Kết quả tìm kiếm cho "Nguyên Phó Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 355

  • Dấu ấn Việt Nam sau 20 năm thực hiện Công ước bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể

    Dấu ấn Việt Nam sau 20 năm thực hiện Công ước bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể

    21-04-2023 13:56:02

    Năm 2005, Việt Nam là một trong 30 quốc gia đầu tiên gia nhập Công ước của UNESCO về Bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể. Từ đó đến nay, Việt Nam đã 2 lần trúng cử vào Ủy ban liên Chính phủ Công ước bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể (nhiệm kỳ 2006 - 2010 và 2022 - 2026). Điều này cho thấy những đóng góp của Việt Nam về bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể được công nhận; thể hiện sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế đối với khả năng đóng góp, năng lực điều hành của nước ta tại các thể chế đa phương toàn cầu.

  • Phát huy giá trị của sách và phát triển văn hóa đọc

    Phát huy giá trị của sách và phát triển văn hóa đọc

    17-04-2023 07:47:50

    Từ xa xưa, cha ông ta đã xác định đọc sách là một nét văn hóa đẹp. Đọc sách, lưu giữ sách, hình thành các tủ sách, thư viện sách là con đường để xây dựng và phát triển văn hóa đọc. Với thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”, từ ngày 15/4 - 1/5, các đơn vị, địa phương tổ chức các chuỗi hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.

  • An Giang thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

    An Giang thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

    23-03-2023 06:59:41

    Thời gian qua, An Giang đã triển khai kịp thời, hiệu quả và đồng bộ các giải pháp thúc đẩy ứng dụng rộng rãi thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực thương mại. Qua đó, thay đổi dần thói quen sử dụng tiền mặt trong hoạt động thanh toán của người dân; hạn chế lượng tiền mặt lưu thông, giảm chi phí liên quan.

  • Thoại Sơn “Lắng nghe dân nói”

    Thoại Sơn “Lắng nghe dân nói”

    11-03-2023 08:57:00

    Với mong muốn gần dân, sát dân, trên tinh thần “tích cực, cầu thị, chân thành, lắng nghe, hiệu quả, không hình thức”, Ban Thường vụ Huyện ủy Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đã triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức diễn đàn “Lắng nghe dân nói”, nhận được đồng thuận cao từ người dân.

  • Nguy cơ từ phát triển "nóng" cây sầu riêng

    Nguy cơ từ phát triển "nóng" cây sầu riêng

    16-03-2023 08:19:24

    Thời gian qua, quả sầu riêng được tiêu thụ mạnh, xuất khẩu tốt, nhất là thị trường Trung Quốc khiến giá tăng cao. Chính vì vậy, ở một số địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên có hiện tượng phát triển "nóng" loại cây trồng này. Với việc trồng ồ ạt, nguy cơ cung vượt cầu, giá thấp có khả năng xảy ra, lúc đó sẽ ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

  • Khẩn trương triển khai gói hỗ trợ đoàn viên, người lao động

    Khẩn trương triển khai gói hỗ trợ đoàn viên, người lao động

    16-03-2023 05:52:41

    Chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết 06/NQ-ĐCT và Quyết định 6696/QĐ-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đối với đoàn viên, người lao động (NLĐ) được đánh giá rất kịp thời và thiết thực. Khoản hỗ trợ không chỉ giúp NLĐ trang trải một phần khó khăn, mà còn tạo động lực để họ quay lại thị trường lao động, tham gia sản xuất. Các cấp công đoàn đang phối hợp địa phương, ngành liên quan để giải quyết chính sách này.

  • Công tác giảm nghèo ở huyện Châu Thành

    Công tác giảm nghèo ở huyện Châu Thành

    06-02-2023 06:57:51

    Thời gian qua, công tác giảm nghèo bền vững được cả hệ thống chính trị huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) vào cuộc quyết liệt với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả. Huyện khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi cho hộ nghèo phát huy nội lực, ý chí vươn lên. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng cao, kinh tế - xã hội phát triển.

  • Đổi mới sách giáo khoa - cần cái nhìn tổng thể

    Đổi mới sách giáo khoa - cần cái nhìn tổng thể

    31-01-2023 06:46:16

    Chương trình giáo dục phổ thông mới được thông qua năm 2018, bắt đầu áp dụng với lớp 1 trong năm học 2020-2021. Đi kèm với chương trình, sách giáo khoa (SGK) mới cũng được thiết kế và đưa vào sử dụng. Lần đầu tiên, Việt Nam triển khai “một chương trình, nhiều SGK”. Sự thay đổi này chắc chắn gây ra nhiều xáo trộn tích cực lẫn tiêu cực.

  • Đất nước sang xuân, vững niềm tin thắng lợi

    Đất nước sang xuân, vững niềm tin thắng lợi

    24-01-2023 08:59:43

    Sau chuỗi ngày giá rét thì từ ngày 30 Tết đến mồng 2, tiết trời ấm dần lên, nhất là thời khắc ấm áp trước Giao thừa khiến không khí đón năm mới tại các địa phương của tỉnh Lạng Sơn trở nên sôi động.

  • Tết nhân văn, Tết sẻ chia

    Tết nhân văn, Tết sẻ chia

    10-01-2023 07:38:47

    Tết Nguyên đán là ngày lễ cổ truyền lớn nhất của Việt Nam, cũng là ngày lễ lâu đời nhất, quan trọng nhất và mang đậm bản sắc dân tộc. Là ngày lễ đầu tiên trong năm, Tết Nguyên đán bắt đầu cho việc khởi đầu một năm mới với niềm tin, hy vọng vào những điều tốt đẹp nhất. Tết cũng là dịp để nhìn lại năm cũ, chào đón năm mới và sum họp gia đình với nhiều phong tục, nét văn hóa đặc sắc của người dân Việt Nam, mang nhiều giá trị nhân văn sâu sắc.

  • “Đi trước mở đường”

    “Đi trước mở đường”

    09-01-2023 05:04:33

    Vai trò quan trọng của công tác dự báo, nắm bắt và định hướng dư luận xã hội (DLXH) đã được xác định rõ nhiều năm nay. Làm tốt nội dung này, tức là góp phần phục vụ công tác lãnh đạo, điều hành ổn định tư tưởng, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Hay nói cách khác, đây là hoạt động “đi trước mở đường”.

  • Bưu điện tỉnh An Giang làm tốt vai trò doanh nghiệp bưu chính trong ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và thúc đẩy phát triển kinh tế số

    Bưu điện tỉnh An Giang làm tốt vai trò doanh nghiệp bưu chính trong ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và thúc đẩy phát triển kinh tế số

    25-01-2023 05:26:46

    Bưu điện tỉnh là doanh nghiệp (DN) trực thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost), ngoài những nhiệm vụ sản xuất- kinh doanh (SXKD) được giao, đơn vị còn thực hiện nhiều nhiệm vụ bưu chính công ích quan trọng khác.