Kết quả tìm kiếm cho "Văn hóa Óc Eo trong bối cảnh văn hóa Châu Á"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 34

  • Nhạc ngũ âm của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    Nhạc ngũ âm của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

    31-05-2021 06:47:52

    Giống như đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer ở các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, dàn nhạc ngũ âm của đồng bào DTTS Khmer Bảy Núi thường được sử dụng vào các ngày lễ lớn, như: Chol Chnam Thmay, Sen Dolta… và được xem là “linh hồn” trong đời sống văn hóa độc đáo của đồng bào DTTS Khmer.

  • Những kỷ lục của vùng đất An Giang

    Những kỷ lục của vùng đất An Giang

    10-02-2021 00:00:01

    Là vùng đất có nhiều danh thắng và nền văn hóa đặc sắc đã tạo cho An Giang nhiều sức hút hấp dẫn.

  • “Tấm lòng nở hoa” của ông Trương Văn Sừ !

    “Tấm lòng nở hoa” của ông Trương Văn Sừ !

    20-07-2020 06:06:41

    Bước qua tuổi lục tuần nhưng ông Trương văn Sừ (sinh năm 1958, ngụ ấp Tân Hiệp A, thị trấn Óc Eo, Thoại Sơn, An Giang) vẫn hăng say với công việc thầm lặng như: hỗ trợ cất nhà, mua xe chuyển bệnh, giúp đỡ những phận đời không may mắn, “tử tế” với người mất… Với ông, làm từ thiện như một phần tất yếu nên ngày nào còn sức khỏe, ngày đó ông còn cống hiến.

  • Những gợi ý cho du lịch An Giang

    Những gợi ý cho du lịch An Giang

    25-10-2019 07:52:41

    Mặc dù lượng khách đến An Giang đông hơn rất nhiều so với các địa phương khác nhưng doanh thu từ du lịch chưa tương xứng với tiềm năng. Làm sao khai thác hiệu quả ngành “công nghiệp không khói” vừa là mục tiêu lâu dài, vừa là niềm trăn trở lâu nay.

  • Vẻ đẹp Tây Bắc qua sắc thu vàng

    Vẻ đẹp Tây Bắc qua sắc thu vàng

    19-08-2019 20:06:49

    Đến với xứ sở Tây Bắc vào mùa nào cũng đẹp vì bốn mùa tiết trời mát mẻ, trong lành và hoa thơm trái ngọt. Mùa này, sắc vàng của Tây Bắc hấp dẫn du khách trên những cung đường dài. Đây cũng là thời điểm các địa phương khai thác tiềm năng sẵn có để phát triển du lịch cộng đồng.

  • Chào đón Tết Chol Chnam Thmay 2019

    Chào đón Tết Chol Chnam Thmay 2019

    03-04-2019 07:31:16

    Tết Chol Chnam Thmay là dịp kết nối các thành viên trong gia đình, nơi con cháu nhớ về tổ tiên, ông bà, nơi hướng về những giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer. Năm mới (theo cách tính của lịch Khmer) là thời điểm để nhìn lại những thành quả của gia đình, phum, sóc trong năm cũ, cùng nhau tiếp bước xây dựng cộng đồng thêm phát triển.

  • Thăm những ngôi chùa độc, lạ ở An Giang

    Thăm những ngôi chùa độc, lạ ở An Giang

    18-02-2019 07:46:59

    Dù không phải là những công trình đồ sộ, hoành tráng, nguy nga nhưng những ngôi chùa ở An Giang có những nét rất riêng, thu hút đông đảo khách thập phương tìm đến. Nếu cảm thấy “quá tải” sau những ngày chơi Tết, việc viếng chùa, lễ Phật dịp tháng giêng có thể giúp con người tĩnh tâm, lấy lại trạng thái cân bằng để bắt tay vào công việc.

  • Giải pháp để du lịch An Giang “cất cánh”

    Giải pháp để du lịch An Giang “cất cánh”

    31-12-2018 07:15:34

    An Giang là tỉnh có địa hình đa dạng: sông nước, rừng và 37 ngọn núi sừng sững giữa vùng đồng bằng với những huyền tích bí ẩn. Với tiềm năng và lợi thế, An Giang hoàn toàn có thể đưa ngành du lịch “cất cánh” nếu có giải pháp đột phá.

  • An Giang hấp dẫn tiềm năng du lịch

    An Giang hấp dẫn tiềm năng du lịch

    03-12-2018 06:41:44

    Nhiều năm qua, An Giang tập trung khai thác thế mạnh tiềm năng du lịch; đặc biệt là du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch nông nghiệp… Tỉnh đang hướng đến các địa điểm được kết nối liên hoàn, hình thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

  • Kỳ 3: Chính sách dân tộc triển khai đồng bộ, hiệu quả, đi vào cuộc sống

    Kỳ 3: Chính sách dân tộc triển khai đồng bộ, hiệu quả, đi vào cuộc sống

    12-10-2018 06:47:34

    Vấn đề dân tộc và đại đoàn kết dân tộc có một vị trí chiến lược trong sự nghiệp cách mạng. Thời gian qua, chính sách dân tộc ở An Giang đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm và tập trung chỉ đạo. Cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai tốt các chương trình, dự án chính sách dân tộc, góp phần khởi sắc bộ mặt nông thôn ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Đồng bào DTTS thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở mỗi địa phương.