Kết quả tìm kiếm cho "Sức mạnh của phụ nữ châu Á"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 495

  • Thể thao Việt Nam nhằm mục tiêu vào tốp ba SEA Games 32

    Thể thao Việt Nam nhằm mục tiêu vào tốp ba SEA Games 32

    13-03-2023 07:56:05

    Chỉ gần hai tháng nữa, thể thao Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại Đại hội thể thao lớn nhất khu vực-SEA Games 32, từ ngày 5 đến 17/5 tại Campuchia.

  • Phát triển mô hình nông nghiệp đô thị

    Phát triển mô hình nông nghiệp đô thị

    10-03-2023 07:27:14

    Không cần diện tích quá lớn, nhưng nhờ tận dụng công nghệ hiện đại, canh tác những loại nông sản có giá trị kinh tế cao, những mô hình nông nghiệp trong lòng đô thị mang lại hiệu quả ổn định cho người sản xuất. Điển hình như vườn dưa lưới của anh Đoàn Văn Phụng (phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên).

  • Thủ tướng: Tạo môi trường, điều kiện để phát huy vai trò của phụ nữ

    Thủ tướng: Tạo môi trường, điều kiện để phát huy vai trò của phụ nữ

    07-03-2023 21:16:13

    Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tạo môi trường, điều kiện để phát huy vai trò của đội ngũ nữ trí thức, thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ, nhất là trí tuệ nhân tạo.

  • Giải thưởng Kovalevskaia - khẳng định tài năng phụ nữ Việt

    Giải thưởng Kovalevskaia - khẳng định tài năng phụ nữ Việt

    07-03-2023 13:53:21

    Không chỉ có đam mê và tình yêu nghề nghiệp, những “bông hồng thép” trong ngành khoa học Việt Nam đã phải hy sinh rất nhiều để có được thành công trong sự nghiệp. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, các nhà khoa học nữ đã cống hiến cho xã hội nhiều công trình, đề tài có giá trị ứng dụng cao, đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Các chị xứng đáng là chủ nhân của Giải thưởng danh giá mang tên Kovalevskaia.

  • Sức sống mới ở làng gốm cổ Bàu Trúc

    Sức sống mới ở làng gốm cổ Bàu Trúc

    07-03-2023 08:36:59

    Làng gốm Bàu Trúc (thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) là làng gốm cổ xưa nhất ở Đông Nam Á, hiện vẫn còn giữ phương pháp làm gốm hoàn toàn thủ công với những giá trị văn hóa độc đáo. Bằng cách kết hợp kỹ thuật làm gốm cổ truyền, những nghệ nhân và lớp thợ trẻ người Chăm đang nỗ lực phát triển những dòng gốm mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khâu tiêu thụ và gắn với du lịch cộng đồng để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm.

  • An Giang: Nhiều nội dung vui tươi, ý nghĩa hướng đến ngày phụ nữ

    An Giang: Nhiều nội dung vui tươi, ý nghĩa hướng đến ngày phụ nữ

    02-03-2023 06:55:54

    Gắn với các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nữ đoàn viên, người lao động (NLĐ), các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã và đang thực hiện nhiều hoạt động phong phú, hướng đến Ngày quốc tế Phụ nữ (8/3). Các nội dung được lồng ghép vừa giáo dục nâng cao ý thức, vừa tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nữ đoàn viên, NLĐ tham gia, tăng cường sự giao lưu, đoàn kết, hỗ trợ nhau trong công tác.

  • Chiến thắng kỷ lục của 'Everything Everywhere All at Once' trước thềm Oscar 2023

    Chiến thắng kỷ lục của 'Everything Everywhere All at Once' trước thềm Oscar 2023

    28-02-2023 19:32:20

    "Everything Everywhere All At Once" - một cuộc phiêu lưu giữa các chiều không gian - đã giành hàng loạt giải thưởng lớn tại Giải thưởng của Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh Mỹ (Screen Actors Guild Awards - SAG) trong ngày 27/2 (theo giờ Việt Nam).

  • Châu Á đối mặt với thách thức dân số

    Châu Á đối mặt với thách thức dân số

    27-02-2023 14:12:11

    Trong khi dân số thế giới vẫn đang trên đà tăng, thì nhiều quốc gia châu Á lại phải loay hoay tìm giải pháp để cải thiện tỷ lệ sinh thấp, chặn đà suy giảm dân số - yếu tố vốn đóng vai trò thiết yếu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội.

  • Phát triển môn bóng rổ ở thành phố trẻ

    Phát triển môn bóng rổ ở thành phố trẻ

    21-02-2023 05:47:14

    Từng là địa phương nổi danh với phong trào bóng rổ, TP. Châu Đốc (An Giang) đang nỗ lực phát triển trở lại môn thể thao này. Hiện nay, ngành thể thao thành phố đã xây dựng được đội ngũ nòng cốt nhằm vực dậy thế mạnh thể thao từng bị “bỏ quên” trong thời gian dài.

  • Phong trào luyện tập võ Karatedo ở TP. Long Xuyên

    Phong trào luyện tập võ Karatedo ở TP. Long Xuyên

    16-02-2023 07:17:27

    Là địa chỉ tin cậy của các bạn trẻ có niềm đam mê võ thuật, Câu lạc bộ (CLB) Karatedo tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh thu hút khá đông học viên đến luyện tập. Việc tham gia luyện tập môn võ thuật này không những giúp nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai, tinh thần của một “võ sĩ đạo”, mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển của phong trào thể thao quần chúng, đào tạo những vận động viên (VĐV) trẻ, triển vọng.

  • Thị trường trang sức sôi động trước Valentine

    Thị trường trang sức sôi động trước Valentine

    07-02-2023 09:51:38

    Trang sức kim cương, đá quý trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi trong lễ Tình nhân (Valentine), bên cạnh các mặt hàng truyền thống, như: Chocolate, hoa tươi, gấu bông.

  • Tạm biệt HLV Park Hang Seo: Lời chia tay với nụ cười mãn nguyện

    Tạm biệt HLV Park Hang Seo: Lời chia tay với nụ cười mãn nguyện

    02-02-2023 19:06:04

    HLV Park Hang Seo đã khép lại hành trình 5 năm đáng nhớ cùng bóng đá Việt Nam vào ngày 31/1 vừa qua, khi hợp đồng của ông cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hết hạn.