Kết quả tìm kiếm cho "cải táng hài cốt liệt sĩ hy sinh"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 128

  • Bài học về đại đoàn kết làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám

    Bài học về đại đoàn kết làm nên thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám

    17-08-2021 07:47:29

    Cách mạng hay kháng chiến thời nào cũng vậy, có hai nhân tố cực kỳ quan trọng có ý nghĩa quyết định thắng lợi. Đó là lãnh đạo tổ chức và sự đoàn kết, đồng lòng ủng hộ của toàn dân. Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc ta.

  • “Về dùng bữa cơm đạm bạc với gia đình tôi, các liệt sĩ ơi!”

    “Về dùng bữa cơm đạm bạc với gia đình tôi, các liệt sĩ ơi!”

    30-07-2021 06:56:45

    Ngày 27-7 năm ngoái, bên mâm cúng giỗ liệt sĩ ở nhà Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Huỳnh Trí (tên thường gọi là Hai Trí, sinh năm 1949, ngụ xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), đồng đội hứa tiếp tục tề tựu đông đủ vào năm nay. Nhưng rồi, họ đành thất hứa bởi dịch COVID-19. Mâm cúng vẫn được tổ chức như thường lệ. Người ở xa, chứ nghĩa vẫn đong đầy…

  • Huy động “tổng lực” vào quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

    Huy động “tổng lực” vào quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

    27-07-2021 07:08:11

    Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, chiến tranh biên giới Tây Nam và làm nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, An Giang là vùng căn cứ cách mạng, địa bàn diễn ra nhiều trận đánh, chịu đựng nhiều hy sinh. Chiến tranh lùi xa, nhưng nhiều cán bộ, chiến sĩ hy sinh chưa tìm được phần mộ, nơi chôn cất để quy tập, cải táng.

  • Cảnh giác với thủ đoạn xuyên tạc chính sách đối với người có công

    Cảnh giác với thủ đoạn xuyên tạc chính sách đối với người có công

    26-07-2021 06:37:42

    Đảng, nhà nước và nhân dân luôn quan tâm với tình cảm, trách nhiệm sâu sắc để chăm lo người có công và gia đình người có công bằng những chính sách cụ thể, thiết thực và phù hợp với từng giai đoạn lịch sử, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta.

  • An Giang triển khai kế hoạch cải táng hài cốt liệt sĩ hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh

    An Giang triển khai kế hoạch cải táng hài cốt liệt sĩ hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh

    08-07-2021 14:31:17

    Sáng 8-7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch của UBND tỉnh, về việc tổ chức lễ cải táng hài cốt liệt sĩ hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia và trong nước giai đoạn XX, mùa khô năm 2020 – 2021.

  • Bản trường ca từ những bước chân cựu chiến binh đi tìm đồng đội

    Bản trường ca từ những bước chân cựu chiến binh đi tìm đồng đội

    08-07-2021 07:57:13

    “Chư Tan Kra mây trắng”, trường ca mới nhất của nhà thơ, nhà báo Lữ Mai (ban Văn hóa Văn nghệ, Báo Nhân Dân), là những vần thơ đầy cảm xúc dành cho những người cựu chiến binh vẫn không mòn bước chân đi tìm hài cốt đồng đội sau hơn nửa thế kỷ.

  • Chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân*

    Chúng ta cần một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân*

    16-05-2021 14:34:23

    Chủ nghĩa xã hội là gì và đi lên chủ nghĩa xã hội bằng cách nào? Đó là điều mà chúng ta luôn luôn trăn trở, suy nghĩ, tìm tòi, lựa chọn để từng bước hoàn thiện đường lối, quan điểm và tổ chức thực hiện, làm sao để vừa theo đúng quy luật chung, vừa phù hợp với điều kiện cụ thể của Việt Nam.

  • “Tìm kiếm, quy tập, cải táng hài cốt liệt sĩ về đất mẹ”

    “Tìm kiếm, quy tập, cải táng hài cốt liệt sĩ về đất mẹ” 

    30-04-2021 07:07:54

    Đội K93 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang) có nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập, hài cốt liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh qua các thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, kháng chiến chống đế quốc Mỹ, cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế.

  • Giỗ trận Đống Đa-Hà Nội từ Tết Độc lập tới Tết Giải phóng

    Giỗ trận Đống Đa-Hà Nội từ Tết Độc lập tới Tết Giải phóng

    16-02-2021 09:57:48

    Người dân Việt Nam được hưởng cái Tết Độc lập đầu tiên, khi cả chế độ phong kiến và thực dân trên đất nước ta đã sụp đổ và Hà Nội đã trở thành Thủ đô, là Tết Bính Tuất (1946). Trong rất nhiểu đổi thay, có một ngày hội lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 5 Tết như một cuộc tưởng niệm chiến công của vị Hoàng đế anh hùng đã lập nên chiến công hiển hách 157 năm trước.

  • Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam

    Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam

    28-12-2020 18:31:09

    Ngày 28-12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến cuối năm của Chính phủ với lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tổng kết công tác năm 2020, triển khai thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021.

  • Phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức và nhân dân trong quy tập, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ

    Phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức và nhân dân trong quy tập, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ

    13-10-2020 07:29:37

    Trong 2 cuộc kháng chiến cứu nước, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, An Giang là vùng căn cứ cách mạng, là địa bàn chịu đựng nhiều hy sinh, mất mát. Không ít cán bộ, chiến sĩ hy sinh chưa tìm được phần mộ, nơi chôn cất để quy tập, cải táng. Bên cạnh đó, các đơn vị tham gia tác chiến trên địa bàn tỉnh, số lượng hy sinh khá lớn nhưng nguồn thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ không được quản lý đầy đủ, cá biệt không còn thông tin, hồ sơ, giấy tờ liên quan. Vì thế, việc xác định vị trí chôn cất ban đầu để thiết lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ gặp nhiều khó khăn.

  • An Giang tăng cường hợp tác với 2 tỉnh Takeo, Kandal (Campuchia)

    An Giang tăng cường hợp tác với 2 tỉnh Takeo, Kandal (Campuchia)

    17-08-2020 07:07:10

    Giám đốc Sở Ngoại vụ Huỳnh Công Huấn cho biết: "An Giang có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với 2 tỉnh Takeo, Kandal (Vương quốc Campuchia) theo phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”.