Kết quả tìm kiếm cho "Rộn ràng đón Xuân"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 318

  • “Thiên đường du lịch màu nắng”

    “Thiên đường du lịch màu nắng”

    29-01-2023 08:19:50

    Người dân trong vùng và du khách thập phương khi đến với An Giang giờ đây có thêm một lựa chọn lý tưởng, rất mới lạ được mệnh danh là “thiên đường du lịch màu nắng”, bởi cảnh sắc lung linh hiện hữu trong màu nắng dịu dàng đầy lãng mạn. “Khu Tham quan điện mặt trời An Hảo” đang thu hút trên mạng xã hội, cũng như các tín đồ đam mê xê dịch và là đề tài sáng tác của những nhiếp ảnh gia.

  • Trò chơi dân gian - nét đẹp Tết vùng cao

    Trò chơi dân gian - nét đẹp Tết vùng cao

    25-01-2023 08:05:27

    Mỗi dịp Tết đến, xuân sang, phong cảnh thiên nhiên và các lễ hội nối tiếp nhau lại khiến hành trình du lịch miền Tây Bắc thêm hấp dẫn. Một phần không thể thiếu trong những ngày hội được cả người dân lẫn du khách yêu thích chính là trò chơi dân gian. Ở Lai Châu, địa phương với 20 dân tộc anh em sinh sống, nhiều trò chơi truyền thống được duy trì và khôi phục đã mang đến không khí vui tươi, sôi nổi trong những ngày đầu xuân.

  • Đất nước sang xuân, vững niềm tin thắng lợi

    Đất nước sang xuân, vững niềm tin thắng lợi

    24-01-2023 08:59:43

    Sau chuỗi ngày giá rét thì từ ngày 30 Tết đến mồng 2, tiết trời ấm dần lên, nhất là thời khắc ấm áp trước Giao thừa khiến không khí đón năm mới tại các địa phương của tỉnh Lạng Sơn trở nên sôi động.

  • Tản mạn Tết xưa, Tết nay

    Tản mạn Tết xưa, Tết nay

    23-01-2023 14:31:43

    Cho đến nay trong giá trị văn hóa tâm linh của người Việt chưa có lễ tết nào được xếp trên Tết Nguyên đán. Giá trị tinh thần của Tết Nguyên đán là của chung cộng đồng dân tộc, dòng họ, gia đình và mỗi người.

  • Lại nhớ, khi nhạc Tết là phương tiện để ''du hành về quá khứ''

    Lại nhớ, khi nhạc Tết là phương tiện để ''du hành về quá khứ''

    23-01-2023 08:50:10

    Nhạc Tết có thể rất vui hoặc rất buồn, thậm chí chẳng liên quan gì đến Tết, nhưng điểm có điểm chung đều gắn liền với ký ức về một không gian, cảm giác quen thuộc của Tết trong tâm trí của mỗi người.

  • Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    21-01-2023 19:19:15

    Làm nghề mấy năm cũng là bấy nhiêu năm các công nhân môi trường đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác. Nhiều người trong số họ chỉ trở về quê sum vầy khi Tết đã tàn phai trên phố.

  • Những người ở lại thành phố đón Tết

    Những người ở lại thành phố đón Tết

    21-01-2023 10:23:49

    Khắp đường lớn, hẻm nhỏ người dân TPHCM rộn ràng chuẩn bị cho Tết Quý Mão đang đến rất gần. Đường sách, đường hoa… những điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách, nhân công đang tất bật sửa sang hoàn thiện.

  • “Ngọn đồi 2 triệu đô la” rạng ngời đón Xuân sang

    “Ngọn đồi 2 triệu đô la” rạng ngời đón Xuân sang 

    21-01-2023 04:58:46

    Sở hữu kỳ quan tự nhiên xinh đẹp, danh tiếng lẫy lừng nên ngọn đồi Tức Dụp cực kỳ thu hút khách thập phương đến tham quan, thưởng ngoạn. “Ngọn đồi 2 triệu đô la” mỗi năm một vẻ luôn biết cách “làm mới” mình hướng đến giá trị du lịch có chiều sâu, mới lạ, hấp dẫn kỳ vọng làm đẹp lòng du khách gần xa.

  • Muôn màu tranh, tượng con giáp Quý Mão

    Muôn màu tranh, tượng con giáp Quý Mão

    20-01-2023 07:57:28

    Những ngày giáp Tết Nguyên đán, các nghệ nhân, nghệ sĩ trên mọi miền đất nước lại giới thiệu đến công chúng những tác phẩm nghệ thuật tranh, tượng về con giáp, kỳ linh của năm mới. Năm nay, Tết Quý Mão đến sớm, cho nên ngay từ đầu năm 2023, thị trường tranh, tượng con giáp đã trở nên sôi động với nhiều ý tưởng sáng tạo.

  • Rộn ràng cùng “đại tiệc Buffet” Trà Sư mừng Xuân Quý Mão 2023

    Rộn ràng cùng “đại tiệc Buffet” Trà Sư mừng Xuân Quý Mão 2023 

    19-01-2023 09:10:02

    Hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, Khu Du lịch sinh thái Trà Sư lại rộn ràng bởi “đại tiệc Buffet miễn phí”. Người dân địa phương và cả du khách gần xa đều háo hức chờ đón chương trình đặc biệt này. “ Đại tiệc Buffet” như 1 nét văn hóa đón Xuân thường niên của “Rừng tràm đẹp nhất Việt Nam” thay lời cầu chúc du khách một năm mới tràn đầy sức khỏe, ấm no, sung túc, và tài lộc.

  • Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    20-01-2023 11:55:46

    Tùy theo mỗi vùng, miền hoặc theo quan niệm về tín ngưỡng, tôn giáo và phong tục tập quán khác nhau, Tết cổ truyền ở từng địa phương cũng có những nét khác nhau. Song, với những mỹ tục, phong tục đã ăn sâu trong tiềm thức bao thế hệ người Việt, dù ở đâu trên đất nước Việt Nam, mọi người vẫn luôn giữ gìn và phát huy.

  • Không gian Tết xưa

    Không gian Tết xưa

    21-01-2023 05:14:38

    Vài năm gần đây, xu hướng tái hiện không gian Tết xưa được nhiều người dân ưa chuộng, nhằm gợi nhớ về Tết cổ truyền của dân tộc. Xu hướng này dễ nhận thấy nhất qua cách bài trí không gian Tết xưa tại các gia đình, quán cà-phê, nhà hàng, khách sạn… trở thành địa điểm “check-in” lý tưởng cho những ai thích hoài niệm về không gian xưa.