Kết quả tìm kiếm cho "cha nuôi"

Kết quả 193 - 204 trong khoảng 1556

  • Nuôi giữ học sinh ngoài giờ chính khóa

    Nuôi giữ học sinh ngoài giờ chính khóa

    20-10-2023 06:45:13

    Hoạt động tổ chức trông giữ học sinh ngoài giờ chính khóa rất tiện lợi cho nhiều phụ huynh bận rộn, đi làm, vì không thể đưa rước con đúng giờ hoặc không có người thân trông giữ. Đây là nhu cầu rất lớn của nhiều phụ huynh và ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) phối hợp để đảm bảo an toàn cho học sinh.

  • Vượt nghịch cảnh, thủ khoa ĐH Kinh tế Quốc dân được ví như 'thợ săn học bổng'

    Vượt nghịch cảnh, thủ khoa ĐH Kinh tế Quốc dân được ví như 'thợ săn học bổng'

    19-10-2023 08:55:25

    Liên tiếp giành học bổng 7/8 kỳ học, Nguyễn Mạnh Trường - tân thủ khoa trường Đại học Kinh tế Quốc dân được bạn bè ưu ái đặt biệt danh 'thợ săn học bổng'.

  • Quản lý việc nuôi giữ học sinh và kiểm soát các khoản thu đầu năm học

    Quản lý việc nuôi giữ học sinh và kiểm soát các khoản thu đầu năm học

    17-10-2023 06:20:50

    Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang yêu cầu các trường thực hiện nghiêm quy định về hoạt động nuôi giữ, chăm sóc học sinh ngoài giờ học chính khóa; giáo viên không được tổ chức dạy thêm, học thêm tại cơ sở nuôi giữ và chăm sóc học sinh. Đồng thời, các trường thực hiện nghiêm quy định về các khoản thu năm học 2023 - 2024…

  • Bé trai bị bệnh tim và 2 mẹ con bệnh teo tủy cần giúp đỡ

    Bé trai bị bệnh tim và 2 mẹ con bệnh teo tủy cần giúp đỡ

    12-10-2023 06:00:22

    Đó là em Trần Đăng Khoa (ngụ tổ 22, ấp Tấn Phước, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới) chỉ mới 5 tuổi đã mắc căn bệnh suy tim và Lê Thị Kim Anh (24 tuổi, ngụ ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) mắc căn bệnh teo tủy di truyền từ mẹ. Mặc dù cả 2 gia đình cố gắng chạy chữa nhưng số tiền điều trị đã vượt quá khả năng của gia đình. Do vậy, họ rất cần sự san sẻ, giúp đỡ từ cộng đồng.

  • Công nghệ tô màu trực tuyến - Lợi ích cho việc phát triển trí não của trẻ

    Công nghệ tô màu trực tuyến - Lợi ích cho việc phát triển trí não của trẻ

    06-10-2023 14:08:59

    Tranh tô màu Among Us giúp trẻ thể hiện trí tưởng tượng, thúc đẩy sự phát triển của tế bào não và tạo hứng thú cho trẻ. Giờ đây, việc tô màu cũng mang đến cho trẻ trải nghiệm nhiều màu sắc hơn thông qua công nghệ tô màu trực tuyến. Từ đó, thúc đẩy khả năng sáng tạo và phát triển trí tuệ của trẻ.

  • Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    04-10-2023 13:59:30

    Đồng Nai không có biển, cũng không có mùa nước nổi nhưng được trời phú cho vùng nước lợ rộng lớn. Nơi đây có rất nhiều loài thủy sản đặc trưng như: cá nâu, cá đối, tôm, cua, bạch tuộc, chem chép… Thủy sản nước lợ ngon và lành, vừa có vị ngọt ngào của sông vừa có vị mặn mà của biển nên được nhiều người ưa chuộng.

  • Đề xuất tuổi nghỉ hưu sớm đối với giáo viên mầm non, Bộ GD-ĐT nói gì?

    Đề xuất tuổi nghỉ hưu sớm đối với giáo viên mầm non, Bộ GD-ĐT nói gì?

    30-09-2023 08:21:19

    Không ít nhà giáo đề nghị được giữ nguyên tuổi nghỉ hưu của giáo viên như trước đây (nam 60, nữ 55), nhất là đối với giáo viên mầm non.

  • Ngăn chặn 'sóng ngầm' tà đạo

    Ngăn chặn 'sóng ngầm' tà đạo

    29-09-2023 08:13:50

    Nếu như trước đây, các tà đạo thường có triết lý đơn giản, chủ yếu hướng đến các đối tượng nhẹ dạ, cả tin, dân trí thấp hoặc người dân sống tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa điều kiện tiếp cận thông tin bị hạn chế thì hiện nay, những tà đạo 'thế hệ mới' lại chủ yếu khoác cho mình những vỏ bọc được tính toán, nghiên cứu rất kỹ, thông qua việc vay mượn giáo lý của các tôn giáo chính thống, đồng thời thực hiện các chiêu thức truyền đạo tinh vi, triệt để tận dụng sự phát triển của mạng xã hội nhằm lôi kéo đông người tham gia. Sự xâm nhập của hoạt động tôn giáo bất hợp pháp vào các đô thị lớn ngày càng gia tăng, gây hậu quả khó lường đòi hỏi cần phải kịp thời nhận diện và ngăn chặn.

  • Người tiếp sức chở ước mơ đến trường

    Người tiếp sức chở ước mơ đến trường

    28-09-2023 05:07:25

    Với công việc nhân ái lặng thầm, ông Phạm Văn Non (thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh ) đã sửa chữa, tân trang hàng trăm chiếc xe đạp cũ để trao tặng trẻ em nghèo ở địa phương, tiếp sức cho nhiều học sinh được tới trường, để các em được viết tiếp uớc mơ về một tương lai tốt đẹp hơn.

  • Khiếu nại bị chiếm dụng số đất đã thỏa thuận

    Khiếu nại bị chiếm dụng số đất đã thỏa thuận

    28-09-2023 05:24:46

    Đương sự cho rằng, gia đình chịu nhiều thiệt thòi để khép lại vụ khiếu nại đã khá lâu. Đến khi người ký thỏa thuận vừa chết, người con tự động chiếm đất xây dựng nhà, đưa sự việc trở lại điểm xuất phát khởi kiện.

  • Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi thư cho thiếu niên, nhi đồng nhân Tết Trung thu

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi thư cho thiếu niên, nhi đồng nhân Tết Trung thu

    26-09-2023 19:21:18

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vừa có thư gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2023. Trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư:

  • Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    26-09-2023 16:00:38

    Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ ra vào tháng 3 năm 40 là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân Âu Lạc chống lại thế lực phong kiến phương Bắc. Hưởng ứng lời hiệu triệu của Hai Bà Trưng, có rất nhiều nữ tướng trên quê hương Đất Tổ đã tham gia chiến đấu, trong đó có ba nữ tướng hiện vẫn được nhân dân một số địa phương thuộc thành phố Việt Trì tưởng nhớ, lập đền thờ, là di tích lịch sử văn hóa biểu tượng cho lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm của người dân Đất Việt.