Kết quả tìm kiếm cho "bộ đề thi tham khảo THPT quốc gia 2017"
Kết quả 25 - 36 trong khoảng 58
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức tọa đàm tìm giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng Anh – một trong hai môn có số điểm trung bình thấp nhất kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019.
Ít nhất 23 thiếu niên tại bang miền Nam Ấn Độ Telangana đã tự tử sau khi nhận kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ tháng 4. Vậy điều gì khiến những người trẻ tuổi còn tương lai rất dài lại lựa chọn cái chết vì điểm số như vậy?
Nội dung đề thi năm 2019 nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12 theo định hướng đánh giá năng lực người học, tăng cường các câu hỏi mở.
Hôm qua 22-3, Bộ GD-ĐT chính thức ban hành thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi THPT với nhiều thay đổi về cách ra đề và chấm thi.
Theo kết luận của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an, trong vụ gian lận điểm thi ở tỉnh Hoà Bình, 77 thí sinh có dấu hiệu bị can thiệp nâng điểm, 140/210 bài thi của 56 thí sinh bị tẩy xoá…
Cơ quan ANĐT Bộ Công an xác định không chỉ trong năm 2018 mà ngay từ năm 2017, ông Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình đã can thiệp sửa điểm.
Tuổi trẻ là lực lượng quan trọng nhất để phát triển sản xuất hiện đại, kinh tế tri thức, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.
Nhằm cung cấp những kiến thức, phương pháp và kỹ năng cần thiết, giúp các em học sinh có thể chọn nghề, chọn trường phù hợp, Báo Giáo dục TP. Hồ Chí Minh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo và Tỉnh đoàn An Giang tổ chức chương trình “Hướng nghiệp - Tuyển sinh lần 11 năm học 2018 - 2019” cho các trường THPT trong tỉnh.
Điều chỉnh cách xét công nhận tốt nghiệp; chặt chẽ hơn trong xếp phòng thi, đặc biệt là với thí sinh tự do; Bộ Giáo dục và Đào tạo trực tiếp chỉ đạo chấm thi trắc nghiệm... Đó là những điều chỉnh cơ bản trong việc tổ chức Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố hôm nay, ngày 4-12.
Việc giao cho địa phương thực hiện từ khâu tổ chức thi đến chấm thi là chưa phù hợp, là kẽ hở phát sinh tiêu cực; chất lượng đề thi còn nhiều bất cập...
Đối với Bộ GD-ĐT, Ủy ban đề nghị nghiên cứu việc công bố chương trình, SGK sử dụng ngân sách nhà nước, trước mắt ở cấp tiểu học và một số môn một cách công khai và qua các phương tiện thông tin xã hội.
Nhìn lại 5 năm đổi mới toàn diện nền giáo dục, việc đào tạo đại học còn xa thực tế, thi cử còn nặng nề, liên thông yếu nên tính hướng nghiệp còn hạn chế.