Kết quả tìm kiếm cho "gác chắn cứu cụ bà"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 123

  • Thách thức dai dẳng của nước Mỹ

    Thách thức dai dẳng của nước Mỹ

    15-12-2023 08:29:20

    Mặc dù không phải là năm mang tính quyết định trên chính trường, song với vai trò là một quốc gia có tầm ảnh hưởng lớn, những chuyển động bất ngờ cả về đối nội lẫn đối ngoại của Mỹ đã gây chao đảo tình hình trong nước và phần nào ảnh hưởng tới thế giới.

  • Về biên giới cuối mùa nước

    Về biên giới cuối mùa nước

    23-11-2023 19:32:41

    “Con nước vơi đi, rồi nước lại đầy…” là hình ảnh riêng có của miền Tây. Dù nước đầy hay nước vơi, nhiệm vụ của lực lượng bộ đội biên phòng (BĐBP), dân quân ở đầu nguồn vẫn trĩu nặng ngày qua ngày. Đó là gìn giữ nhịp sống bình yên cho Nhân dân, gìn giữ đất trời Tổ quốc.

  • Khẳng định vị thế Việt Nam trong APEC

    Khẳng định vị thế Việt Nam trong APEC

    19-11-2023 15:10:50

    Ứng phó với các vấn đề cấp bách của kinh tế thế giới với một tư duy mới bao trùm, hài hòa và nhân văn; lấy hợp tác công nghệ cao, kinh tế xanh và kết nối địa phương là hướng đột phá triển khai Tuyên bố chung về xác lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

  • Nhạc sỹ Văn Cao - người nghệ sỹ đặc biệt đa tài của nền văn học, nghệ thuật Việt Nam

    Nhạc sỹ Văn Cao - người nghệ sỹ đặc biệt đa tài của nền văn học, nghệ thuật Việt Nam

    15-11-2023 08:50:53

    Nhạc sỹ Văn Cao (1923 - 1995) - tác giả của Quốc ca Việt Nam là một nghệ sỹ bậc thầy trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật: âm nhạc, thơ ca, hội họa.

  • Mong có được cuộc sống bình thường...

    Mong có được cuộc sống bình thường...

    14-11-2023 06:06:09

    Đó là mơ ước giản dị của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở TX. Tân Châu (tỉnh An Giang). Họ mong mỗi ngày có được 2 bữa cơm, việc làm ổn định, con cái được học hành đến nơi đến chốn...

  • Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ cuối: Nâng cao sức chiến đấu của Đảng trên mặt trận Dân vận

    Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ cuối: Nâng cao sức chiến đấu của Đảng trên mặt trận Dân vận

    27-10-2023 14:38:28

    Công tác dân vận là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần quan trọng củng cố mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên Nhân dân tham gia sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

  • Chuyện săn giải đầm Bạch Thủy

    Chuyện săn giải đầm Bạch Thủy

    16-10-2023 14:33:21

    Trong dáng chiều đang in thẫm trên mặt nước đầm Bạch Thủy, ngồi gác chân lên chiếc ghế ngựa, bắn một điếu thuốc lào váng nhà, ông Trương Xuân Đài, năm nay vừa tròn 60 tuổi, có hơn 20 năm mưu sinh trên đầm Bạch Thủy, xã Thọ Văn, huyện Tam Nông thong thả kể cho chúng tôi nghe chuyện săn giải - loài ba ba mai mềm, nặng hàng tạ của lớp cao niên trong làng ngày xưa.

  • Thủ tướng: Vun đắp quan hệ bằng quyết tâm, lòng tin và sự chân thành

    Thủ tướng: Vun đắp quan hệ bằng quyết tâm, lòng tin và sự chân thành

    20-09-2023 08:24:22

    Theo Đặc phái viên TTXVN, nhân dịp dự Tuần lễ Cấp cao Khóa 78 Đại hội đồng Liên hợp quốc và hoạt động song phương tại Hoa Kỳ, sáng 19/9 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và phát biểu chính sách tại Đại học Georgetown ở thủ đô Washington, D.C., Hoa Kỳ - nơi nhiều chính trị gia trên thế giới từng đến thăm và phát biểu chính sách.

  • 'Tiến quân ca' - bài ca của nhân dân Việt Nam

    'Tiến quân ca' - bài ca của nhân dân Việt Nam

    17-08-2023 14:21:49

    Lúc sinh thời, cố nhạc sỹ Văn Cao chia sẻ: Ông không thể nào quên cảnh tượng của ngày 17/8/1945 trong cuộc mít tinh tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Thật bất ngờ khi trên bao lơn của Nhà hát, một lá cờ đỏ sao vàng rất lớn được thả xuống, một thành viên trong Đội danh dự Việt Minh sau khi tung cờ, nhảy xuống cầm micro hát bài “Tiến quân ca”.

  • Tháng Bảy bên tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời”

    Tháng Bảy bên tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời”

    23-07-2023 08:32:41

    Trước họng súng, lưỡi lê của quân thù, những chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã kết thành một vòng tròn, lấy thân mình bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Bây giờ, một vòng tròn lớn trên cụm tượng đài “Những người nằm lại phía chân trời” là sự cách điệu của tinh thần “vòng tròn bất tử” ấy. Các anh đã trở thành những tượng đài thiêng liêng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam.

  • 'Đi cùng năm tháng' - Chương trình nghệ thuật đặc biệt tri ân các Anh hùng, thương binh, liệt sỹ

    'Đi cùng năm tháng' - Chương trình nghệ thuật đặc biệt tri ân các Anh hùng, thương binh, liệt sỹ

    17-07-2023 18:16:49

    Đến hẹn lại lên, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Đi cùng năm tháng” được Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức với mục đích tưởng nhớ, tri ân các thương binh, liệt sỹ, người có công với đất nước, lại ra mắt khán giả.

  • Đi tìm Giấc mơ Chapi

    Đi tìm Giấc mơ Chapi

    15-07-2023 08:19:40

    30 năm sau khi ca khúc Giấc mơ Chapi của nhạc sĩ Trần Tiến ra đời, chúng tôi tìm về vùng núi có “đàn dê trắng nhởn nhơ quanh đồi” để tìm người giữ “giấc mơ Chapi”.