Kết quả tìm kiếm cho "Tết sum vầy- Xuân Bình an"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 166

  • Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    21-01-2023 19:19:15

    Làm nghề mấy năm cũng là bấy nhiêu năm các công nhân môi trường đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác. Nhiều người trong số họ chỉ trở về quê sum vầy khi Tết đã tàn phai trên phố.

  • Bỏ túi những 'bí kíp' khi đi du lịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán

    Bỏ túi những 'bí kíp' khi đi du lịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán

    21-01-2023 16:43:58

    Để làm chủ một chuyến du Xuân thú vị trong những ngày đầu năm mới, các tín đồ du lịch cần trang bị một "cuốn cẩm nang" với những mẹo du lịch hữu ích trước dịp Tết Nguyên đán.

  • Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt

    Nguồn gốc và ý nghĩa Tết Nguyên đán của người Việt 

    20-01-2023 19:32:31

    Tết nghĩa là gì, Tết bắt nguồn từ đâu? Đó là những câu hỏi mà nhiều học giả đã dày công tìm câu trả lời qua nhiều thế hệ. Tết là sự bắt đầu, là khởi nguồn. Và ý nghĩa của Tết bao trùm lên mọi mơ ước về những điều tốt đẹp, những điều lành và may mắn…

  • An Giang: Tết ấm áp cho đoàn viên, người lao động

    An Giang: Tết ấm áp cho đoàn viên, người lao động 

    19-01-2023 15:11:46

    Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, các cấp công đoàn tỉnh An Giang đã thực hiện chuỗi hoạt động ý nghĩa để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

  • Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    20-01-2023 11:55:46

    Tùy theo mỗi vùng, miền hoặc theo quan niệm về tín ngưỡng, tôn giáo và phong tục tập quán khác nhau, Tết cổ truyền ở từng địa phương cũng có những nét khác nhau. Song, với những mỹ tục, phong tục đã ăn sâu trong tiềm thức bao thế hệ người Việt, dù ở đâu trên đất nước Việt Nam, mọi người vẫn luôn giữ gìn và phát huy.

  • Tết sẻ chia - Bài học thực tiễn sống động cho học sinh về lòng nhân ái

    Tết sẻ chia - Bài học thực tiễn sống động cho học sinh về lòng nhân ái

    18-01-2023 10:01:00

    Tết sẻ chia là dịp để mỗi nhà trường, mỗi thầy cô giáo dạy cho học sinh bài học về lòng nhân ái, cảm thông với những hoàn cảnh, số phận chưa thực sự may mắn trong cuộc sống.

  • Niềm vui của những người con được trở về quê hương đón Tết

    Niềm vui của những người con được trở về quê hương đón Tết

    18-01-2023 10:01:04

    Những người dân đang sống và làm việc trên đất nước Triệu voi đều mong mỏi được trở về quê hương sum họp với gia đình và đón chờ thời khắc giao thừa thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

  • Mong Tết đoàn viên!

    Mong Tết đoàn viên!

    20-01-2023 11:53:06

    Xuân sang, Tết đến, hoa mai, hoa đào nở, lòng người hân hoan đón chờ phút giây được trở về bên gia đình. Bởi, chẳng có hạnh phúc nào bằng Tết đoàn viên, chẳng có gì an yên bằng niềm vui sum họp!

  • Không gian Tết xưa

    Không gian Tết xưa

    21-01-2023 05:14:38

    Vài năm gần đây, xu hướng tái hiện không gian Tết xưa được nhiều người dân ưa chuộng, nhằm gợi nhớ về Tết cổ truyền của dân tộc. Xu hướng này dễ nhận thấy nhất qua cách bài trí không gian Tết xưa tại các gia đình, quán cà-phê, nhà hàng, khách sạn… trở thành địa điểm “check-in” lý tưởng cho những ai thích hoài niệm về không gian xưa.

  • Món ngon ngày Tết

    Món ngon ngày Tết

    18-01-2023 03:25:26

    Tết miền Tây có những món ngon khiến người đi xa phải nhớ. Đó không phải là những món ăn đòi hỏi chế biến cầu kỳ, đợi đúng mùa mới được thưởng thức, mà đơn giản bên mâm cơm có đủ hương vị quê nhà thì Tết mới trọn vẹn. Người người mong Tết, chờ Tết, cũng chỉ để tận hưởng cảm giác gia đình sum họp, ngắm hoa nở ngoài sân, đồ ăn thơm trong bếp, bàn khách đầy ắp khay mứt ngọt lòng…

  • “Chạm” vào Xuân trên đỉnh núi Cấm

    “Chạm” vào Xuân trên đỉnh núi Cấm 

    18-01-2023 10:01:54

    Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, Thiên Cấm Sơn thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chiêm bái, vãn cảnh, thưởng thức các món ngon vật lạ từ tinh hoa của núi rừng. Những ngày này núi Cấm được dịp khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ sắc màu, tô điểm, chăm chút cho diện mạo trở nên xinh đẹp, lộng lẫy để nghênh đón Tân Xuân Quý Mão 2023.

  • Gìn giữ nét đẹp văn hóa ngày Tết

    Gìn giữ nét đẹp văn hóa ngày Tết

    17-01-2023 08:51:10

    Tết Nguyên đán là ngày lễ truyền thống lớn nhất, lâu đời nhất của dân tộc Việt Nam. Đây là dịp đoàn viên của những người con xa quê, là cơ hội để gia đình sum họp, người thân, bạn bè gặp mặt, cùng chúc nhau những điều tốt đẹp trong năm mới. Tuy nhiên, trong khi nhiều người háo hức, mong đợi được đón Tết, thì cũng có không ít người “sợ Tết”. Làm thế nào để đón một cái Tết đầm ấm, văn minh, vừa thích ứng với thời đại mới, vừa giữ được nét đẹp truyền thống là vấn đề được đặt ra khi năm mới đang đến gần.