Kết quả tìm kiếm cho "chủ nghĩa phát xít"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 174

  • Những bức ảnh tư liệu về Cách mạng Tháng Mười Nga

    Những bức ảnh tư liệu về Cách mạng Tháng Mười Nga

    07-11-2023 08:10:30

    Cách mạng Tháng Mười Nga là một trong những sự kiện vĩ đại nhất của thế kỷ XX. Thắng lợi của nó đã cổ vũ, khơi dậy khát vọng đấu tranh giành độc lập, tự do của các dân tộc bị áp bức trên khắp thế giới, hướng tới giá trị cốt lõi của loài người về văn minh, tiến bộ.

  • Vận dụng sáng tạo những kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Mười

    Vận dụng sáng tạo những kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Mười

    07-11-2023 08:10:30

    Thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 - cuộc cách mạng vô sản đầu tiên trên thế giới, là bài học kinh nghiệm quý cho các quốc gia, dân tộc trong cuộc đấu tranh cách mạng vì độc lập dân tộc.

  • Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2:  Lan tỏa "Dân vận khéo"

    Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2: Lan tỏa "Dân vận khéo" 

    26-10-2023 09:34:38

    Với phương châm hành động “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở An Giang đã tiếp tục phát huy tích cực. Từ đó, lan tỏa, được cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

  • “Rửa xe gây quỹ”- mô hình ý nghĩa của tuổi trẻ thị trấn Hội An

    “Rửa xe gây quỹ”- mô hình ý nghĩa của tuổi trẻ thị trấn Hội An

    03-10-2023 20:55:22

    Để gây quỹ cho các hoạt động trong công tác đoàn, Đoàn thị trấn Hội An (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đã có cách làm sáng tạo và ý nghĩa. Cùng với việc vận động nguồn lực xã hội, các thanh niên trên địa bàn đã triển khai mô hình “Rửa xe gây quỹ”. Hoạt động này nhằm giáo dục đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và tuyên truyền người dân về ý thức, trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng. Đồng thời, giáo dục tình yêu, sự trân trọng thành quả lao động cho ĐVTN…

  • Học thêm thời chương trình giáo dục mới: Không còn là 'lò luyện' ?

    Học thêm thời chương trình giáo dục mới: Không còn là 'lò luyện' ?

    12-09-2023 10:12:56

    Nhiều trung tâm dạy thêm ngoài giờ không hoạt động giống một 'lò luyện' như trước đây mà bổ sung, tích hợp nhiều hoạt động mới song song với dạy kiến thức, với định hướng phát triển học sinh toàn diện theo mục tiêu của chương trình mới.

  • Việt Nam - Hoa Kỳ thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững

    Việt Nam - Hoa Kỳ thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững

    11-09-2023 09:11:47

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao các nội dung được thỏa thuận giữa lãnh đạo hai nước về Tuyên bố chung về việc nâng tầm quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vì Hòa bình, Hợp tác và Phát triển bền vững. Tổng thống Joe Biden cũng cho rằng việc hai nước nâng cấp quan hệ lên quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện có lợi cho cả hai nước và lợi ích quốc tế chung.

  • Những doanh thương hiến cả gia sản cho cách mạng

    Những doanh thương hiến cả gia sản cho cách mạng

    03-09-2023 10:18:07

    Không chỉ ủng hộ cách mạng, chính quyền non trẻ cả trăm cây vàng, nhiều gia đình doanh nhân còn mua biệt thự, tặng chính quyền cả nhà in để tái thiết nền kinh tế vốn đang kiệt quệ sau ngày độc lập.

  • Từ trong tủi nhục, rũ bùn đứng dậy sáng lòa!

    Từ trong tủi nhục, rũ bùn đứng dậy sáng lòa!

    25-08-2023 06:57:21

    Chủ tịch Hồ Chí Minh tổng kết: “Lịch sử dân tộc ta có nhiều thời kỳ rất vẻ vang. Nhưng trước ngày Cách mạng Tháng Tám 1945, dân tộc ta phải trải qua gần 1 thế kỷ vô cùng tủi nhục”. Cách mạng Tháng Tám có ý nghĩa vô cùng to lớn: “Chẳng những giai cấp lao động và Nhân dân Việt Nam có thể tự hào, mà giai cấp lao động và những dân tộc bị áp bức nơi khác cũng có thể tự hào rằng, lần này là lần đầu tiên trong lịch sử cách mạng của các dân tộc thuộc địa và nửa thuộc địa, một Đảng mới 15 tuổi đã lãnh đạo cách mạng thành công, đã nắm chính quyền toàn quốc”.

  • Vang vọng bài ca tháng Tám

    Vang vọng bài ca tháng Tám

    19-08-2023 08:47:37

    Trong không khí hào hùng của mùa Thu lịch sử, lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi, dường như trong mỗi chúng ta vẫn đang vang lên câu hát 'Mười chín tháng Tám/Ánh sao tự do đưa tới/ Cờ bay nơi nơi, muôn ánh sao vàng'; dâng lên niềm xúc động, tự hào khi được là người dân Việt Nam.

  • Cách mạng tháng Tám năm 1945: Bài học về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng của Đảng

    Cách mạng tháng Tám năm 1945: Bài học về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng của Đảng

    18-08-2023 19:56:31

    Cách mạng tháng Tám năm 1945 là mốc son chói lọi, vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đưa đất nước bước sang kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; đồng thời để lại nhiều bài học quý báu về nhận định, vận dụng thời cơ và bảo vệ thành quả cách mạng, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.

  • 'Tiến quân ca' - bài ca của nhân dân Việt Nam

    'Tiến quân ca' - bài ca của nhân dân Việt Nam

    17-08-2023 14:21:49

    Lúc sinh thời, cố nhạc sỹ Văn Cao chia sẻ: Ông không thể nào quên cảnh tượng của ngày 17/8/1945 trong cuộc mít tinh tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Thật bất ngờ khi trên bao lơn của Nhà hát, một lá cờ đỏ sao vàng rất lớn được thả xuống, một thành viên trong Đội danh dự Việt Minh sau khi tung cờ, nhảy xuống cầm micro hát bài “Tiến quân ca”.

  • Giá lúa liên tục tăng, nông dân thấp thỏm chuyện hợp đồng mua bán

    Giá lúa liên tục tăng, nông dân thấp thỏm chuyện hợp đồng mua bán

    17-08-2023 14:22:02

    Với sự biến động mạnh của thị trường thế giới, giá lúa trong nước cũng như tại tỉnh Đồng Tháp liên tục tăng.