Kết quả tìm kiếm cho "chia tay năm 2021"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 2051

  • Giữ “lửa” điệu then xứ Lạng

    Giữ “lửa” điệu then xứ Lạng

    19-08-2024 09:45:05

    Cộng đồng các dân tộc trên vùng đất biên cương Lạng Sơn đã sáng tạo, lưu giữ được nhiều loại hình nghệ thuật diễn xướng dân gian phong phú. Trong đó hát then của đồng bào Tày, Nùng là loại hình mang đậm bản sắc văn hóa xứ Lạng, được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Loại hình diễn xướng này đang tiếp tục được bảo tồn, phát huy giá trị và ngày càng lan tỏa với sự đóng góp công sức của các nghệ nhân ở cộng đồng thôn, bản.

  • Con gái ông Thaksin được bầu làm Thủ tướng Thái Lan

    Con gái ông Thaksin được bầu làm Thủ tướng Thái Lan

    16-08-2024 14:15:47

    Quốc hội Thái Lan hôm nay (16/8) đã chọn con gái của tỷ phú, cựu lãnh đạo Thaksin Shinawatra là Paetongtarn Shinawatra làm Thủ tướng. Bà Paetongtarn, 37 tuổi, sẽ là Thủ tướng trẻ nhất của Thái Lan.

  • Chính phủ Yemen kêu gọi Liên hợp quốc chuyển văn phòng đại diện đến Aden

    Chính phủ Yemen kêu gọi Liên hợp quốc chuyển văn phòng đại diện đến Aden

    14-08-2024 19:55:30

    Quan chức Yemen cho biết tất cả các cơ quan Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Yemen... ngay lập tức chuyển trụ sở đến Aden - thủ đô tạm thời của Yemen và các khu vực đã được giải phóng.

  • Tiếp tục chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    Tiếp tục chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

    10-08-2024 19:52:47

    Chiến tranh đã qua đi nửa thế kỷ song sự khốc liệt vẫn hiện hữu trong không ít gia đình của những người trở về từ cuộc chiến, bởi di chứng chất độc hóa học do quân đội Mỹ rải xuống chiến trường miền Nam. Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam không chỉ là vấn đề từ thiện, nhân đạo; mà còn thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, là lương tâm và trách nhiệm của mỗi người Việt Nam.

  • Vận động đồng bào dân tộc thiểu số xây dựng nông thôn mới

    Vận động đồng bào dân tộc thiểu số xây dựng nông thôn mới

    09-08-2024 06:38:03

    Hướng đến mục tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM), phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân, Đảng ủy, chính quyền xã Núi Tô (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer đóng góp nhân lực, vật lực để xây dựng quê hương khởi sắc.

  • Bộ TT&TT hướng dẫn các bộ, ngành cách làm mới để chuyển đổi số hiệu quả

    Bộ TT&TT hướng dẫn các bộ, ngành cách làm mới để chuyển đổi số hiệu quả

    06-08-2024 14:29:24

    Bên cạnh đề xuất những nhiệm vụ trọng tâm các bộ, ngành cần tập trung, trong "Hướng dẫn khung chuyển đổi số cấp bộ", Bộ TT&TT còn hướng dẫn cách làm mới, các bước triển khai để có thể đạt kết quả đột phá.

  • Nỗi lo năm học mới

    Nỗi lo năm học mới

    06-08-2024 06:45:52

    Năm học mới sắp đến, như một cuộc hẹn quen thuộc, các gia đình phải lo sách vở, tính toán chi phí đầu năm sau khi con em nhập học. Nhiều khoản thu dồn vào cùng thời điểm, khiến phụ huynh luôn canh cánh nỗi lo, nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

  • Việt Nam giành 2 huy chương tại giải tin học văn phòng và thiết kế đồ họa thế giới

    Việt Nam giành 2 huy chương tại giải tin học văn phòng và thiết kế đồ họa thế giới

    02-08-2024 14:38:59

    Lễ trao giải các cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOSWC) và Vô địch thiết kế đồ họa thế giới (ACPWC) năm nay tại thành phố Anaheim (bang California, Hoa Kỳ) đã xướng tên Nguyễn Minh Dương (Đại học Bách Khoa Hà Nội) và Mai Ngọc Linh (Trường Trung học phổ thông Chu Văn An, Hà Nội).

  • Cơ hội để xuất khẩu lao động

    Cơ hội để xuất khẩu lao động

    02-08-2024 08:38:49

    Công tác đưa người lao động làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (gọi tắt là xuất khẩu lao động) được tỉnh xác định là một trong những giải pháp quan trọng để giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho người lao động (NLĐ), góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

  • Có một Nhà văn hóa Nguyễn Phú Trọng

    Có một Nhà văn hóa Nguyễn Phú Trọng

    26-07-2024 19:40:37

    Trái tim lớn của ông vừa ngừng đập sau 80 tuổi đời, 57 năm tuổi Đảng, trong đó trọn 30 năm trong cơ quan Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam với hơn 13 năm là Tổng Bí thư.

  • Biến tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thành sức mạnh để phát triển đất nước

    Biến tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thành sức mạnh để phát triển đất nước

    25-07-2024 08:28:23

    Những ngày này, triệu con tim cả nước cùng chung một nỗi tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ở nhiều địa phương, cấp ủy, chính quyền và nhân dân đang biến đau thương thành hành động, tạo sức mạnh để phát triển quê hương, đất nước như mong mỏi lúc sinh thời của Tổng Bí thư.

  • Chống tội phạm ma túy trên tuyến đường hàng không

    Chống tội phạm ma túy trên tuyến đường hàng không

    21-07-2024 09:15:51

    Những vụ án ma túy xảy ra trên tuyến đường hàng không gần đây cho thấy, loại tội phạm này đang diễn biến rất khó lường, tính chất xuyên quốc gia với quy mô ngày càng lớn, số lượng tang vật vụ án sau luôn nhiều hơn vụ án trước...