Kết quả tìm kiếm cho "các điểm thi tốt nghiệp THPT"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 1881
Trường THPT An Phú là trường tiêu biểu về thành tích dạy và học của huyện An Phú. Dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị và hoàn cảnh đặc biệt của nhiều học sinh…, nhưng với nỗ lực của thầy và trò, sự hỗ trợ của các cấp, ngành, trường đã đạt nhiều kết quả trong dạy và học. Nhiều năm liền, trường có 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, tỷ lệ đỗ vào các trường đại học khá cao. Năm học qua, có 51,36% học sinh xếp loại học lực giỏi/tốt; 99% xếp loại hạnh kiểm/rèn luyện tốt; đạt 33 giải các kỳ thi cấp tỉnh; đạt 14 huy chương Hội khỏe Phù Đổng và Hội thao Giáo dục quốc phòng - an ninh…
Giáo dục quốc phòng và an ninh (QPAN) là chiến lược, nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Từ đó, trực tiếp góp phần tăng cường tiềm lực quốc phòng, bảo đảm đủ khả năng bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền thống nhất toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Xác định tầm quan trọng này, nhiều đơn vị, địa phương trong tỉnh chú trọng giáo dục QPAN với nhiều nội dung hiệu quả, thiết thực.
Đại học Công thương TP.HCM dự kiến giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng học bạ, trong khi Đại học Kinh tế quốc dân bỏ hẳn phương thức này.
Thủ tướng chỉ rõ mục tiêu mỗi công dân Việt Nam, kể cả những người chưa có thẻ BHYT đều sở hữu một sổ sức khoẻ điện tử trên ứng dụng VNeID, tiến tới có bệnh án điện tử. Đến đầu năm 2025, 100% cơ sở y tế và có 40 triệu người dân sử dụng sổ sức khỏe điện tử, 100% người dân có nhu cầu được cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID.
Nhằm thực hiện hiệu quả các nghị quyết, đề án, chính sách phát triển giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) giai đoạn 2020 - 2025, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc Sở GD&ĐT, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”.
Sáng 26/9, tại Quảng trường Ba Đình (TP. Hà Nội), Đoàn đại biểu tỉnh An Giang do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương làm trưởng đoàn đã thực hiện lễ báo công dâng Bác và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham gia đoàn có 15 điển hình tiêu biểu đại diện cho hàng ngàn tấm gương đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, Bác Tôn trên địa bàn tỉnh An Giang.
“Sau 5 năm, trải qua giai đoạn gia nhập và hội nhập vào hệ thống Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, chỉ số hoạt động mọi mặt của Trường Đại học An Giang cơ bản đều tăng, thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò là “đại sứ” của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tại vùng ĐBSCL” - PGS.TS Võ Văn Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang nhận định.
Ngày 20/9, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Tri Tôn tổ chức hội nghị chuyên đề, triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 190-KH/TU của Tỉnh ủy An Giang về Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng; kế hoạch, hướng dẫn của Huyện ủy Tri Tôn về Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Bí thư Huyện ủy Tri Tôn Cao Quang Liêm chủ trì hội nghị.
Một số trường đại học top đầu đã dự kiến phương án tuyển sinh năm 2025; theo hướng là giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT; tổ chức kỳ thi riêng và sử dụng kết quả cuộc thi đánh giá năng lực.
Năm học mới 2024 - 2025 chính thức bắt đầu. Thời gian qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Tân đã tích cực chuẩn bị mọi điều kiện cho năm học mới, nhất là về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, huy động học sinh ra lớp…, với quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Những năm qua, An Giang có nhiều chương trình học bổng khuyến học - khuyến tài giúp học sinh vượt khó, rèn đức, luyện tài, lập thân, lập nghiệp. Trong đó, Học bổng Xổ số kiến thiết (XSKT) An Giang là học bổng lớn nhất tỉnh, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.
Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Châu Thành tích cực hoàn thiện cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp giảng dạy, quản lý giáo dục. Đồng thời, huy động nguồn lực xã hội, giúp học sinh nghèo có điều kiện tiếp tục đến trường… góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.