Kết quả tìm kiếm cho "Tuyển Vệt Nam"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 1588

  • Trả lời cử tri liên quan lĩnh vực y tế

    Trả lời cử tri liên quan lĩnh vực y tế

    09-10-2023 06:34:13

    Cử tri tỉnh An Giang đề nghị sớm thông tin về chủ trương, biện pháp, kế hoạch xử lý dịch COVID-19 và các bệnh khác, chủ động phòng ngừa, đảm bảo dịch bệnh được kiểm soát nhưng không gây xáo trộn trong sinh hoạt của người dân, hoạt động bình thường của doanh nghiệp, nhất là lúc đang nỗ lực khôi phục nền kinh tế.

  • Bộ mặt thật của 'quý nhân' giúp tìm 'việc nhẹ, lương cao'

    Bộ mặt thật của 'quý nhân' giúp tìm 'việc nhẹ, lương cao'

    05-10-2023 09:53:30

    Vì nhẹ dạ cả tin và thiếu hiểu biết, một người phụ nữ đã suýt nữa đưa con và cháu mình đi vào 'ngõ cụt' nếu không được tổ tuần tra của Đồn Biên phòng cửa khẩu Mỹ Quý Tây (BĐBP Long An) phát hiện kịp thời. Đây cũng là bài học cho những người cả tin vào 'việc nhẹ, lương cao' để rồi trở thành món hàng béo bở cho những kẻ vì tiền sẵn sàng bán rẻ lương tâm.

  • Những người hùng trong bão lửa

    Những người hùng trong bão lửa

    05-10-2023 08:37:16

    Hỏa hoạn, tai nạn giao thông, mắc kẹt thang máy…, nơi nào có người dân gặp nạn, nơi đó có những người lính phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ sẵn sàng xông pha tuyến đầu.

  • An Phú tập trung phát triển hạ tầng, tạo động lực tăng trưởng

    An Phú tập trung phát triển hạ tầng, tạo động lực tăng trưởng

    04-10-2023 08:13:45

    Xác định hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông phải đi trước một bước để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), huyện An Phú (tỉnh An Giang) đặc biệt chú trọng đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, giao thông. Qua đó, giúp tăng kết nối giữa các địa bàn, hình thành liên kết vùng, tạo động lực tăng trưởng.

  • Tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

    Tập trung ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ

    29-09-2023 08:13:37

    Những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều địa phương khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to, gây lũ, ngập lụt, sạt lở đất, một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng làm gián đoạn giao thông, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân. Dự báo, những ngày tới còn có thể xảy ra mưa to đến rất to, nguy cơ xảy ra lũ chồng lũ, ngập sâu tại vùng trũng thấp, lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi.

  • Quay trở lại câu chuyện cát

    Quay trở lại câu chuyện cát

    29-09-2023 06:42:38

    Thiếu cát, không chỉ các công trình đầu tư công, các tuyến đường cao tốc bị ảnh hưởng mà ngành xây dựng và các công trình dân sinh, dân dụng cũng chịu tác động theo. Mỏ cát có, nhưng cần cơ chế, quy định chặt chẽ để khai thác đúng luật. Theo các chuyên gia, nguồn cát sông với chất lượng tốt cần ưu tiên cho xây dựng, trộn bê-tông, còn nhu cầu cát san lấp với khối lượng quá lớn, nên đẩy nhanh nghiên cứu cát biển thay thế.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Lễ Nhảy lửa của người Pà Thẻn lần thứ 2 được ghi danh Di sản Quốc gia

    Lễ Nhảy lửa của người Pà Thẻn lần thứ 2 được ghi danh Di sản Quốc gia

    26-09-2023 14:11:31

    Theo phong tục truyền thống của người Pà Thẻn, việc nhảy lửa nhằm truyền dạy cho con cháu đời sau cách để xua đi nỗi sợ hãi, yếu đuối, kết hợp với các bài cúng, bài chú xin sức mạnh từ thần linh.

  • Vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên biên giới

    Vượt khó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên biên giới

    26-09-2023 06:10:22

    “Địa bàn quản lý của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình rất phức tạp, phụ trách hơn 15km biên giới (đường bộ lẫn đường sông). Hầu như loại tội phạm nào có trên toàn khu vực biên giới thì đều xuất hiện ở đây. Nhiều vụ án ma túy lớn nhất tỉnh cũng được phát hiện từ khu vực này. Có thể nói, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) đơn vị hoàn thành nhiệm vụ trong bối cảnh hết sức khó khăn, áp lực”- đại tá Trần Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) An Giang nhận định.

  • Tổng thống Joe Biden đề cao quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ tại Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

    Tổng thống Joe Biden đề cao quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ tại Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

    20-09-2023 15:12:57

    Ngày 19/9, tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York (Hoa Kỳ), Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (ĐHĐ LHQ) với chủ đề “Xây dựng lại lòng tin và thúc đẩy đoàn kết toàn cầu: Tăng cường hành động về Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững hướng tới hòa bình, thịnh vượng, tiến bộ và bền vững cho tất cả mọi người”, đã khai mạc với sự tham dự của hơn 150 người đứng đầu Nhà nước, Chính phủ, cùng đại diện lãnh đạo của nhiều nước và tổ chức quốc tế.

  • Thương con cá vồ đém sông

    Thương con cá vồ đém sông

    20-09-2023 05:57:30

    Từ lâu, con cá vồ đém sông đã trở thành sản vật đặc trưng của miền châu thổ Cửu Long. Mỗi khi nhắc đến, người ta luôn bồi hồi, nhớ nhung về những món ngon, mang hương vị phù sa của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ.

  • Bước ngoặt mạnh mẽ để doanh nghiệp Việt Nam-Hoa Kỳ hợp tác, đầu tư

    Bước ngoặt mạnh mẽ để doanh nghiệp Việt Nam-Hoa Kỳ hợp tác, đầu tư

    19-09-2023 08:17:06

    Các doanh nghiệp cho rằng việc Việt Nam-Hoa Kỳ nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện là bước ngoặt mạnh mẽ và tích cực để doanh nghiệp hai nước hợp tác đầu tư.