Kết quả tìm kiếm cho "Thanh tra sở GTVT"
Kết quả 181 - 192 trong khoảng 215
Theo các đại biểu Quốc hội, điều quan trọng là việc đưa lời hứa của các “Tư lệnh ngành” thành chương trình hành động kịp thời, cụ thể, nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và nguyện vọng của cử tri cả nước.
Ngày 5-6, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể.
Hôm nay, 5-6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ trả lời chất vấn trước Quốc hội, dự kiến vấn đề trạm thu phí T2 bị phản ứng sẽ được đặt lên bàn nghị sự một lần nữa.
Nhiều câu hỏi liên quan đến kết cấu hạ tầng, các công trình giao thông trọng điểm đội vốn lớn, chậm tiến độ, chất lượng kém...cần Bộ GTVT trả lời.
Lần đầu tiên, một trạm BOT “đặt sai vị trí” cùng lúc nhận được sự phản đối của người dân, doanh nghiệp, chính quyền địa phương và các cơ quan báo chí. Ngay cả một số cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội cũng lên tiếng phê phán Trạm thu phí BOT T2 (gọi tắt trạm BOT T2) trên Quốc lộ (QL) 91, yêu cầu “trả trạm lại đúng vị trí” hoặc có phương án giải quyết hợp lý, minh bạch.
Việc UBND tỉnh An Giang phê duyệt 334 phương tiện được giảm 50% phí khi qua Trạm thu phí BOT T2 (gọi tắt trạm BOT T2) trên Quốc lộ (QL) 91 (khu vực phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) vào ngày 27-5 chỉ là bổ sung số phương tiện được miễn, giảm theo đề nghị trước đó. Đây chưa phải là phương án “chốt” cuối cùng đối với trạm thu phí này.
Sinh thời Bác dạy: “Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm/ Việc gì hại đến dân, ta phải hết sức tránh/ Chúng ta phải yêu dân, thì dân mới yêu ta, kính ta”.
Tài xế vi phạm nồng độ mức cao nhất sẽ bị phạt 26-30 triệu đồng; tước giấy phép lái xe đến 2 năm. Nguy cơ nhiều tài xế bị thất nghiệp vì vài chén rượu.
Sáng 23-5, trong khi chủ đầu tư vẫn muốn tiếp tục miễn, giảm đối với các phương tiện qua trạm BOT T2 (dù chỉ sử dụng có vài trăm mét Quốc lộ 91), đại diện các địa phương, doanh nghiệp trong khu vực đều không đồng ý. Các địa phương đã ra “tối hậu thư” trong vòng 15 ngày phải có giải pháp xử lý bức xúc tại trạm thu phí “cố tình đặt sai vị trí này”.
Trả lời báo chí về phản ứng của giới tài xế khi phải trả tiền “oan” qua trạm BOT T2 để đi cầu Vàm Cống, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật khẳng định đã lường trước được sự việc này từ trước khi thông xe cầu Vàm Cống?
Rõ ràng có sự chưa nghiêm túc trong thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khi trạm BOT T2 vẫn nghiễm nhiên tồn tại sau khi thông xe cầu Vàm Cống. Nếu vẫn cứ cố tình để trạm tại đây và không di dời sang vị trí hợp lý, điểm “nóng” T2 sẽ càng nguy hiểm.
Tại Kỳ họp 35, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận về việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải.