Kết quả tìm kiếm cho "cách mạng Campuchia"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 1305

  • Mùa nhãn Khánh Hòa

    Mùa nhãn Khánh Hòa

    20-07-2023 06:12:39

    Khoảng đầu tháng 5 (âm lịch), lưu thông dọc tuyến Quốc lộ 91 đoạn qua địa bàn xã Mỹ Phú, Mỹ Đức (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) dễ bắt gặp những gian hàng đầy ắp nhãn bày bán ven đường, báo hiệu mùa nhãn xuồng Khánh Hòa bắt đầu. Những chùm nhãn tươi rói, ngọt, thơm đã được đến tay thực khách.

  • Bước chuyển mình mạnh mẽ

    Bước chuyển mình mạnh mẽ

    19-07-2023 05:45:01

    Sau 10 năm trở thành thành phố trực thuộc tỉnh An Giang, diện mạo TP. Châu Đốc ngày càng khang trang, hiện đại. Đồng thời, phát huy tốt tiềm năng, lợi thế, nắm bắt vận hội để thành phố du lịch vươn lên và đạt nhiều kết quả đáng tự hào, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh.

  • Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

    Tiếp tục củng cố, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

    18-07-2023 08:13:31

    Đại hội XIII của Đảng xác định mục tiêu tổng quát là phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đại hội XIII cũng xác định nền ngoại giao toàn diện, hiện đại gồm ba trụ cột là đối ngoại đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân.

  • An Giang nâng cao hiệu quả công tác dân vận

    An Giang nâng cao hiệu quả công tác dân vận

    13-07-2023 06:37:09

    Nửa nhiệm kỳ 2020 - 2025, quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, công tác dân vận đã đạt được những kết quả rất đáng trân trọng, góp phần củng cố, tăng cường quan hệ mật thiết giữa Đảng, nhà nước với nhân dân, mang lại hiệu quả thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

  • Thành ủy Bến Tre trao đổi kinh nghiệm với Huyện ủy Tri Tôn

    Thành ủy Bến Tre trao đổi kinh nghiệm với Huyện ủy Tri Tôn

    08-07-2023 13:16:44

    Ngày 8/7, đoàn công tác Ban Chỉ đạo 35 Thành ủy Bến Tre (tỉnh Bến Tre), do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo 35 thành phố Bến Tre Võ Thanh Hồng làm trưởng đoàn, đã đến trao đổi, học tập kinh nghiệm với Ban Chỉ đạo 35 Huyện ủy Tri Tôn (tỉnh An Giang). Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện Tri Tôn Phan Văn Sương chủ trì buổi tiếp đoàn.

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Chuyên án F101: "Hùm xám rời hang"

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Chuyên án F101: "Hùm xám rời hang"

    06-07-2023 14:54:01

    Trong câu chuyện với chúng tôi, khi nhớ lại những tháng ngày tiễu trừ Fulro nóng bỏng, đại tá Vũ Linh (tức Tư Vũ) - nguyên Trưởng ty Công an Lâm Đồng, Cụm trưởng Cụm an ninh Tây Nguyên như sống lại một quãng đời, một vùng ký ức không thể nào phai nhạt. Đó là những tháng ngày mà dưới sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo trực tiếp của Bộ Nội vụ, Khu ủy Khu 6 và Tỉnh ủy Lâm Đồng, trên cương vị của mình, ông cùng các đồng đội đã hao tâm, tổn trí, nhiều đồng chí hy sinh cả tính mạng, dốc toàn lực cho cuộc chiến đấu, giải quyết vấn đề Fulro, đập tan những mưu đồ của bọn phản động, trả lại sự bình yên cho buôn làng Tây Nguyên…

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Quyết tâm xóa sổ Fulro

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Quyết tâm xóa sổ Fulro

    05-07-2023 14:20:07

    Tiếp nhận Chỉ thị của Trung ương Đảng và các kế hoạch của Bộ Nội vụ, trước việc sử dụng vũ trang âm mưu chống phá cách mạng của Fulro, tại các tỉnh Tây Nguyên, hàng chục chuyên án chống Fulro của ta được triển khai. Bên cạnh đấu tranh vũ trang, tiêu diệt và bóc gỡ, nhờ công tác vận động quần chúng, chú trọng thực hiện hiệu quá các chính sách kinh tế-xã hội đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, dần dần chúng ta xây dựng được nhiều mạng lưới cơ sở tốt, chuẩn bị cho cuộc phản công. Phương châm giải quyết vấn đề Fulro lúc đó là: Người về, vũ khí về, tư tưởng về…

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Từ Bajaraka đến Fulro

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Từ Bajaraka đến Fulro

    05-07-2023 14:19:46

    Lật lại hồ sơ Fulro, chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc những thông tin dù đã từng xảy ra trong quá khứ, nhưng bài học cảnh giác thì luôn tươi mới mà vụ tấn công đẫm máu mới đây ở hai xã Ea Tiêu, Ea Ktur (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) là một minh chứng đau lòng…

  • Nước mắt trong trang hồi ký

    Nước mắt trong trang hồi ký

    05-07-2023 06:42:23

    Nếu có dịp đọc cuốn hồi ký hơn 400 trang “Chuyện kể thời chiến” của đại tá, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Huỳnh Trí (tên thân mật là ông Hai Trí, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), độc giả sẽ chìm đắm trong những con chữ thấm đẫm nước mắt. Từng chữ, từng câu chuyện giúp mọi người hiểu sâu sắc rằng, chiến tranh đâu phải trò đùa!

  • Khởi tố vụ án, bắt giữ 10 kẻ trong đường dây mua bán người

    Khởi tố vụ án, bắt giữ 10 kẻ trong đường dây mua bán người

    04-07-2023 19:05:53

    Đường dây mua bán người từ Việt Nam sang Campuchia vừa bị các lực lượng chức năng Long An triệt phá, đồng thời giải cứu các cô gái trước khi đưa qua biên giới.

  • Chuyện đời, chuyện nghề của vị Đại sứ từng 7 lần trình quốc thư

    Chuyện đời, chuyện nghề của vị Đại sứ từng 7 lần trình quốc thư

    28-06-2023 18:48:57

    Cuốn sách của tác giả Nguyễn Chiến Thắng cho thấy phần nào cuộc đời, sự nghiệp, vai trò của một đại sứ - người đại diện cho quốc gia, dân tộc ở trên phương diện đối ngoại.

  • Vận chuyển cần sa thuê bị phạt tù

    Vận chuyển cần sa thuê bị phạt tù

    29-06-2023 06:49:14

    Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng Yieng Sina (sinh năm 1986, ngụ ấp Sre Keh, xã Xom, huyện Kirivong, tỉnh Takeo, Vương quốc Campuchia) vẫn có công việc, thu nhập cho cuộc sống gia đình. Nhưng vì thiếu hiểu biết và muốn có thêm tiền tiêu xài, Sina nghe theo lời người lạ để thực hiện việc làm trái pháp luật, vận chuyển cần sa qua biên giới.