Kết quả tìm kiếm cho "bếp ăn khuyến học"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 198

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.

  • Xã Vĩnh Trạch đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm 2023

    Xã Vĩnh Trạch đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm 2023

    09-05-2024 11:11:00

    Ngày 9/5, UBND xã Vĩnh Trạch (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) tổ chức Lễ công bố quyết định Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã Vĩnh Trạch đạt chuẩn “Xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu về lĩnh vực giáo dục và đào tạo” năm 2023.

  • Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch

    Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch

    28-04-2024 10:01:50

    Bộ Y tế cho biết, tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, trong đó một số bệnh như sởi, ho gà... được ghi nhận gia tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

  • Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch

    Bộ Y tế yêu cầu giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch

    27-04-2024 08:34:02

    Bộ Y tế cho biết, tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, trong đó một số bệnh như sởi, ho gà... được ghi nhận gia tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

  • Lao động dưới nắng nóng khắc nghiệt

    Lao động dưới nắng nóng khắc nghiệt

    02-04-2024 06:16:41

    Nhiều ngày qua, nắng như đổ lửa, nhất là vào buổi trưa, khiến những người mưu sinh ngoài trời khá vất vả, mệt mỏi.

  • Chợ Mới xây dựng nông thôn mới

    Chợ Mới xây dựng nông thôn mới

    27-03-2024 06:12:43

    Năm 2024, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) phấn đấu có ít nhất 1 xã được công nhận nông thôn mới (NTM) nâng cao; 15/15 xã đạt chuẩn NTM và 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao duy trì đạt chuẩn theo bộ tiêu chí mới. 3 thị trấn duy trì đạt chuẩn đô thị văn minh. Hoàn thành thêm 1 tiêu chí 7 về môi trường, để đạt 8/9 tiêu chí huyện NTM.

  • Châu Thành học tập và làm theo Bác

    Châu Thành học tập và làm theo Bác

    25-03-2024 06:08:47

    Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, XIII) tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của huyện Châu Thành(tỉnh An Giang). Qua đó, kịp thời có giải pháp cụ thể đấu tranh với biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” gắn với từng nhóm cán bộ, đảng viên theo địa bàn, lĩnh vực công tác.

  • Lý do không nên vắt chanh vào bún, phở đang nóng

    Lý do không nên vắt chanh vào bún, phở đang nóng

    20-03-2024 08:40:47

    Vắt chanh vào đồ ăn nóng không gây hại cho sức khỏe nhưng cản trở cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C.

  • Bữa cơm gia đình

    Bữa cơm gia đình

    16-03-2024 09:10:49

    Mùa hạ mưa nhiều như trút nước, có đợt mưa dầm kéo dài mấy ngày liền. Những sợi mưa giăng mành, thi nhau rơi xuống đất. Chúng nhảy múa, tung bọt trắng xóa khắp cả không gian trên mặt đất. Tôi liếc chiếc đồng hồ treo tường, kim ngắn đã chỉ đến số 5 rồi mà mưa vẫn không ngớt. Ngồi trong phòng làm việc nhìn ra ngoài chờ mưa ngớt để về. Ngồi ngắm mưa rơi qua ô cửa tiếng mưa rơi rả rích, đều đều khiến tôi lại nhớ về quá khứ từ thời thơ ấu. Kỷ niệm xưa lại thoáng hiện lên trước mắt.

  • “Dân vận khéo” trong đồng bào tôn giáo

    “Dân vận khéo” trong đồng bào tôn giáo

    23-02-2024 05:20:18

    An Giang là tỉnh đa dân tộc, đa tôn giáo, với hơn 80% dân số là tín đồ các tôn giáo. Vì vậy, công tác dân vận nói chung, công tác dân vận đối với đồng bào các tôn giáo nói riêng luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, UBMTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện, góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

  • 10 địa điểm du lịch Nha Trang đẹp và hấp dẫn bậc nhất

    10 địa điểm du lịch Nha Trang đẹp và hấp dẫn bậc nhất

    09-02-2024 20:48:56

    Vào thời điểm này, thời tiết Nha Trang vô cùng đẹp, rất thích hợp cho việc khám phá, tắm biển và tận hưởng khung cảnh đẹp.

  • Ngày Xuân tản mạn về các lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam

    Ngày Xuân tản mạn về các lễ Tết cổ truyền ở Việt Nam

    09-02-2024 09:41:27

    Năm Quý Mão sắp qua và năm Giáp Thìn sắp đến. Mỗi năm Tết đến, mỗi chúng ta đều cảm thấy mới lạ, bâng khuâng. Từ "Tết" đã gieo vào lòng mỗi người dân Việt Nam dù ở quê hương hay ở phương trời xa xứ những cảm xúc thật thiêng liêng, khó tả: