Chủ tịch hội phụ nữ cơ sở giỏi

24/03/2020 - 08:02

 - Nhiều năm liền, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Định Mỹ (Thoại Sơn) là điểm sáng trong thực hiện nhiệm vụ công tác hội. Đạt được kết quả trên không chỉ là sự cố gắng phấn đấu của tập thể, mà còn có sự đóng góp tích cực của Chủ tịch Hội LHPN xã Định Mỹ Châu Thị Cẩm Hà.

Gắn bó với công tác hội phụ nữ nhiều năm nay, trưởng thành từ các cấp hội cơ sở, chị Cẩm Hà đã trở thành người cán bộ hội phụ nữ quen thuộc, gần gũi không chỉ với các chị em phụ nữ mà còn với đông đảo bà con xã Định Mỹ. Bằng cách xây dựng các mô hình thiết thực, phù hợp giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình, chị Cẩm Hà tạo được sự liên kết chặt chẽ giữa các tầng lớp hội viên, giúp nhiều chị em phụ nữ vươn lên thoát nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Năm 2011, chị Hà công tác tại Công an xã Định Mỹ, lúc này là ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN xã. Đến năm 2006, do yêu cầu công tác, chị được luân chuyển sang Hội LHPN xã. Tháng 6-2006, chị Hà được các hội viên phụ nữ tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN xã Định Mỹ đến nay. Mặc dù ở vị trí khác nhau nhưng bản thân chị Hà luôn suy nghĩ cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, đôi khi người ta thấy chị Hà có mặt ở nơi làm việc hay đi cơ sở gặp gỡ chị em hội viên, tìm hiểu khó khăn của họ nhiều hơn ở nhà. Chị Hà không ngại khi chia sẻ rằng, thời gian đầu, do tính chất công việc phải làm nhiều, đi nhiều, chồng chị cũng có cằn nhằn. Thời gian sau, thấy được những việc làm thiết thực, những cống hiến được ghi nhận của chị, anh mới hiểu ra và giờ trở thành trụ cột vững chắc giúp chị an tâm công tác.

Chị Cẩm Hà (thứ 3 từ trái sang) tích cực vận động hội viên tham gia nuôi heo đất

Với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Hà luôn sắp xếp thời gian đến dự sinh hoạt với các chi hội để thêm gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em để kịp thời giải quyết những vướng mắc và có phương hướng hoạt động phù hợp. Không chỉ làm việc trong giờ hành chính, chị còn tranh thủ mọi lúc mọi nơi, có dịp là tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đến từng gia đình, hội viên phụ nữ; tích cực vận động hội viên thực hiện 4 chuẩn mực “Gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“3 nhiệm kỳ gắn bó với vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã, bản thân trải qua nhiều vui buồn trong công tác. Nhưng tôi vẫn luôn tâm niệm dù khó hay dễ, việc gì cũng phải làm bằng cái tâm thì mới đạt kết quả tốt nhất. Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã trở thành “điểm tựa” vững chắc cho các hoạt động của hội. Thế nên, dù phải mất thêm bao nhiêu lần lặn lội tìm về các gia đình hội viên, trò chuyện với từng thành viên, giúp họ hiểu hơn vai trò, ý nghĩa của hội để sẵn sàng tham gia hoạt động của hội thì tôi không từ chối!” - chị Cẩm Hà bộc bạch.

Sau nhiều cố gắng, chị Hà đã vận động hội viên ở cơ sở tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo, huy động và hỗ trợ vốn bằng nhiều hình thức như: thành lập 12 tổ xoay vòng vốn với 156 thành viên, số tiền tiết kiệm được là 368 triệu đồng, giúp 93 chị; vận động tiền nhàn rỗi được 125 triệu đồng xét cho 125 lượt chị vay vốn để mua bán nhỏ; 8 tổ hủ gạo tình thương với 110 thành viên đã tiết kiệm được 1.750kg gạo hỗ trợ thường xuyên 1.750 hội viên khó khăn, đơn thân, tàn tật… Điểm nhấn khi nói về hoạt động của Hội LHPN xã Định Mỹ là hoạt động nhân đạo từ thiện. Cụ thể là tổ phụ nữ nấu cháo, bún từ thiện, định kỳ hàng tháng phát miễn phí vào ngày 14, 15 và 29, 30 (âm lịch); mỗi đợt phát miễn phí 300-400 phần cháo và bún cho bà con. Bên cạnh đó là tổ phụ nữ “Tôn giáo làm công tác từ thiện” với 16 thành viên, đóng góp ngày công lao động vào hoạt động nấu cơm cho Đội đổ cột mái ấm tình thương ở địa phương.

Bằng sự chân thành, gần gũi và với tinh thần luôn giúp đỡ chị em phụ nữ nên chị Cẩm Hà được các hội viên và bà con trong xã tín nhiệm. Từ đó, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia hội, với số lượng hội viên đến nay tăng lên 1.509 hội viên. Bà Nguyễn Thị Rày (64 tuổi, ngụ ấp Mỹ Phú, xã Định Mỹ, hội viên Hội LHPN xã Định Mỹ) chia sẻ: “Chủ tịch Hội LHPN xã Định Mỹ Châu Thị Cẩm Hà là người tận tụy, nhiệt tình với công việc. Chị còn là người rất chuyên tâm gắn kết và phát huy vai trò phụ nữ, góp công lớn trong việc xây dựng, duy trì các tổ góp vốn, tổ từ thiện, giúp chị em có ý chí phấn đấu vươn lên thoát nghèo”.

Với gần 14 năm hoạt động trong Hội LHPN xã và với vai trò trách nhiệm của mình, chị Cẩm Hà luôn hoàn thành tốt công việc được giao, được cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội LHPN cấp trên đánh giá cao, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Năm 2019, chị được Hội LHPN huyện Thoại Sơn tặng giấy khen đạt thành tích cán bộ hội phụ nữ cơ sở giỏi.

PHƯƠNG LAN