Kết quả tìm kiếm cho "di sản thế giới"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 20991
Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ là di sản thứ 17 của Việt Nam được UNESCO ghi danh vào các Danh sách di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO.
Dệt may Việt Nam đang tăng tốc mạnh mẽ để về đích năm 2025 với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD trong bối cảnh thị trường thế giới nhiều khó khăn.
Từ không gian làng quê đến nhịp sống đô thị, áo bà ba đang trở lại đầy mới mẻ. Giới trẻ khoác lên mình những phiên bản bà ba hiện đại, biến chiếc áo "thôn quê" thành phong cách sống tươi trẻ và giàu cá tính.
Sáng 9-12, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã có buổi thăm, làm việc với đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 33 tại Thái Lan.
Việt Nam đã 8 lần ban hành chuẩn nghèo quốc gia theo mô hình tháp giảm nghèo, đáp ứng nhu cầu người nghèo từ thấp lên cao, phù hợp với điều kiện kinh tế-xã hội của đất nước từng thời kỳ.
Cơ quan Công tố Panama (MP) hôm 8/12 cho biết lực lượng chức năng nước này vừa thu giữ 1.424 gói ma túy trên vùng biển Thái Bình Dương, đồng thời bắt giữ 4 đối tượng tình nghi có liên quan đến vụ việc.
Niềm tự hào dân tộc trong cộng đồng được khôi phục, thanh niên trở về quê hương làm du lịch, giảm tình trạng "chảy máu chất xám"... Đó là một phần diện mạo ở các vùng sâu khi di sản "hồi sinh".
Bước vào kỷ nguyên số, Việt Nam xác định việc nâng cao cơ chế bảo vệ quyền con người trong môi trường số là ưu tiên hàng đầu, thể hiện trong việc xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách để cân bằng giữa phát triển công nghệ và bảo vệ các quyền cơ bản của công dân.
Áo dài và cổ phục đang trở lại mạnh mẽ trong đời sống, từng bước trở thành chất liệu mới của du lịch văn hóa. Từ các lễ hội, diễu hành đến nhiều tour khám phá làng nghề và bảo tàng, xu hướng này làm phong phú sản phẩm du lịch và khơi dậy niềm tự hào, góp phần cho sự phát triển bền vững công nghiệp văn hóa.
Mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 2 tỷ USD trong năm 2025 là cột mốc quan trọng, thể hiện khát vọng bứt phá của ngành hàng cá tra Việt Nam trong bối cảnh thị trường thế giới còn nhiều biến động. Để “về đích”, doanh nghiệp xuất khẩu đang dồn toàn lực mở rộng thị trường, nâng chất sản phẩm, củng cố chuỗi liên kết và thích ứng với các rào cản kỹ thuật mới.
Không gian mạng không còn là “sân chơi ảo” mà là nơi cán bộ, đảng viên (CBĐV) được thử thách bằng từng câu chữ, từng lựa chọn tương tác. Giữa dòng tin giả, thông tin nhiễu loạn và vô số quan điểm trái chiều, mỗi CBĐV như “ngọn đèn định hướng”. Loạt bài “CBĐV với mạng xã hội” chỉ ra những điểm sáng, lỗ hổng trong ứng xử của CBĐV trên môi trường số; đồng thời, đặt ra yêu cầu cấp thiết: Cần trang bị kỹ năng số, văn hóa số và bản lĩnh chính trị để CBĐV thực sự làm chủ không gian mạng.
Thực hiện chương trình đào tạo, huấn luyện và hợp tác năm 2025, Trung tâm Khuyến nông An Giang triển khai các lớp tập huấn chuyên sâu dành cho lực lượng nông dân nòng cốt trong tháng 11/2025.