Kết quả tìm kiếm cho "các tân thạc sĩ"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 945

  • Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV: Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông đăng đàn giải đáp

    Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV: Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông đăng đàn giải đáp

    05-06-2024 08:34:30

    Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, ngày 5/6, Quốc hội tiếp tục hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn với hai nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Kiểm toán; Văn hóa thể thao và du lịch. Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đăng đàn giải đáp một số nội dung liên quan thương mại điện tử.

  • Người đội trưởng học Bác

    Người đội trưởng học Bác

    05-06-2024 06:27:12

    Trong ấn tượng của tôi, đại tá Nguyễn Quốc Thông (Đội trưởng Đội K93, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang) có gương mặt rất hiền, tác phong mẫu mực, giọng nói nhỏ nhẹ nhưng quyết đoán. Chúng tôi hay đùa, anh “ở nước ngoài” nhiều hơn ở đơn vị. Mỗi lần muốn gặp được anh, phải chờ rất lâu…

  • Ba mặt trận then chốt của Nga trong xung đột ở Ukraine

    Ba mặt trận then chốt của Nga trong xung đột ở Ukraine

    04-06-2024 14:41:00

    Cuộc xung đột ở Ukraine hiện được đặc trưng bởi ba mặt trận quan trọng nơi giao tranh đang diễn ra ác liệt, với những bước tiến nhất định mà Nga đã đạt được dọc theo chiến tuyến vốn trước đây từng bị đóng băng trong nhiều tháng.Cuộc xung đột ở Ukraine hiện được đặc trưng bởi ba mặt trận quan trọng nơi giao tranh đang diễn ra ác liệt, với những bước tiến nhất định mà Nga đã đạt được dọc theo chiến tuyến vốn trước đây từng bị đóng băng trong nhiều tháng.

  • Tăng thị phần gạo cao cấp trong xuất khẩu

    Tăng thị phần gạo cao cấp trong xuất khẩu

    31-05-2024 06:33:27

    Để lĩnh vực xuất khẩu gạo của tỉnh đạt hiệu quả cao, mới đây, Sở Công Thương đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo tỉnh An Giang định hướng đến năm 2030. Theo đó, giảm tỷ trọng gạo trắng phẩm cấp thấp, trung bình; tăng tỷ trọng các loại gạo có giá trị cao, như: Gạo thơm, đặc sản, gạo Japonica…

  • Nguy cơ trẻ tử vong do dây rốn thắt nút cao gấp 4 lần so với thai kỳ bình thường

    Nguy cơ trẻ tử vong do dây rốn thắt nút cao gấp 4 lần so với thai kỳ bình thường

    27-05-2024 14:41:03

    Dây rốn thắt nút chiếm tỷ lệ 0,3 đến 2% ca sinh, nguy cơ tử vong do dây rốn thắt nút cao gấp 4 lần so với thai kỳ bình thường. Việc siêu âm định kỳ phát hiện sớm những bất thường thai kỳ rất quan trọng với các sản phụ.

  • Rèn luyện đạo đức cách mạng như ‘ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong’

    Rèn luyện đạo đức cách mạng như ‘ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong’

    18-05-2024 18:53:18

    Không chỉ “tự mình” rèn luyện, Chủ tịch Hồ Chí Minh đòi hỏi cán bộ, đảng viên phải bền bỉ hằng ngày rèn luyện đạo đức cách mạng, như “ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”.

  • Phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc theo tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc theo tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh

    18-05-2024 07:56:18

    Đại đoàn kết toàn dân tộc là tư tưởng xuyên suốt, nhất quán trong tư duy lý luận và hoạt động thực tiễn của Bác; trở thành chiến lược cách mạng hàng đầu của Đảng, bài học lớn của cách mạng Việt Nam.

  • Nỗ lực chống khai thác IUU để phát triển bền vững ngành khai thác thủy sản

    Nỗ lực chống khai thác IUU để phát triển bền vững ngành khai thác thủy sản

    16-05-2024 08:30:26

    Tỉnh Kiên Giang hiện có gần 10.000 tàu cá từ 6m trở lên; trong đó có gần 4.000 tàu 15m trở lên đánh bắt xa bờ. Để góp phần gỡ "thẻ vàng" IUU của Ủy ban châu Âu (EC), các đơn vị Biên phòng trong tỉnh triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, kiên quyết xử lý vi phạm về khai thác thủy sản.

  • Hợp tác đào tạo nhân lực y tế

    Hợp tác đào tạo nhân lực y tế

    14-05-2024 06:27:08

    Hệ thống cung ứng dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực y tế ở An Giang đã đến tận nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Ngành y tế tỉnh sẽ tăng cường đào tạo, xây dựng đội ngũ công chức, viên chức đạt chuẩn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.

  • Khơi thông nguồn lực xây dựng và phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao

    Khơi thông nguồn lực xây dựng và phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao

    12-05-2024 14:36:38

    Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm sâu sắc đến việc xây dựng và phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao của đất nước. Vì vậy, thiết chế văn hóa, thể thao đang từng bước được củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, nội dung thiết thực đáp ứng nhu cầu của đông đảo tầng lớp nhân dân, góp phần phát triển phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục-thể thao phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương, nâng cao chất lượng cuộc sống tinh thần của nhân dân.

  • Ăn cà chua có phòng ung thư?

    Ăn cà chua có phòng ung thư?

    10-05-2024 14:27:15

    Quả cà chua rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ, nhất là hệ tim mạch, vậy ăn cà chua có phòng ung thư?

  • Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    Tác dụng nấm lim xanh với bệnh gan và ung thư gan từ cách dùng nấm lim xanh

    09-05-2024 20:10:36

    Nấm lim xanh hỗ trợ điều trị bệnh gan bởi có tác dụng tuyệt vời đối với chức năng gan và chuyển hóa lipid mỡ trong gan. Nghiên cứu đã tìm hiểu tác dụng bảo vệ gan của axit ganoderic A, một trong những triterpenoid chính trong nấm lim xanh chống lại tổn thương gan do rượu gây ra và các cơ chế cơ bản về tác dụng bảo vệ gan của nó. Kết quả cho thấy rằng sử dụng nấm lim xanh đã ức chế đáng kể sự tăng bất thường của chỉ số gan, chất béo trung tính toàn phần trong huyết thanh, cholesterol, cholesterol lipoprotein mật độ thấp và cũng bảo vệ đáng kể gan chống lại sự tích tụ lipid quá mức (gan nhiễm mỡ) và những thay đổi bệnh lý do rượu gây ra. Ngoài ra, căng thẳng oxy hóa do rượu gây ra ở gan đã được cải thiện đáng kể nhờ sự can thiệp của axit ganoderic A của nấm lim xanh.