Kết quả tìm kiếm cho "Nuôi hơn 8.000 con lợn đen"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 1240

  • Chi hội trưởng phụ nữ làm kinh tế giỏi

    Chi hội trưởng phụ nữ làm kinh tế giỏi

    24-08-2023 09:21:37

    Thời gian qua, không ít phụ nữ phát huy đức tính cần cù, chịu khó, tích cực học tập, lao động sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Nhiều chị em vươn lên làm kinh tế giỏi, điển hình như chị Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1973, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Kiên Hảo, xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn).

  • Nhiều nước chật vật đối phó với cháy rừng

    Nhiều nước chật vật đối phó với cháy rừng

    23-08-2023 14:17:37

    Nhiều đám cháy rừng quy mô lớn đang hoành hành tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt ở châu Mỹ và châu Âu, gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng và tài sản.

  • Khai thác tốt các FTA để chiếm lĩnh thị trường mới, nâng tính cạnh tranh cho gạo Việt Nam

    Khai thác tốt các FTA để chiếm lĩnh thị trường mới, nâng tính cạnh tranh cho gạo Việt Nam

    21-08-2023 14:16:20

    Bộ Công Thương cho biết, Bộ sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khai tác tốt cơ chế ưu đãi của các FTA mà nước ta là thành viên để chủ động đàm phán với các đối tác nhằm đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, chiếm lĩnh các thị trường mới, tiềm năng và nâng cao tính cạnh tranh cho ngành hàng gạo Việt Nam.

  • Thận lợn hoạt động tốt trong hai thí nghiệm ghép tạng liên tiếp trên người chết não

    Thận lợn hoạt động tốt trong hai thí nghiệm ghép tạng liên tiếp trên người chết não

    19-08-2023 14:52:34

    Các bác sĩ phẫu thuật ở trung tâm y tế NYU Langone Health, thành phố New York, Mỹ đã ghép một quả thận lợn vào một người đàn ông chết não và kết quả là trong hơn một tháng thận ghép dị chủng vẫn hoạt động bình thường. Một ca phẫu thuật khác của Đại học Alabama Birmingham cũng khả quan khi hai quả thận lợn hoạt động bình thường suốt 7 ngày trong cơ thể người chết não.

  • Đem sức ta mà tự giải phóng cho ta

    Đem sức ta mà tự giải phóng cho ta

    17-08-2023 08:14:29

    Thắng lợi của Cuộc cách mạng Tháng Tám đã qua gần một thế kỷ, nhưng bài học "đem sức ta mà tự giải phóng cho ta" vẫn nguyên giá trị. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm và gần 40 năm đổi mới, nhờ phát huy cao độ ý chí tự lực, tự cường, đất nước ta mới có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Để hiện thực hóa mục tiêu Đại hội XIII của Đảng, hơn bao giờ hết, bài học ấy cần được vận dụng sáng tạo, phù hợp với xu thế toàn cầu hóa hiện nay.

  • Có gì dưới lớp cát dày của sa mạc Sahara?

    Có gì dưới lớp cát dày của sa mạc Sahara?

    14-08-2023 19:04:57

    Sa mạc Sahara có độ sâu trung bình 100-150m, trước đây từng là nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật.

  • Chuyển đổi tư duy nông nghiệp

    Chuyển đổi tư duy nông nghiệp

    15-08-2023 07:19:23

    Phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập nông dân được thực hiện từ hoạt động chuyển giao khoa học - kỹ thuật, nhân rộng mô hình hiệu quả… Đặc biệt, công tác tuyên truyền, vận động nông dân chuyển đổi tư duy từ “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp” được xem là nhiệm vụ trọng tâm.

  • Kinh doanh rồng Nam Mỹ

    Kinh doanh rồng Nam Mỹ

    11-08-2023 05:18:14

    Qua giới thiệu dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn của Tỉnh đoàn, mô hình nuôi rồng Nam Mỹ của Trần Văn Đức (sinh năm 2000, phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) được nhiều người quan tâm. Trước đó, trong sân chơi riêng của những người nuôi và kinh doanh thú cưng, chàng trai trẻ đã đạt thành công nhất định với loài bò sát làm cảnh này.

  • Tháng Hành động vì nạn nhân da cam: Nỗ lực, kiên trì xoa dịu nỗi đau

    Tháng Hành động vì nạn nhân da cam: Nỗ lực, kiên trì xoa dịu nỗi đau

    10-08-2023 13:52:30

    Khắc phục hậu quả chất độc da cam là một vấn đề có ý nghĩa to lớn với các nạn nhân, toàn xã hội và nhân loại tiến bộ. Hành trình “xoa dịu nỗi đau da cam” cho các nạn nhân đã có sự chung tay của toàn xã hội, sự ủng hộ, giúp đỡ tích cực của bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, đây vẫn là một hành trình dài, đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ và nỗ lực từ nhiều phía.

  • Chuyển đổi số trong quản lý chăn nuôi

    Chuyển đổi số trong quản lý chăn nuôi

    10-08-2023 06:54:16

    Việc ứng dụng công nghệ số giúp ngành chăn nuôi quản lý chặt chẽ, sát thực tế, số liệu cập nhật nhanh chóng, chính xác. Từ đó, kịp thời phát hiện bất thường về dịch bệnh, tình hình sản xuất chăn nuôi, tiêu thụ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tham mưu, đề xuất chiến lược phát triển chăn nuôi phù hợp thực tế, khả thi, tăng hiệu quả chăn nuôi.

  • Bảo vệ rừng Amazon-lá phổi xanh của Trái đất

    Bảo vệ rừng Amazon-lá phổi xanh của Trái đất

    08-08-2023 09:32:44

    Hội nghị cấp cao các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước hợp tác Amazon (ACTO) khai mạc ngày 7/8 tại Brazil. Nhóm họp trong bối cảnh rừng Amazon đối mặt hàng loạt nguy cơ, hội nghị được kỳ vọng là cơ hội để các nước thành viên ACTO xây dựng chính sách chung đầu tiên nhằm đảo ngược tình trạng suy thoái tại khu rừng nhiệt đới lớn nhất hành tinh.

  • Xây dựng thương hiệu quốc tế cho sâm Việt Nam

    Xây dựng thương hiệu quốc tế cho sâm Việt Nam

    08-08-2023 09:32:47

    Ðể phát triển sâm thành ngành hàng có giá trị kinh tế cao, ngày 01/6/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 611/QÐ-TTg phê duyệt chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Theo đó, xây dựng định hướng phát triển sâm Việt Nam trở thành ngành hàng mang thương hiệu quốc tế, có giá trị xuất khẩu cao. Ðây là mục tiêu lớn đặt ra yêu cầu cấp bách cho các địa phương phát triển hiệu quả ngành hàng này, phấn đấu đưa Việt Nam trở thành nước sản xuất sâm lớn trên thế giới…