Tổng đài hỗ trợ thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024

02/05/2024 - 14:11

Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 mở phục vụ thí sinh đăng ký dự thi chính thức. Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo không phân luồng đăng ký dự thi theo các tỉnh, thành phố như các năm trước. Vì vậy, thí sinh trên cả nước có thể cùng vào đăng ký dự thi.

Chú thích ảnh

Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Sơn La đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT trên phần mềm. Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN

Tổng đài hỗ trợ thí sinh và điểm tiếp nhận đăng ký dự thi là 18008000, nhánh số 2. Bộ Giáo dục và Đào tạo luôn trực hệ thống cùng bộ phận kỹ thuật để hỗ trợ các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường Trung học Phổ thông trong thời gian thí sinh đăng ký dự thi.

Để thực hiện việc đăng ký dự thi bảo đảm an toàn, chính xác, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh thực hiện 3 bước khi đăng ký dự thi, cụ thể như sau:

Bước 1: Thí sinh dùng tài khoản được nhà trường cung cấp và đăng nhập vào website: https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn/.

Sau khi đăng nhập Hệ thống lần đầu, Hệ thống yêu cầu người dùng bắt buộc phải đổi mã đăng nhập (mật khẩu). Thí sinh có trách nhiệm bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu được cấp để đăng nhập vào Hệ thống. Thí sinh cần ghi nhớ mật khẩu sau khi đổi.

Bước 2: Nhập và kiểm tra lại thông tin của thí sinh trên Hệ thống (nếu thông tin bị sai thì sửa và nhập bổ sung thông tin vào Hệ thống).

Thí sinh cập nhật đầy đủ và chính xác các thông tin bắt buộc trên Hệ thống, lưu ý một số thông tin: Họ và tên thí sinh, ngày sinh, giới tính, số căn cước công dân…; Nơi ở/Hộ khẩu thường trú; Đăng ký đúng tổ hợp bài thi/môn thi (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội); Thí sinh có dùng kết quả để xét tuyển sinh đại học và cao đẳng không?.

Bước 3: Lưu Phiếu đăng ký.

Trong thời gian đăng ký dự thi chính thức, thí sinh có thể đăng nhập vào Hệ thống để kiểm tra và chỉnh sửa lại thông tin của mình cho chính xác. Đối với thí sinh tự do thực hiện nộp hồ sơ theo hướng dẫn của các đơn vị.

Ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Từ ngày 24 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mở cổng cho phép thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến. Trong 5 ngày, đã có gần 650.000 thí sinh đăng ký thử. Hệ thống vận hành ổn định, sẵn sàng cho thí sinh đăng ký dự thi chính thức theo quy định. Mọi công tác chuẩn bị trước ngày đăng ký dự thi chính thức đã hoàn tất đúng quy trình.

Theo TTXVN