Kết quả tìm kiếm cho "Nuôi lươn không bùn"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 149

  • Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi

    Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi

    24-03-2020 08:02:00

    Nhiều năm liền, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Định Mỹ (Thoại Sơn) là điểm sáng trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội. Đạt được kết quả trên không chỉ là sự cố gắng phấn đấu của tập thể, mà còn có sự đóng góp tích cực của Chủ tịch Hội LHPN xã Định Mỹ Châu Thị Cẩm Hà.

  • Nuôi lươn bằng thức ăn công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao

    Nuôi lươn bằng thức ăn công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao

    11-03-2020 00:15:40

    Nuôi lươn mật độ cao, sử dụng thức ăn công nghiệp mang lại nhiều ưu điểm: tỷ lệ sống của lươn nuôi được nâng lên và ổn định trong quá trình nuôi; sử dụng thức ăn dạng viên giúp chủ động được nguồn thức ăn, tránh hủy diệt cá tự nhiên, hạ giá thành sản phẩm, môi trường nước tốt, ít bệnh; bạt nuôi không bùn dễ chăm sóc, quản lý và lươn ít bệnh… Mô hình này đang được ông Nguyễn Mạnh Khang (ấp Phú Đông, xã Phú Long, Phú Tân) áp dụng.

  • Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi ba ba

    Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi ba ba

    17-02-2020 07:48:11

    Những năm gần đây, mô hình nuôi ba ba thương phẩm và ba ba sinh sản được nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh đầu tư phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, mở ra hướng đi mới cho kinh tế nông hộ.

  • Nông dân Châu Thành thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

    Nông dân Châu Thành thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

    10-02-2020 07:41:47

    Năm 2020, Hội Nông dân huyện Châu Thành tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi gắn với xây dựng nông thôn mới và các hoạt động an sinh xã hội.

  • Sức bật ở huyện nông thôn mới Thoại Sơn

    Sức bật ở huyện nông thôn mới Thoại Sơn

    23-01-2020 07:49:58

    Cùng với niềm vinh dự là huyện đầu tiên của tỉnh đạt danh hiệu Huyện nông thôn mới (NTM), Thoại Sơn (An Giang) càng tự hào hơn khi được đón nhận bằng xác lập kỷ lục “Huyện đầu tiên trong cả nước đạt 3 danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và Huyện NTM”. Một động lực phát triển mới trên vùng đất anh hùng mang tên danh thần Thoại Ngọc Hầu.

  • Nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả

    Nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả

    21-01-2020 03:57:41

    Thời gian qua, sản xuất nông nghiệp huyện Chợ Mới (An Giang) phát triển khá nhanh, với những thành tựu trong các lĩnh vực như: lựa chọn giống cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình và những tấm gương nông dân dám nghĩ, dám làm, phát huy lợi thế của địa phương, khai thác mọi tiềm năng đất đai, lao động, tiền vốn để phát triển những mô hình sản xuất hiệu quả.

  • Học tập nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    Học tập nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    26-12-2019 07:40:28

    Qua học tập, có những mô hình đã ứng dụng thành công ở An Giang, góp phần nâng cao giá trị, hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Cùng với đó, nguồn nhân lực được nâng cao trình độ chuyên môn, từng bước đáp ứng yêu cầu của nền nông nghiệp hiện đại.

  • Đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp

    Đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp

    26-12-2019 07:40:28

    Năm qua, với sự nỗ lực của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các cấp Đoàn, phong trào tuổi trẻ sáng tạo và đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp tỉnh nhà có nhiều bước phát triển, mang lại nhiều động lực, hứng khởi cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia các hoạt động khởi nghiệp và tìm kiếm cơ hội việc làm.

  • Bắt cá đồng!

    Bắt cá đồng!

    29-11-2019 08:32:42

    Sau những tháng ngày mải mê ở chốn đông người, tôi có dịp về lại vùng quê và cùng những người bạn chân chất đi bắt cá đồng. Với nhiều người, đó không phải là điều gì quá mới mẻ nhưng lại mang hơi thở của quê hương, nuôi dưỡng tình yêu với mảnh đất đã cưu mang họ tự thuở thiếu thời.

  • Những món ăn nổi danh được làm từ… mẻ

    Những món ăn nổi danh được làm từ… mẻ

    10-11-2019 14:49:17

    Lâu nay, người ta vẫn có câu cửa miệng 'Ăn Bắc, mặc Nam' để nói về độ chịu chơi của người Nam và độ sành miệng của người Bắc. Cũng bởi thế mà miền Bắc, cụ thể hơn là Hà Nội đã sản sinh ra những món ăn trứ danh, kèm theo đó là vài chục loại gia vị, mùa nào thức ấy.

  • Phú Tân phấn đấu hoàn thành mục tiêu “Năm nông nghiệp”

    Phú Tân phấn đấu hoàn thành mục tiêu “Năm nông nghiệp”

    11-11-2019 07:41:18

    Chủ đề “Năm nông nghiệp” đã được huyện Phú Tân chọn thực hiện trong năm 2019, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế với 3 nội dung trọng tâm lớn: củng cố, nâng chất tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp; chuyển đổi cơ cấu cây trồng; xây dựng nông thôn mới. Các chủ trương của Huyện ủy, chương trình của UBND huyện Phú Tân theo đó đã được nhân dân đồng thuận và hưởng ứng tích cực.

  • Nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả

    Nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả

    05-11-2019 08:12:24

    Những năm qua, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Châu Thành đã mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, không ngừng đổi mới tư duy canh tác, liên kết, hợp tác trong sản xuất - kinh doanh, qua đó nhiều mô hình làm ăn đạt hiệu quả kinh tế cao được nhân rộng, góp phần nâng cao đời sống người dân…