Sắc màu lễ hội khinh khí cầu Albuquerque

06/10/2024 - 09:01

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Albuquerque lần thứ 52 đã chính thức khai mạc ngày 5/10 tại thành phố Albuquerque, bang New Mexico của Mỹ, với sự tham gia của hàng trăm khinh khí cầu đến từ khắp nơi trên thế giới.

Chú thích ảnh

Khinh khí cầu bay trên bầu trời New Mexico. Ảnh: NMX

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Albuquerque là sự kiện thường niên kéo dài trong vòng 9 ngày và được tổ chức ngay trong tuần đầu tiên của tháng 10. Lễ hội năm nay dự kiến có sự tham gia của hơn 500 khinh khí cầu với đủ loại màu sắc và hình dáng cùng hàng trăm nghìn người dân địa phương và du khách quốc tế. 

Những điểm đáng chú ý của lễ hội khinh khí cầu Albuquerque có thể kể đến như hoạt động cất cánh tập thể của hàng trăm khinh khí cầu, hay khinh khí cầu thắp sáng trên không trung vào buổi tối.

 

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Albuquerque được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1972 với chỉ 13 khinh khí cầu tham gia. Đến thời điểm hiện tại, đây là sự kiện khinh khí cầu lớn nhất trên thế giới, thu hút trung bình 750.000 du khách mỗi năm và đem lại nguồn thu hàng triệu USD từ du lịch cho thành phố Albuquerque.

Theo NHẬT NINH (TTXVN)