Kết quả tìm kiếm cho "dán tem truy xuất nguồn gốc"
Kết quả 97 - 108 trong khoảng 109
Bằng cách tạo nhận diện giống như các trang thương mại điện tử lớn (Adayroi, Lazada, Sendo, Shopee, Tiki…), những trang bán hàng trên facebook, google, zalo dùng chiêu đại hạ giá smartphone (điện thoại thông minh) đến 70% để thu hút người mua. Đến khi nhận được hàng, phát hiện đồ dỏm thì đã muộn.
Những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam đã ký kết mở ra nhiều cơ hội về thị trường xuất khẩu nông sản. Để tranh thủ thời cơ này, An Giang đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, gắn kết doanh nghiệp (DN) của tỉnh với các DN đối tác trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho nông sản vươn xa.
Vượt lên những định kiến về mô hình hợp tác xã lạc hậu, manh mún, kể từ khi Luật Hợp tác xã 2012 đi vào thực tiễn, nhiều mô hình mới với cách làm hay đã “lột xác” để phát triển. Nhờ vậy, các sản phẩm của hợp tác xã đã đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước, thậm chí còn xuất khẩu.
Bên cạnh việc siết chặt điều kiện nhập khẩu chung thì một số địa phương của Trung Quốc giáp ranh với Việt Nam còn có thêm những quy định riêng khó khăn hơn. Để xuất khẩu nông sản vào Trung Quốc, doanh nghiệp (DN) cần thường xuyên cập nhật thông tin, tổ chức sản xuất đảm bảo an toàn, chất lượng, truy xuất được nguồn gốc và tập trung vào xuất khẩu chính ngạch, bởi Trung Quốc không còn là thị trường giá rẻ, “dễ dãi” như trước đây.
Nhiệm vụ từ nay đến cuối năm của các bộ, ngành, địa phương là tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; cải cách thủ tục hành chính thực chất, hiệu quả; tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, phục vụ người dân và doanh nghiệp...
Tiếp nối thành công xây dựng hệ thống quản lý, truy xuất nguồn gốc sản phẩm rau, củ, quả trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương tiếp tục triển khai thực hiện dán tem truy xuất nguồn gốc nông sản an toàn, nhận diện sản phẩm An Giang.
Sở Công thương cho biết, đến nay đã hỗ trợ 8 doanh nghiệp, cơ sở, tổ hợp tác, hợp tác xã tham gia dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm rau, củ, quả nhằm nâng tầm giá trị sản phẩm nông sản an toàn, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, đảm bảo chất lượng hàng hóa đến tay người tiêu dùng.
Năm 2018, nông sản Việt Nam xuất khẩu trên 4,2 tỷ USD. Riêng An Giang hàng năm xuất khẩu hàng nông sản mang về trên 500 triệu USD, với nhiều mặt hàng như: gạo, trái cây, thủy sản đông lạnh có mặt ở 160 quốc gia và vùng lãnh thổ. Điều đó chứng tỏ nông sản Việt Nam và nông sản An Giang rất phong phú, được người tiêu dùng nhiều nước quan tâm.
Sau 3 ngày diễn ra, phiên Chợ Xanh lần đầu tiên tổ chức tại TP. Long Xuyên kết thúc tốt đẹp, thu hút hơn 1.000 lượt khách tham quan, mua sắm; doanh thu hơn 200 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên trong khu vực ĐBSCL diễn ra sự kiện thương mại chuyên đề, giúp nông sản của nông dân từng bước nâng cao hình ảnh, thương hiệu với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
Ngày 4-12, Sở Công thương tổ chức hội nghị phát động vận hành mô hình quản lý và truy xuất nguồn gốc thịt heo và rau, củ, quả. Đây là giải pháp đột phá của tỉnh, thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm, cung cấp thịt heo và rau, củ, quả an toàn, hướng đến sức khỏe người tiêu dùng.
Chỉ cần một chiếc điện thoại trong tay, thực hiện vài thao tác đơn giản, quét mã QRcode, người tiêu dùng cập nhật được ngay chi tiết, chính xác các thông tin: tên sản phẩm, hộ sản xuất, địa chỉ, ngày xuất bán... các sản phẩm có gắn tem truy xuất nguồn gốc cần mua. Đó là kết quả bước đầu triển khai hệ thống quản lý, truy xuất nguồn gốc sản phẩm rau, củ, quả trên địa bàn tỉnh do Sở Công thương thực hiện.
Ngày 8-10, tại tội thảo "Phát triển thị trường tiêu thụ thuỷ sản nội địa" do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, ông Nguyễn Quốc Toản, Quyền Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cho rằng, đây là dịp để các chuyên gia, nhà quản lý đề xuất những giải pháp phát triển chế biến tiêu thụ thủy sản nội địa trong thời gian tới.