Kết quả tìm kiếm cho "bóc tách"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 447

  • Nhơn Trạch - vùng đất của nhiều món ăn dân dã

    Nhơn Trạch - vùng đất của nhiều món ăn dân dã

    06-10-2023 08:17:25

    Nhơn Trạch có nhiều món ăn dân dã như: cơm rượu Phú Hội, cốm dẹp Vĩnh Thanh, tôm chua Phước An, sen Long Tân... Nói là dân dã bởi vì nguyên liệu chính làm nên món ăn có sẵn trong tự nhiên hoặc người dân làm ra được.

  • Ngăn chặn 'sóng ngầm' tà đạo

    Ngăn chặn 'sóng ngầm' tà đạo

    29-09-2023 08:13:50

    Nếu như trước đây, các tà đạo thường có triết lý đơn giản, chủ yếu hướng đến các đối tượng nhẹ dạ, cả tin, dân trí thấp hoặc người dân sống tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa điều kiện tiếp cận thông tin bị hạn chế thì hiện nay, những tà đạo 'thế hệ mới' lại chủ yếu khoác cho mình những vỏ bọc được tính toán, nghiên cứu rất kỹ, thông qua việc vay mượn giáo lý của các tôn giáo chính thống, đồng thời thực hiện các chiêu thức truyền đạo tinh vi, triệt để tận dụng sự phát triển của mạng xã hội nhằm lôi kéo đông người tham gia. Sự xâm nhập của hoạt động tôn giáo bất hợp pháp vào các đô thị lớn ngày càng gia tăng, gây hậu quả khó lường đòi hỏi cần phải kịp thời nhận diện và ngăn chặn.

  • Phụ nữ quê thêm thu nhập từ nghề cạo vỏ hạt điều

    Phụ nữ quê thêm thu nhập từ nghề cạo vỏ hạt điều

    28-09-2023 05:15:18

    Nghề cạo vỏ hạt điều gia công tại xã Long Kiến (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) những năm gần đây mang lại thu nhập cho nhiều phụ nữ thôn quê, góp phần giải quyết lao động nhàn rỗi, cải thiện đời sống kinh tế gia đình cho các hộ dân.

  • Thủ tướng gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Brazil và các nước Nam Mỹ lân cận

    Thủ tướng gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Brazil và các nước Nam Mỹ lân cận

    24-09-2023 09:32:13

    Theo đặc phái viên TTXVN, nhân chuyến thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Brazil, tối 23/9 (giờ địa phương), tại São Paulo, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Brazil và các nước Nam Mỹ lân cận.

  • Ngắm biển xanh, cát trắng và vẻ đẹp nguyên sơ ở huyện đảo đẹp bậc nhất Việt Nam

    Ngắm biển xanh, cát trắng và vẻ đẹp nguyên sơ ở huyện đảo đẹp bậc nhất Việt Nam

    24-09-2023 07:54:58

    Cô Tô (Quảng Ninh) là một trong 12 huyện đảo đẹp nhất Việt Nam, nơi đây có những bãi biển dài, cát trắng mịn, nước biển xanh ngắt và không khí trong lành.

  • Hành trình “đánh thức” núi lửa Bromo

    Hành trình “đánh thức” núi lửa Bromo

    21-09-2023 14:04:41

    Núi Bromo (tiếng Indonesia là Gunung Bromo) - ngọn núi lửa đang hoạt động và là một phần của dãy núi Tengger thuộc đảo Đông Java, Surabaya, Indonesia từ hàng ngàn năm về trước. Với độ cao 2.329m, tuy không phải là đỉnh cao nhất của dãy núi nhưng lại là khối núi lửa nổi tiếng và thu hút khách du lịch nhất ở Indonesia.

  • Trái Đất xuất hiện một đại dương mới ở nơi không thể tin nổi

    Trái Đất xuất hiện một đại dương mới ở nơi không thể tin nổi

    10-09-2023 13:29:39

    Các nhà khoa học Mỹ gần như bị sốc khi phát hiện một cấu trúc chưa từng biết, lạ lùng, cổ xưa, bao quanh lấy lõi sắt của Trái Đất.

  • Việt Nam, Lào tăng cường hợp tác trong công tác hỗ trợ kiều dân ở nước ngoài

    Việt Nam, Lào tăng cường hợp tác trong công tác hỗ trợ kiều dân ở nước ngoài

    08-09-2023 08:21:03

    Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc về công tác cộng đồng tại Lào, ngày 7/9, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, bà Lê Thị Thu Hằng đã có cuộc làm việc với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lào, ông Tinh Souksan, về các vấn đề hợp tác giữa hai nước, trong đó tập trung vào việc chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong công tác hỗ trợ kiều dân ở nước ngoài và có buổi làm việc với cộng đồng người Việt tại Lào.

  • Món bánh ong thơm hương mật mía xứ Nghệ

    Món bánh ong thơm hương mật mía xứ Nghệ 

    04-09-2023 14:25:54

    Là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết từ lâu đời, bánh ong tại xã Diễn Thái (huyện Diễn Châu, Nghệ An) giờ đây trở thành một đặc sản, phục vụ thực khách muôn phương.

  • Bốn phi hành gia trên ISS trở về Trái Đất an toàn

    Bốn phi hành gia trên ISS trở về Trái Đất an toàn

    04-09-2023 14:11:06

    Sáng sớm 4/9, nhóm các nhà du hành vũ trụ Mỹ, Nga và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã trở về Trái Đất an toàn, kết thúc sứ mệnh khoa học kéo dài 6 tháng trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

  • Đề xuất 6 chính sách mới về sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp

    Đề xuất 6 chính sách mới về sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp

    03-09-2023 19:39:07

    Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Luật Quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp (sửa đổi) nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện.

  • Lợi dụng văn học, nghệ thuật để xuyên tạc, chống phá đất nước

    Lợi dụng văn học, nghệ thuật để xuyên tạc, chống phá đất nước

    01-09-2023 08:32:31

    Văn học, nghệ thuật là một trong những nguồn lực to lớn, trực tiếp góp phần xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội và xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam. Nhận thấy sức mạnh to lớn đó, thời gian qua, các thế lực thù địch không ngừng dùng mọi thủ đoạn để lợi dụng, biến văn học, nghệ thuật thành công cụ đắc lực nhằm chống phá Đảng, Nhà nước. Thực trạng này đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên cảnh giác, tỉnh táo nhận diện để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.