Kết quả tìm kiếm cho "Phong tục tín ngưỡng đẹp"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 578

  • Độc đáo Ma nhai - Di sản tư liệu Ký ức Thế giới khu vực châu Á-TBD

    Độc đáo Ma nhai - Di sản tư liệu Ký ức Thế giới khu vực châu Á-TBD

    23-01-2023 08:50:10

    “Ma nhai tại danh thắng Ngũ Hành Sơn” là hệ thống gồm 78 văn bản bằng chữ Hán và chữ Nôm (Hán Nôm) được khắc trên vách đá và hang động của danh thắng.

  • Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    21-01-2023 10:53:28

    Từ lâu, mèo đã trở thành loài vật gắn bó, gần gũi với đời sống con người và là một trong những linh vật có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa, tín ngưỡng - tâm linh của một số dân tộc trên thế giới.

  • Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    20-01-2023 11:55:46

    Tùy theo mỗi vùng, miền hoặc theo quan niệm về tín ngưỡng, tôn giáo và phong tục tập quán khác nhau, Tết cổ truyền ở từng địa phương cũng có những nét khác nhau. Song, với những mỹ tục, phong tục đã ăn sâu trong tiềm thức bao thế hệ người Việt, dù ở đâu trên đất nước Việt Nam, mọi người vẫn luôn giữ gìn và phát huy.

  • Gìn giữ nét đẹp văn hóa ngày Tết

    Gìn giữ nét đẹp văn hóa ngày Tết

    17-01-2023 08:51:10

    Tết Nguyên đán là ngày lễ truyền thống lớn nhất, lâu đời nhất của dân tộc Việt Nam. Đây là dịp đoàn viên của những người con xa quê, là cơ hội để gia đình sum họp, người thân, bạn bè gặp mặt, cùng chúc nhau những điều tốt đẹp trong năm mới. Tuy nhiên, trong khi nhiều người háo hức, mong đợi được đón Tết, thì cũng có không ít người “sợ Tết”. Làm thế nào để đón một cái Tết đầm ấm, văn minh, vừa thích ứng với thời đại mới, vừa giữ được nét đẹp truyền thống là vấn đề được đặt ra khi năm mới đang đến gần.

  • Cúng ông Công, ông Táo - Phong tục tín ngưỡng đẹp của người Việt

    Cúng ông Công, ông Táo - Phong tục tín ngưỡng đẹp của người Việt

    13-01-2023 08:20:31

    Không ai biết chính xác tục cúng ông Công, ông Táo có từ bao giờ, chỉ biết rằng nó tồn tại từ rất lâu, được lưu truyền từ xa xưa cho đến tận ngày nay, đi vào tiềm thức của người dân Việt Nam.

  • “Tết về nguồn” trên đồi Tức Dụp

    “Tết về nguồn” trên đồi Tức Dụp 

    10-01-2023 09:45:21

    Màu Tết không chỉ có trong những tà áo dài xúng xính trong sắc nắng vàng ươm của mai, cúc đầu ngõ, trong đôi mắt, khóe miệng tươi xinh của con trẻ. Tết về trong những gian thờ của đình chùa miếu mạo, trong bước chân người tìm đến sum vầy ở nơi khởi nguồn của tuổi tên mình...

  • Khởi sắc huyện cù lao Chợ Mới

    Khởi sắc huyện cù lao Chợ Mới

    23-01-2023 08:06:26

    Năm 2022, dưới sự tập trung chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, kinh tế - xã hội (KTXH) huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) có nhiều khởi sắc và phát triển: 11/12 chỉ tiêu đạt và vượt so nghị quyết. Thu nhập bình quân đầu người theo tiêu chí nông thôn mới (NTM) đạt 63,6 triệu đồng/người/năm (tăng 8,6 triệu đồng so cùng kỳ). Khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản duy trì tăng trưởng ổn định; công nghiệp và dịch vụ chuyển biến tích cực. Các lĩnh vực văn hóa, an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội, quốc phòng- an ninh thực hiện tốt.

  • Quan hệ đặc biệt Việt Nam-Campuchia là không thể tách rời

    Quan hệ đặc biệt Việt Nam-Campuchia là không thể tách rời

    06-01-2023 18:24:00

    Sáng 6/1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Đại sứ Vương quốc Campuchia Chay Navuth tới chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

  • Ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán

    Ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán

    06-01-2023 14:30:44

    Công văn số 5256/ BVHTTDL-VP của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Cục Văn hóa cơ sở hướng dẫn các địa phương tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội thu lợi bất chính, mê tín dị đoan.

  • Những ngày Lạp miếu

    Những ngày Lạp miếu

    03-01-2023 06:51:56

    Cuối tháng Chạp, cùng với hoạt động tổng kết năm cũ, đón năm mới của người dân, mái đình làng cũng bước vào lễ cúng Lạp miếu, như hình thức “tất niên”. Lễ cúng này phảng phất không khí linh thiêng, trầm mặc và ấm cúng, thể hiện tấm lòng tưởng nhớ công đức tiền nhân của người Việt.

  • Phát huy giá trị Di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo

    Phát huy giá trị Di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo 

    02-01-2023 07:59:51

    Khu di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo (huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) là Khu di tích Nhà tù lớn nhất và lâu đời nhất nước ta.

  • An Giang bảo vệ môi trường để phát triển du lịch bền vững

    An Giang bảo vệ môi trường để phát triển du lịch bền vững

    02-01-2023 07:39:40

    Du lịch (DL) được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của An Giang. DL muốn phát triển, không thể không gắn chặt với môi trường, bao gồm cả môi trường xã hội - văn hóa và môi trường tự nhiên. Nếu môi trường văn hóa bảo đảm cho DL hướng đến văn minh, thì môi trường tự nhiên là cơ sở cho sự phát triển bền vững của DL. Do đó, bảo vệ môi trường được đặt ra, mang tính sống còn cho DL An Giang.