Kết quả tìm kiếm cho "bài thuốc quý từ quýt"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 49

  • An Giang hỗ trợ phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    An Giang hỗ trợ phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    16-04-2021 04:34:12

    Với nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC), chỉ cần diện tích sản xuất vừa phải, vẫn tạo ra sản phẩm có giá trị lớn. Điều quan trọng của mô hình này là kiểm soát canh tác bằng ứng dụng thông minh, giảm nhân lực thủ công, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tăng lợi nhuận cho nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp (DN).

  • Mặc nưa - thời xa vắng

    Mặc nưa - thời xa vắng

    16-04-2021 04:28:47

    Giữa trưa, tôi chạm vào mấy gốc mặc nưa, nghe trầm mặc lan sâu vào lòng. Chúng như lạc lõng giữa mảnh đất mặt tiền có giá trị cả chục tỷ đồng của phố thị. Những khoảnh đất bạt ngàn mặc nưa ngày xưa giờ đã lùi vào dĩ vãng, kéo theo thời hoàng kim của mặc nưa. Mà thật ra, mặc nưa không mang ý nghĩa cho riêng mình. Nó là “linh hồn” của “nữ hoàng tơ lụa” lãnh Mỹ A huyền thoại. Không có lãnh Mỹ A, nó chỉ là gốc cây dại ven đường. Ngược lại, thiếu mặc nưa, lãnh Mỹ A chỉ là mảnh lụa đơn thuần, vắng hẳn nét đặc sắc được truyền tụng.

  • Xây dựng thương hiệu nông sản cho vùng ĐBSCL

    Xây dựng thương hiệu nông sản cho vùng ĐBSCL

    19-03-2021 06:16:15

    Là vùng sản xuất nông nghiệp trọng điểm của cả nước, ĐBSCL cung cấp đến 56% tổng sản lượng lúa và 80% kim ngạch xuất khẩu, 60% sản lượng trái cây và 65% kim ngạch xuất khẩu, 70% sản lượng tôm và 60% kim ngạch xuất khẩu, 95% tổng sản lượng và kim ngạch xuất khẩu cá tra… Tuy nhiên, nông nghiệp ĐBSCL mới chỉ đóng góp 34,6% GDP nông nghiệp cả nước là chưa tương xứng tiềm năng, lợi thế. Cần xây dựng thương hiệu cho vùng để nâng cao giá trị nông sản cũng như thu nhập của nông dân.

  • Cô gái trẻ nhạy bén tìm "chỗ thoáng" trong hành trình đưa nông sản Đăk Lăk ra biển lớn

    Cô gái trẻ nhạy bén tìm "chỗ thoáng" trong hành trình đưa nông sản Đăk Lăk ra biển lớn

    06-01-2021 07:55:29

    Chỉ thành lập công ty được 2 năm nhưng Nguyễn Thị Xuân Hương đã có được chỗ đứng "thoáng" trên thị trường rau, củ, quả. Điều đáng quý ở nữ doanh nhân trẻ này, đó là cô luôn tâm nguyện phải chia sẻ khó khăn với nông dân để cùng đồng hành xây dựng chuỗi nông nghiệp phát triển bền vững.

  • Trồng cây có múi ở miền Bắc: Vì sao Trung tâm Khuyến nông Quốc gia khuyên 5 điều này?

    Trồng cây có múi ở miền Bắc: Vì sao Trung tâm Khuyến nông Quốc gia khuyên 5 điều này?

    11-11-2020 08:30:02

    Không khuyến khích mở rộng diện tích trồng cây có múi ở những vùng không phù hợp; thay vào đó là tập trung nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu, liên kết sản xuất theo chuỗi để ổn định đầu ra, ưu tiên công tác bình tuyển giống năng suất, chất lượng cao và sạch bệnh…

  • Tìm hướng phát triển nông nghiệp bền vững

    Tìm hướng phát triển nông nghiệp bền vững

    25-08-2020 09:33:52

    Với diện tích khoảng 3,94 triệu héc-ta, chiếm 12% diện tích cả nước, những năm qua ĐBSCL là vùng sản xuất và xuất khẩu lúa gạo, thủy sản, trái cây đứng đầu cả nước. Tuy nhiên, với sự tác động của biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan khiến sản xuất nông nghiệp luôn bị ảnh hưởng.

  • Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp công nghệ cao

    Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp công nghệ cao

    25-05-2020 05:28:11

    Thời gian qua, Trung tâm Công nghệ sinh học An Giang (gọi tắt là Trung tâm) đã nghiên cứu các lĩnh vực về khoa học cây trồng, chăn nuôi và thú y, thực phẩm - dược phẩm và môi trường, nấm ăn và nấm dược liệu, thủy sản. Đặc biệt, nhiều nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ nông nghiệp công nghệ cao góp phần phát triển nền nông nghiệp theo hướng hiện đại.

  • Bàn thờ gia tiên - nơi hội tụ những giá trị thiêng liêng của Tết

    Bàn thờ gia tiên - nơi hội tụ những giá trị thiêng liêng của Tết

    23-01-2020 19:05:51

    Thờ cúng tổ tiên ông bà đã trở thành một phong tục, là chuẩn mực đạo đức và nguyên tắc làm người, đồng thời là một phần quan trọng trong đời sống tâm linh của người Việt Nam.

  • Gắn kết doanh nghiệp tiêu thụ trái cây

    Gắn kết doanh nghiệp tiêu thụ trái cây

    07-11-2019 08:09:57

    Cùng với tăng nhanh diện tích cây ăn trái, An Giang còn chủ động xúc tiến, mời gọi các doanh nghiệp (DN) thực hiện hợp đồng liên kết tiêu thụ trái cây. Tỉnh đang tiến tới mục tiêu đưa An Giang trở thành một trong những vùng trồng cây ăn trái trọng điểm của cả nước.

  • Khám phá Thiên Cấm Sơn

    Khám phá Thiên Cấm Sơn

    26-06-2019 07:45:11

    Thiên Cấm Sơn còn gọi là núi Cấm (xã An Hảo, Tịnh Biên), ngọn núi cao nhất trong dãy Thất Sơn, có khí hậu mát mẻ quanh năm với thảm thực vật phong phú, nhiều thắng cảnh thiên nhiên độc đáo gắn với những huyền thoại, truyền thuyết lý thú về vùng đất và con người chốn non cao thời khai hoang, mở cõi.

  • Thủ đoạn của bọn buôn người dụ dỗ phụ nữ vượt biên bán bào thai

    Thủ đoạn của bọn buôn người dụ dỗ phụ nữ vượt biên bán bào thai

    21-12-2018 08:25:24

    Thời gian gần đây, tại một số huyện biên giới, miền núi của tỉnh Nghệ An xảy ra tình trạng tội phạm mua bán người dụ dỗ một số phụ nữ dân tộc thiểu số đang mang thai ra nước ngoài để bán thai nhi.

  • Cẩm nang chọn nước hoa theo tính cách cho cánh đàn ông

    Cẩm nang chọn nước hoa theo tính cách cho cánh đàn ông

    18-12-2018 09:06:50

    Rất nhiều hãng nước hoa có quảng cáo “ngụ ý” rằng nếu bạn sử dụng sản phẩm của chúng tôi, bạn sẽ có mùi hương đẳng cấp như một diễn viên hay người nổi tiếng nào đó.