Kết quả tìm kiếm cho "chú rùa quý hiếm"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 263

  • Khởi nghiệp từ cây trồng thế mạnh

    Khởi nghiệp từ cây trồng thế mạnh

    17-10-2023 23:26:52

    Phường Thới Sơn (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) có nhiều cây trồng đặc sản mang lại giá trị kinh tế cao, như: Hồng quân, củ huyền và các loại dược liệu quý… Tận dụng lợi thế này, đoàn viên, thanh niên địa phương có đà để khởi nghiệp, vừa tạo uy tín cho đặc sản bản địa, vừa nghiên cứu tạo thêm các sản phẩm mới.

  • Giá nấm lim xanh Quảng Nam bao nhiêu tiền 1kg tác dụng tốt?

    Giá nấm lim xanh Quảng Nam bao nhiêu tiền 1kg tác dụng tốt?

    17-10-2023 15:15:14

    Do nhu cầu sử dụng nấm linh xanh rừng để chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe tăng cao cùng sự thay đổi của môi trường sống, nấm lim xanh ngày càng khan hiếm. Vị trí thường tìm thấy nấm lim xanh là vào sâu trong rừng già, tại những gốc lim mục. Người thợ phải vượt suối, băng rừng đầy vất vả, gian nan mới tới được nơi nấm mọc. Cùng với đó, họ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm từ lũ quét, bão rừng, rắn rết, vắt muỗi... Hơn nữa, mỗi chuyến đi kéo dài cả tháng nơi rừng sâu nước độc nên thợ rừng thường đi theo nhóm 3 - 5 người và phải chuẩn bị đầy đủ thuốc men, lương thực, thực phẩm, chăn võng...

  • Chuyện săn giải đầm Bạch Thủy

    Chuyện săn giải đầm Bạch Thủy

    16-10-2023 14:33:21

    Trong dáng chiều đang in thẫm trên mặt nước đầm Bạch Thủy, ngồi gác chân lên chiếc ghế ngựa, bắn một điếu thuốc lào váng nhà, ông Trương Xuân Đài, năm nay vừa tròn 60 tuổi, có hơn 20 năm mưu sinh trên đầm Bạch Thủy, xã Thọ Văn, huyện Tam Nông thong thả kể cho chúng tôi nghe chuyện săn giải - loài ba ba mai mềm, nặng hàng tạ của lớp cao niên trong làng ngày xưa.

  • Ngon nức tiếng ẩm thực Đông Nam Bộ

    Ngon nức tiếng ẩm thực Đông Nam Bộ

    12-10-2023 08:30:29

    Ẩm thực Đông Nam Bộ vừa quen vừa lạ, có hương vị miền Trung, miền Bắc của di dân và khẩu vị miền Tây; có món ngon của các dân tộc thiểu số, của các nước láng giềng, khu vực và cả du nhập từ nước ngoài

  • Hấp dẫn món ngon đặc sản mùa nước nổi

    Hấp dẫn món ngon đặc sản mùa nước nổi

    05-10-2023 21:32:00

    Mùa nước nổi không chỉ tạo nên khung cảnh sông nước mênh mông tuyệt đẹp, mà còn mang đến người dân An Giang nguồn sản vật phong phú. Từ đó, chế biến thành món ăn hấp dẫn, độc đáo mà chỉ vào mùa nước nổi mới có.

  • Người bệnh đau mắt đỏ không tự ý điều trị, tránh biến chứng nguy hiểm

    Người bệnh đau mắt đỏ không tự ý điều trị, tránh biến chứng nguy hiểm

    04-10-2023 08:36:24

    Theo thông tin từ Bệnh viện Mắt Hải Phòng, thời điểm hiện tại, bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn tiếp tục tăng.

  • Đuông cọ - Đặc sản Đất Tổ hiếm có khó tìm

    Đuông cọ - Đặc sản Đất Tổ hiếm có khó tìm

    30-09-2023 14:56:15

    Cây cọ là loài cây thân thuộc trong đời sống của người dân Phú Thọ. Từ cây cọ, người dân có thể chế biến những món ăn dân dã mà đậm đà hương vị. Trong đó phải kể đến một món ăn độc, lạ, mang đặc trưng của vùng đất trung du mà thực khách muốn ăn phải đợi nhiều ngày mới có, đó là món nhộng cọ hay còn gọi là đuông cọ.

  • Hết lo COVID-19, cảnh giác với Nipah

    Hết lo COVID-19, cảnh giác với Nipah

    30-09-2023 08:02:51

    Trong khi Bộ Y tế đang xúc tiến chuyển bệnh COVID-19 từ nhóm A sang nhóm B thì bệnh do virus Nipah lây truyền từ dơi bùng phát ở Ấn Độ gây ít nhiều lo ngại

  • “Hồng” và “Chuyên” của cán bộ ngân hàng Vietcombank An Giang trong thời kỳ mới

    “Hồng” và “Chuyên” của cán bộ ngân hàng Vietcombank An Giang trong thời kỳ mới

    21-09-2023 20:43:08

    Nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng ủy Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh An Giang (Vietcombank An Giang) đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, tự giác, gắn với công việc chuyên môn của từng cá nhân, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Nhiều năm qua, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên Vietcombank An Giang luôn trau dồi phẩm chất đạo đức, tính liêm khiết, trung thực, thái độ tận tụy với công việc, tận tụy với khách hàng.

  • Cúc Phương - Vườn quốc gia hàng đầu châu Á

    Cúc Phương - Vườn quốc gia hàng đầu châu Á

    17-08-2023 08:14:18

    Vườn quốc gia Cúc Phương được xây dựng với chức năng, nhiệm vụ chính là bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và các giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan; duy trì tác dụng phòng hộ của rừng; tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, dịch vụ môi trường sinh thái và giáo dục môi trường.

  • Hiểm họa từ việc thả rông chó nuôi

    Hiểm họa từ việc thả rông chó nuôi

    16-08-2023 06:52:56

    Việc nuôi thú cưng nói chung, nuôi chó nói riêng để giữ nhà, làm cảnh hay bầu bạn trong gia đình ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, người nuôi vẫn còn lơ là trong quản lý chó, gây ảnh hưởng đến người xung quanh.

  • Nguy cơ ô nhiễm ở sông, kênh, rạch

    Nguy cơ ô nhiễm ở sông, kênh, rạch

    27-07-2023 06:55:57

    Đi cùng với sự phát triển của xã hội, tình trạng ô nhiễm do rác thải sinh hoạt, sản xuất công, nông nghiệp càng trở nên phổ biến và ô nhiễm nguồn nước ngày càng trầm trọng. Nhiều tuyến sông, kênh, rạch chịu nhiều áp lực, nguy cơ ô nhiễm.