Kết quả tìm kiếm cho "Nghiên cứu"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 1053

  • Nâng cao ý thức người dân phòng, chống sốt xuất huyết

    Nâng cao ý thức người dân phòng, chống sốt xuất huyết

    08-09-2023 14:46:37

    Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh, từ đầu năm tới ngày 6/9, toàn tỉnh ghi nhận 538 ca mắc sốt xuất huyết; trong đó, các địa phương ghi nhận nhiều ca mắc là thành phố Từ Sơn (321 ca), huyện Lương Tài (53 ca)...

  • Đảng bộ An Giang - những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức

    Đảng bộ An Giang - những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức

    08-09-2023 12:22:07

    Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng xác định: “Trong những năm tới phải đặc biệt coi trọng và đẩy mạnh hơn nữa xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ”(1). Quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, thời gian qua, Đảng bộ An Giang luôn chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và tạo ra những chuyển biến tích cực trong các mặt công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức, góp phần xây dựng Đảng bộ An Giang ngày càng trong sạch, vững mạnh.

  • Tiềm năng hình thành vùng thốt nốt hữu cơ

    Tiềm năng hình thành vùng thốt nốt hữu cơ

    08-09-2023 06:40:26

    Thốt nốt là loại cây trồng đặc hữu ở vùng Bảy Núi, có khả năng thích nghi tốt với điều kiện khô hạn, thiếu nước nơi đây. Nhờ khả năng phát triển tự nhiên, có thể hình thành vùng thốt nốt hữu cơ để xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị các sản phẩm từ thốt nốt, hướng đến xuất khẩu.

  • Tổng biên tập Báo Nhân Dân chia sẻ về dự án truyền cảm hứng kiểu mới và sự bất công với những người làm điều tốt đẹp cho xã hội

    Tổng biên tập Báo Nhân Dân chia sẻ về dự án truyền cảm hứng kiểu mới và sự bất công với những người làm điều tốt đẹp cho xã hội

    06-09-2023 15:03:13

    Ngày 22/8/2023, tại khách sạn InterContinental Hanoi Westlake, Báo Nhân Dân chính thức công bố Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng – Human Act Prize. Đây là một chương trình do báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức với sự đồng hành của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty cổ phần VCCorp.

  • Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 4 cấp tỉnh

    Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 4 cấp tỉnh

    05-09-2023 14:29:13

    Sáng 5/9, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh An Giang phối hợp Hội đồng Giáo dục quốc phòng - an ninh tỉnh khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức cho đối tượng 4 cấp tỉnh. Đây là lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh thứ 9 trong năm 2023, là lớp duy nhất dành riêng cho Đảng ủy Khối.

  • Quả sung có tác dụng gì cho sức khoẻ?

    Quả sung có tác dụng gì cho sức khoẻ?

    02-09-2023 19:16:31

    Sung là loại quả dân dã mọc nhiều ở các vùng quê được nhiều người yêu thích, vậy, quả sung có tác dụng gì cho sức khoẻ?

  • Nghiên cứu đột phá giúp tế bào ung thư chuyển thành tế bào khỏe mạnh

    Nghiên cứu đột phá giúp tế bào ung thư chuyển thành tế bào khỏe mạnh

    02-09-2023 09:58:31

    Các nhà khoa học đã thành công trong việc kích thích các tế bào ung thư rhabdomyosarcoma biến đổi thành các tế bào cơ khỏe mạnh bình thường. Điều này mở ra cơ hội điều trị một dạng ung thư đặc biệt nguy hiểm ở trẻ em hình thành trong mô cơ.

  • Lợi dụng văn học, nghệ thuật để xuyên tạc, chống phá đất nước

    Lợi dụng văn học, nghệ thuật để xuyên tạc, chống phá đất nước

    01-09-2023 08:32:31

    Văn học, nghệ thuật là một trong những nguồn lực to lớn, trực tiếp góp phần xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội và xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam. Nhận thấy sức mạnh to lớn đó, thời gian qua, các thế lực thù địch không ngừng dùng mọi thủ đoạn để lợi dụng, biến văn học, nghệ thuật thành công cụ đắc lực nhằm chống phá Đảng, Nhà nước. Thực trạng này đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên cảnh giác, tỉnh táo nhận diện để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

  • Gỡ khó cho trung tâm chính trị cấp huyện

    Gỡ khó cho trung tâm chính trị cấp huyện

    30-08-2023 07:05:00

    Thời gian qua, nhiều giải pháp được thực hiện đồng bộ, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Trung tâm chính trị cấp huyện khẳng định vị trí, tầm quan trọng trong công tác giáo dục lý luận chính trị; đóng vai trò xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

  • Nhà chùa xin hãy đừng tổ chức nghi lễ phóng sinh nữa

    Nhà chùa xin hãy đừng tổ chức nghi lễ phóng sinh nữa

    29-08-2023 14:17:00

    Nhà chùa hãy từ chối chủ trì lễ phóng sinh để thôi khuyến khích việc bẫy chim, đánh bắt cua ốc bán cho người muốn làm lễ ấy, bởi phóng sinh như thế khác gì sát sinh.

  • Giá gạo xuất khẩu Việt Nam vẫn giữ vị trí cao nhất

    Giá gạo xuất khẩu Việt Nam vẫn giữ vị trí cao nhất

    27-08-2023 18:37:19

    Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có sự biến động tăng/giảm nhẹ ở một vài loại. Nhìn chung, giá lúa vẫn neo ở mức cao chưa từng có tại nhiều địa phương giúp nông dân đạt lợi nhuận khá, tích cực sản xuất, đặc biệt là vụ Thu Đông.

  • 6 nhóm người tuyệt đối không nên dùng nghệ

    6 nhóm người tuyệt đối không nên dùng nghệ

    27-08-2023 08:12:06

    Nghệ không chỉ là gia vị trong ẩm thực mà còn là dược liệu tốt cho sức khỏe nhưng nếu dùng sai cách lại gây hại.