, xã Châu Lăng, Tri Tôn) về mô hình nuôi ba ba giống đang được ông áp dụng thời gian qua.

  • Độc đáo món bánh xèo

    Độc đáo món bánh xèo

    17-07-2020 05:24:11

    Kết hợp hài hòa từ nhiều nguyên liệu sẵn có, cùng cách chế biến độc đáo, món bánh xèo dân dã đã trở thành món ngon thân thuộc không chỉ say lòng biết bao người thưởng thức, mà còn là món ăn mang đậm nét văn hóa ẩm thực của người dân vùng sông nước ĐBSCL.

  • 7 loài cây vừa rực rỡ vừa chống được sâu bệnh nên trồng trong vườn

    7 loài cây vừa rực rỡ vừa chống được sâu bệnh nên trồng trong vườn

    27-06-2020 14:27:39

    Những loài cây và hoa này sẽ giúp bạn tốn ít công chăm sóc khu vườn.

  • Ấm lòng với quán “buffet chay 0 đồng” Hoa Sen đất Thoại

    Ấm lòng với quán “buffet chay 0 đồng” Hoa Sen đất Thoại

    18-06-2020 05:09:56

    Giữa thời buổi kinh tế khó khăn, giá cả đắt đỏ, những quán buffet chay giá rẻ ra đời ở khắp nơi như để tiếp thêm phần nào cho cuộc sống mưu sinh những người thu nhập thấp. Cũng với ý nghĩa đó, quán “buffet chay 0 đồng” vừa được khai trương ở thị trấn Núi Sập (Thoại Sơn) như muốn nói rằng, tình người luôn ấm áp và hiện hữu khắp nơi nơi.

  • Trà Sư - những ngày vào hạ

    Trà Sư - những ngày vào hạ

    28-05-2020 11:21:20

    Trót lỡ hẹn với Trà Sư mùa nước nổi, bạn hãy thử ngược dòng về giữa tháng năm đất trời giao hòa, khi cơn mưa đầu mùa bất chợt xoa dịu cái nắng khô hanh. Tiết trời chớm vào hạ, Rừng tràm Trà Sư (RTTS) là lựa chọn lý tưởng cho du khách, mang đến sự tươi mát giữa ánh nắng lấp lánh trong không gian xanh mướt cùng những cơn say bởi ánh hoàng hôn diệu vợi lúc chiều tà.

  • Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi ba ba

    Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi ba ba

    17-02-2020 07:48:11

    Những năm gần đây, mô hình nuôi ba ba thương phẩm và ba ba sinh sản được nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh đầu tư phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, mở ra hướng đi mới cho kinh tế nông hộ.

  • “Hội ngộ di sản văn hóa 3 miền”

    “Hội ngộ di sản văn hóa 3 miền”

    02-12-2019 07:31:44

    Từ nay đến ngày 22-2-2020, tại Bảo tàng tỉnh diễn ra trưng bày chuyên đề “Hội ngộ di sản văn hóa 3 miền”. Đây là hoạt động do Bảo tàng An Giang phối hợp Bảo tàng các tỉnh, thành phố (Đà Nẵng, Bình Thuận, Đồng Nai, Cần Thơ, Tiền Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang), Bảo tàng Lịch sử TP. Hồ Chí Minh, Bảo tàng - Thư viện Long An, nhà sưu tập Nguyễn Ngọc Ẩn và các nhà sưu tập trong và ngoài tỉnh tổ chức.

  • Cồn Sơn - “Quen” mà “lạ”

    Cồn Sơn - “Quen” mà “lạ”

    22-11-2019 07:44:42

    Du lịch miệt vườn là thế mạnh của nhiều tỉnh, thành phố ở khu vực ĐBSCL. Tuy nhiên, do trùng lắp về hình thức và chạy theo phong trào, nên nhiều nhà vườn lâm vào cảnh “đìu hiu”, không khai thác được lợi thế. Để tồn tại và phát triển thì sản phẩm du lịch của mỗi địa phương phải có bản sắc và nét đặc thù riêng. Cồn Sơn (quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) đã làm được điều này khi có những sản phẩm du lịch miệt vườn “quen” mà “lạ”!

  • Trồng ấu vụ 3 lợi nhuận cao

    Trồng ấu vụ 3 lợi nhuận cao

    23-09-2019 07:59:57

    Do đặc thù về điều kiện tự nhiên, nông dân ấp An Thạnh, xã Hòa Bình (Chợ Mới) canh tác 3 loại cây trồng trong 3 vụ. Vụ đông xuân xuống giống lúa, vụ hè thu trồng màu (mè, bắp…), vụ thu đông tận dụng con nước, bà con nông dân nơi đây phát triển mô hình trồng ấu (giống Đài Loan). Cách làm này đã mang lại hiệu quả đáng kể cho bà con nông dân.

  • CNN ca ngợi Hội An là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á

    CNN ca ngợi Hội An là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á

    18-06-2019 09:39:32

    Phố cổ Hội An trầm mặc nép mình bên dòng sông Thu Bồn thơ mộng là một điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách nước ngoài. Mới đây, trang tin CNN đã ca ngợi Hội An là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á.