Kết quả tìm kiếm cho "Nuôi mấy trăm con dê"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 856

  • Thắng lợi rực rỡ, tương lai huy hoàng

    Thắng lợi rực rỡ, tương lai huy hoàng

    30-04-2024 06:05:07

    Sau khi giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Chủ tịch Hồ Chí Minh dự báo: “Thắng lợi tuy lớn nhưng mới chỉ là bước đầu”, “Nhân dân ta còn phải tiếp tục chống Mỹ”. Đúng như Người tiên liệu, nhiều công trình nghiên cứu đã làm rõ âm mưu xâm lược Việt Nam của Mỹ có ít nhất từ khi Pháp sa lầy ở Đông Dương.

  • Chuỗi ngày nắng nóng kéo dài ở Nam Bộ phá vỡ nhiều đỉnh lịch sử

    Chuỗi ngày nắng nóng kéo dài ở Nam Bộ phá vỡ nhiều đỉnh lịch sử

    28-04-2024 19:36:43

    Theo dõi diễn biến thời tiết trong khoảng 30 năm qua tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, có thể thấy chuỗi ngày nắng nóng kéo dài gần đây đã phá vỡ nhiều đỉnh lịch sử.

  • Có nên ăn sáng bằng khoai lang?

    Có nên ăn sáng bằng khoai lang?

    27-04-2024 14:41:31

    Khoai lang là thực phẩm được nhiều người yêu thích và ăn vào bữa sáng, vậy nhưng bữa sáng ăn khoai lang có tốt không?

  • Những khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất Việt Nam

    Những khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất Việt Nam

    23-04-2024 08:44:22

    Du lịch sinh thái để tìm về không gian yên bình và trong lành đang trở thành xu hướng yêu thích của nhiều du khách sau những ngày dài mệt nhoài.

  • Người dân ở Đắk Nông quay cuồng trong cơn hạn hán

    Người dân ở Đắk Nông quay cuồng trong cơn hạn hán

    19-04-2024 10:05:41

    Nhiều điểm trồng cà phê của người dân ở huyện Đắk Mil (Đắk Nông) héo khô vì hạn hán, nhiều hồ thuỷ lợi, suối, ao hồ ở địa phương này cũng cạn trơ đáy khiến người dân đứng ngồi không yên.

  • Tân Châu thiếu nước phục vụ sản xuất

    Tân Châu thiếu nước phục vụ sản xuất

    19-04-2024 06:02:01

    TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) là địa phương đầu nguồn, nằm giữa sông Tiền, sông Hậu. Những năm trước, nước từ 2 con sông này đáp ứng đầy đủ nước tưới cho diện tích sản xuất của ĐBSCL nói chung, TX. Tân Châu nói riêng. Tuy nhiên, trong mùa hạn, kiệt hiện nay, mực nước trên sông thấp hơn trung bình nhiều năm, làm cho các dòng kênh cấp 2, cấp 3 bị trơ đáy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến diện tích sản xuất của thị xã.

  • Huyền tích kỳ bí dưới chân núi Kéc

    Huyền tích kỳ bí dưới chân núi Kéc

    19-04-2024 05:57:54

    Núi Kéc (Anh Vũ Sơn, phường Thới Sơn, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nằm trong dãy Thất Sơn kỳ bí. Thời xa xưa, nơi đây từng ẩn chứa nhiều huyền tích thời “mai danh ẩn sĩ” rất hấp dẫn. Cho đến bây giờ, những câu chuyện đó vẫn còn lưu truyền trong dân gian.

  • Chờ mùa phượng vĩ

    Chờ mùa phượng vĩ

    19-04-2024 05:59:35

    Những ngày vào hạ, đất trời chan chát cái nắng hanh hao như thiêu, như đốt. Ấy vậy, có loài cây âm thầm tích tụ sức sống, để dâng cho đời mùa hoa đẹp nhất. Đó là phượng vĩ.

  • Thoại Sơn đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    Thoại Sơn đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    12-04-2024 08:14:35

    Huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) tiếp tục tích cực vận động, hỗ trợ nông dân chuyển đổi cây trồng theo hướng phát huy tiềm năng, thế mạnh địa phương. Qua đó, từng bước nâng cao hiệu quả sử dụng đất, tăng thu nhập cho người dân, góp phần giảm nghèo, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • Tập trung ứng phó mùa khô khắc nghiệt

    Tập trung ứng phó mùa khô khắc nghiệt

    12-04-2024 08:27:33

    Theo dự báo, còn hơn 1 tháng nữa mới chính thức bắt đầu mùa mưa, trong khi nắng nóng, hạn, kiệt mùa khô đang trong thời kỳ cao điểm. Công tác ứng phó giai đoạn này là rất quan trọng, nhằm bảo vệ sản xuất, bảo vệ rừng, đáp ứng nhu cầu nguồn nước bơm tưới, chăn nuôi, sinh hoạt của người dân.

  • Đặc sắc chợ phiên rẻo cao

    Đặc sắc chợ phiên rẻo cao

    12-04-2024 08:24:00

    Mờ sáng, chợ phiên Sủng Trái (xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) nhóm họp rôm rả. Trong trang phục thổ cẩm, đồng bào xuống chợ giao lưu, gặp gỡ, mua bán, tạo nên bức tranh đa sắc trên vùng cao nguyên, làm say lòng người lữ thứ.

  • Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    12-04-2024 08:16:22

    Dù là vùng sản xuất lương thực chính và chiếm đến 90% lượng gạo xuất khẩu của cả nước, nhưng nông dân trồng lúa ở ĐBSCL nhìn chung thu nhập còn thấp, chưa hưởng lợi tương xứng với đóng góp cho an ninh lương thực quốc gia và thế giới. Với quyết tâm cao và sự đồng lòng tham gia của toàn bộ hệ sinh thái lúa gạo, Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL” được kỳ vọng sẽ tạo đột phá mới cho ngành hàng lúa gạo, thật sự nâng cao vị thế của người trồng lúa.