7 loài cây vừa rực rỡ vừa chống được sâu bệnh nên trồng trong vườn

27/06/2020 - 14:27

Những loài cây và hoa này sẽ giúp bạn tốn ít công chăm sóc khu vườn.

Có thể bạn thường chọn cây và hoa bằng trực giác, màu sắc hoặc hình dáng, kích thước của chúng. Nhưng lần này hãy thử chọn các loại cây trồng trong vườn dựa vào khả năng đẩy lùi sâu bệnh của chúng.

1. Bạc hà

Bạc hà phù hợp trồng với loại đất thoát nước tốt nhưng vẫn phải ẩm, trồng trong bóng râm và cần chăm sóc ít. Nhiều người thích bạc hà vì hương thơm đậm của nó. Nhưng một số động vật và sâu bọ không chịu nổi mùi bạc hà. Vì thế, khi khu vườn của bạn có bạc hà thì sẽ không có kiến, muỗi, sên, ốc và chuột.

2. Dạ yến thảo

Dạ yến thảo phát triển tốt trong thời tiết nắng nhẹ, nhưng cần tránh gió. Mỗi cây cần được trồng cách nhau khoảng 30cm. Dạ yến thảo là một trong những loài hoa được trồng phổ biến trong vườn nhờ màu sắc tươi sáng và xinh xắn. Loài hoa này cũng có khả năng đặc biệt là xua các loài sâu bọ như rầy, rệp, bọ cánh cứng.

3. Cúc

Cúc cần không gian để phát triển chiều cao và chiều rộng - khoảng 30cm đến 1 mét. Hoa cúc sống tốt dưới ánh sáng mặt trời, đất cần ẩm và thoát nước tốt.

Hoa cúc có thể đẩy lùi kiến, ve, chấy, nhện, bọ bạc.

4. Hoa oải hương

Oải hương cũng là loài hoa cần không gian để phát triển. Hãy nhớ trồng các hạt cách nhau 60cm đến 1 mét. Oải hương không thích đất ẩm và thoát nước kém, nhưng nó có thể phát triển tốt ở đất cằn cỗi. Oải hương cũng là “khắc tinh” với các loài sâu bọ như ruồi, bướm đêm và bọ chét.

5. Cúc Calendula

Cúc Calendula chắc chắn sẽ góp phần làm khu vườn của bạn tươi sáng hơn. Loài hoa này thích ánh nắng, đất giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Ngoài việc đẩy lùi một số sâu bọ như bọ cánh cứng, cúc Calendula còn có khả năng thu hút các loài côn trùng có lợi như ruồi giấm để giúp kiểm soát sự sinh sôi của rệp.

6. Húng quế

Húng quế là một loại gia vị mang nhiều hương thơm cho món ăn. Bạn có thể trồng húng quế xen vào các luống rau, trong chậu hoặc thùng xốp. Loại cây này có khả năng xua đuổi muỗi và ruồi.

7. Chi mỏ hạc

Chi mỏ hạc là loài hoa được trồng phổ biến trong vườn. Chúng cần chậu có lỗ thoát nước, đặt ở nơi có ánh sáng mặt trời từ 4 đến 6 tiếng.

Chi mỏ hạc xua đuổi được bọ cánh cứng, muỗi, rầy và giun ngô.

Theo Vietnamnet