Kết quả tìm kiếm cho "bỏ đi phí hoài"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 769

  • Hệ lụy từ việc đốt đồng

    Hệ lụy từ việc đốt đồng

    09-04-2024 06:19:11

    Thông thường, cứ hết vụ lúa đông xuân, nông dân ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang thường đốt rơm, làm đất để chuẩn bị cho vụ lúa tiếp theo. Mặc dù việc này giúp nông dân đỡ vất vả nhưng trong lúc thời tiết hanh khô, nắng nóng kéo dài, đốt đồng rất dễ xảy ra nguy cơ cháy lớn trên diện rộng, đồng thời làm giảm độ màu mỡ của đất, gây ô nhiễm môi trường. Do đó, ngành chuyên môn khuyến cáo nông dân nên từ bỏ thói quen có hại này.

  • Cù lao Phố - Một thuở vàng son

    Cù lao Phố - Một thuở vàng son

    08-04-2024 08:48:14

    Với 586 km, Đồng Nai là con sông nội địa dài nhất Việt Nam với dòng nước trong xanh và ngọt ngào tinh khiết triền miên chảy từ quá khứ đến hiện tại và tương lai.

  • Sa Pa cần giải pháp tổng thể để phát triển du lịch Xanh và bền vững

    Sa Pa cần giải pháp tổng thể để phát triển du lịch Xanh và bền vững

    06-04-2024 14:36:42

    Sa Pa cần giải pháp tổng thể, đồng bộ, định hướng lớn mới có thể theo đuổi con đường phát triển Xanh bền vững, và trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa tầm cỡ quốc gia, quốc tế.

  • Mùa đánh lưới cá cơm trên dòng Mekong

    Mùa đánh lưới cá cơm trên dòng Mekong

    05-04-2024 06:13:21

    Trưa nắng gắt, Tám Hổ (ấp Vàm Nao, xã Tân Trung, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) giong chiếc ghe bầu ra cặp bãi bồi sông Vàm Nao đánh lưới thu hoạch cá cơm sông (cá mờm). Từ bao đời nay, dòng Mekong luôn hào phóng, ban tặng nguồn lợi thủy sản phong phú nuôi sống biết bao phận đời xuôi ngược theo con nước lớn ròng.

  • Mô hình chăm sóc thay thế trẻ em

    Mô hình chăm sóc thay thế trẻ em

    01-04-2024 08:08:03

    Trên địa bàn tỉnh An Giang có hơn 4.600 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đây là nhóm đối tượng thiệt thòi, đòi hỏi được quan tâm, chăm sóc nhiều hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho các em tiếp cận các dịch vụ xã hội, trẻ phát triển và hòa nhập cộng đồng, tỉnh đã triển khai mô hình chăm sóc trẻ thay thế cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt. Mô hình đang hoạt động và có tín hiệu tích cực tại các xã, phường, thị trấn, trong đó TP. Châu Đốc là “điểm sáng” điển hình.

  • Thu hút các nguồn đầu tư về huyện Phú Tân

    Thu hút các nguồn đầu tư về huyện Phú Tân

    26-03-2024 05:52:44

    Xác định thu hút đầu tư là giải pháp then chốt, đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), những năm qua, công tác xúc tiến đầu tư về huyện cù lao Phú Tân (tỉnh An Giang) ngày càng được quan tâm, cải thiện. Thủ tục đầu tư thông thoáng, minh bạch, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư tiếp cận nhiều dự án.

  • Sudan và CHDC Congo bên bờ vực nạn đói

    Sudan và CHDC Congo bên bờ vực nạn đói

    25-03-2024 08:28:47

    Xung đột gia tăng đang đẩy người dân Sudan và CHDC Congo tới bờ vực của nạn đói. 18 triệu người, chiếm hơn một phần ba dân số Sudan và 23,4 triệu người, chiếm 25% dân số CHDC Congo, sắp rơi vào cảnh đứt bữa. Những con số biết nói dù không mong muốn này gióng hồi chuông cảnh báo các phe phái ở hai quốc gia châu Phi cần nhanh chóng chấm dứt xung đột nhằm khôi phục an ninh, ổn định cuộc sống thường nhật cho người dân.

  • Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng

    Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng

    24-03-2024 15:42:01

    Cả giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có biến động mạnh, chủ yếu đi ngang. Song, sau khi cắt đà giảm vào tuần trước đó, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng nhờ Indonesia đấu thầu để tăng nguồn cung.

  • “Mặt trái” trào lưu “chữa lành”

    “Mặt trái” trào lưu “chữa lành”

    25-03-2024 06:03:45

    Gõ tìm kiếm từ khóa “chữa lành”, trên Google, có hơn 40 triệu kết quả và rất nhiều video-clip trên các nền tảng mạng xã hội. Cụm từ “chữa lành” cũng gắn với rất nhiều nội dung khác, như: Con đường chữa lành, du lịch chữa lành, bộ phim chữa lành, âm nhạc chữa lành, podcast chữa lành… Nhiều luồng ý kiến khác nhau về trào lưu này, không ít người băn khoăn về những mặt trái của việc “chữa lành” hoặc một số người quá lạm dụng để bị các hành vi lừa đảo thao túng tâm lý.

  • Việt Nam và Lào tăng cường hợp tác về an ninh

    Việt Nam và Lào tăng cường hợp tác về an ninh

    19-03-2024 14:03:29

    Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 19/3, tại thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Hội nghị Hợp tác An ninh Việt Nam - Lào lần thứ XIV.

  • “Làm phải đi đôi với nói” - Kỳ 2: “… Hơn trăm bài diễn văn tuyên truyền”

    “Làm phải đi đôi với nói” - Kỳ 2: “… Hơn trăm bài diễn văn tuyên truyền” 

    12-03-2024 14:30:03

    Chủ tịch Hồ Chí Minh hết sức coi trọng việc nêu gương: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Sự nêu gương ấy xuất phát từ cán bộ, đảng viên, người đứng đầu, rồi lan rộng ra Nhân dân. Mỗi người sẽ là tấm gương phản chiếu, để xã hội bung nở “vườn hoa đẹp”, rực rỡ. Cách làm này hiệu quả, trực quan hơn ngàn lời tuyên truyền sáo rỗng.

  • 36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

    36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

    14-03-2024 08:29:12

    Những ngày tháng Ba, Gạc Ma - một cái tên luôn nhắc nhở các thế hệ người Việt Nam hôm nay về một ký ức bi tráng không thể nào quên.