Kết quả tìm kiếm cho "ca bệnh; Nga"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 3146

  • WHO kêu gọi các nước chung tay ứng phó với bệnh đậu mùa khỉ

    WHO kêu gọi các nước chung tay ứng phó với bệnh đậu mùa khỉ

    21-08-2024 08:09:14

    Ngày 20/8, Giám đốc phụ trách khu vực châu Âu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Hans Kluge đã kêu gọi các nước châu Âu và các nước khác cùng phối hợp các biện pháp để ngăn chặn, kiểm soát và "xóa sổ" bệnh đậu mùa khỉ (mpox) trên phạm vi toàn cầu.

  • Bác Tôn - nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân

    Bác Tôn - nhà lãnh đạo yêu nước, thương dân

    20-08-2024 06:35:13

    Chủ tịch Tôn Đức Thắng - nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên trung, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời - suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Với 92 tuổi đời, gần 70 năm liên tục hoạt động cách mạng, được Đảng, Nhà nước phân công giữ nhiều trọng trách, Chủ tịch Tôn Đức Thắng là người chiến sĩ kiên cường và mẫu mực, vị lãnh tụ kính mến và thân thiết, trọn đời đấu tranh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Đồng chí là tấm gương sáng để các thế hệ học tập, noi theo.

  • Hai người bệnh nặng không tiền chữa trị

    Hai người bệnh nặng không tiền chữa trị

    15-08-2024 06:57:10

    Chúng tôi ghé huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) thăm ông Trương Hữu Thoại, Nguyễn Văn Su đang mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm. Dù gia đình cố gắng chạy chữa, tốn kém nhiều tiền, nhưng bệnh của họ vẫn không thuyên giảm, sự sống chỉ còn tính từng ngày.

  • Canh tác lúa giảm phát thải, thân thiện môi trường

    Canh tác lúa giảm phát thải, thân thiện môi trường

    15-08-2024 07:00:15

    Quy trình sản xuất lúa chất lượng cao và phát thải thấp đang cho thấy hiệu quả toàn diện: Giảm chi phí, tăng năng suất, lợi nhuận; tạo ra sản phẩm lúa chất lượng, an toàn hơn; giảm lượng khí nhà kính thải vào môi trường, tiến tới chi trả tín chỉ carbon cho người trồng lúa. Với tỉnh có diện tích canh tác, sản lượng lúa hàng đầu cả nước như An Giang, lợi ích mang lại rất lớn khi mô hình được nhân rộng.

  • Những người nên hạn chế ăn chuối chín

    Những người nên hạn chế ăn chuối chín

    14-08-2024 14:36:03

    Chuối là loại quả ngon, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ, nhưng không phải ai cũng có thể ăn được, vậy những ai không nên ăn chuối chín?

  • Chọn, tạo giống lúa triển vọng

    Chọn, tạo giống lúa triển vọng

    14-08-2024 05:02:06

    Biến đổi khí hậu là thách thức lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp, đời sống nông dân khu vực nông thôn. Trước thực tế này, ngành nông nghiệp nói chung, nhà khoa học nói riêng đang nỗ lực nghiên cứu, tìm kiếm giải pháp để thích ứng, trong đó có việc chọn, tạo giống lúa triển vọng để sản xuất đạt hiệu quả cao.

  • Tiếp tục chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    Tiếp tục chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    10-08-2024 19:52:47

    Chiến tranh đã qua đi nửa thế kỷ song sự khốc liệt vẫn hiện hữu trong không ít gia đình của những người trở về từ cuộc chiến, bởi di chứng chất độc hóa học do quân đội Mỹ rải xuống chiến trường miền Nam. Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam không chỉ là vấn đề từ thiện, nhân đạo; mà còn thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, là lương tâm và trách nhiệm của mỗi người Việt Nam.

  • Xuất khẩu tôm trước thách thức “lội ngược dòng”

    Xuất khẩu tôm trước thách thức “lội ngược dòng”

    09-08-2024 07:58:59

    Xuất khẩu tôm đã vượt qua khó khăn, đạt được mức tăng trưởng gần hai tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2024. Tuy nhiên, để duy trì tốc độ tăng trưởng, hoàn thành mục tiêu kim ngạch xuất khẩu cả năm từ 4 đến 4,3 tỷ USD, chắc chắn các doanh nghiệp, người nuôi và cơ quan quản lý cần những chiến lược hợp lý, chính xác, thích ứng nhanh với tình hình thay đổi của thị trường, để có thể tạo ra những bước đi đột phá trong 5 tháng cuối năm.

  • Thêm hai ca bạch hầu ở Thanh Hoá

    Thêm hai ca bạch hầu ở Thanh Hoá

    08-08-2024 14:47:40

    Sau khi phát hiện ca bạch hầu đầu tiên, sáng 8/8 Thanh Hoá ghi nhận thêm 2 ca bệnh khác.

  • Ngành thủy sản phấn đấu đạt tăng trưởng năm 2024

    Ngành thủy sản phấn đấu đạt tăng trưởng năm 2024

    08-08-2024 06:44:59

    Thủy sản là một trong 3 lĩnh vực thế mạnh đóng góp vào tăng trưởng của ngành nông nghiệp An Giang (cùng với trồng trọt, chăn nuôi). Trước tình hình xuất khẩu cá tra có dấu hiệu phục hồi, diện tích thả nuôi và sản lượng tăng, ngành thủy sản tăng cường quản lý Nhà nước, hỗ trợ hộ nuôi, doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm trong những tháng cuối năm để đạt chỉ tiêu tăng trưởng năm 2024.

  • Bangladesh: Khoảng trống bất ổn sau khi Thủ tướng Hasina từ chức

    Bangladesh: Khoảng trống bất ổn sau khi Thủ tướng Hasina từ chức

    06-08-2024 20:22:21

    Các chuyên gia cho rằng nguồn cơn sâu xa của tình trạng bất ổn hiện nay ở Bangladesh là do các vấn đề kinh tế và sự trì trệ trong tăng trưởng việc làm ở khu vực tư nhân của quốc gia Nam Á này.

  • Những người tử tế

    Những người tử tế

    07-08-2024 06:00:38

    Trong bộn bề vòng quay cuộc sống, đâu đó trên đường chúng ta bắt gặp những con người đôn hậu, chất phác tự nguyện rà đinh, vá đường, đem lại an toàn giao thông, tạo hiệu ứng tốt trong xã hội.