Kết quả tìm kiếm cho "gói ghém phong vị Tết"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 19

  • Dạy học từ trải nghiệm thực tế

    Dạy học từ trải nghiệm thực tế

    07-02-2021 09:10:36

    Hàng trăm chiếc bánh chưng và những phần quà do học sinh (HS) và giáo viên (GV) Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chu Văn An (quận 5, TP HCM) trực tiếp gói ghém, thực hiện đã được trao tận tay những người già neo đơn trong một buổi chiều giáp Tết Tân Sửu. Đây là một trong nhiều hoạt động trải nghiệm dành cho HS, giáo dục học trò thông qua thực tế mà trung tâm này tổ chức.

  • Cảnh giác cho vay nặng lãi, “tín dụng đen”

    Cảnh giác cho vay nặng lãi, “tín dụng đen”

    21-01-2021 02:56:49

    Gần đến Tết Nguyên đán, nhu cầu tài chính của người dân càng cao. Nhắm vào nhu cầu này, các nhóm đối tượng cho vay nặng lãi hoặc “tín dụng đen” đưa ra nhiều hình thức mời gọi, dụ dỗ, chủ yếu hướng đến đối tượng lao động có thu nhập thấp. Nâng cao hiểu biết và chủ động cảnh giác vẫn là giải pháp trên hết để người dân không trở thành nạn nhân.

  • Tết xưa hấp dẫn, lạ lùng qua góc nhìn của các học giả Pháp-Việt

    Tết xưa hấp dẫn, lạ lùng qua góc nhìn của các học giả Pháp-Việt

    20-01-2021 09:11:41

    Qua những bài viết đặc sắc, cuốn sách “Tết Việt Nam xưa” đã đưa độc giả bước vào hành trình Tết của người Việt qua những nghi lễ, phong tục, thú chơi thấm đẫm “tâm hồn Việt Nam.”

  • Những chuyến xe chở hàng về nông thôn

    Những chuyến xe chở hàng về nông thôn

    19-01-2021 03:22:40

    Khi đường sá thông thương, giao thông đi lại dễ dàng, đời sống người dân ở các vùng nông thôn cũng nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, việc mua bán, vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn rất nhiều. Những chuyến xe chất đầy hàng hóa, đa dạng chủng loại, từ chợ tỏa ra khắp mọi miền quê, len lỏi vô từng xóm, ấp phục vụ đời sống, nhu cầu mua sắm, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

  • Chả lụa Vĩnh Thạnh - gói ghém phong vị Tết

    Chả lụa Vĩnh Thạnh - gói ghém phong vị Tết

    11-01-2021 09:55:47

    Còn một tháng nữa đến Tết Nguyên đán, thời điểm này, các cơ sở làm chả lụa tại Vĩnh Thạnh đã bắt đầu nhộn nhịp nhận đơn hàng, chuẩn bị bước vào thời kỳ sản xuất cao điểm nhất trong năm.

  • Thú chơi BON-SAI ngày Tết

    Thú chơi BON-SAI ngày Tết

    08-02-2019 07:00:01

    Chơi hoa kiểng ngày Tết là văn hóa độc đáo, với mong muốn năm mới sẽ mang đến nhiều tài lộc và may mắn. Thú chơi này không những hấp dẫn đối với người dân thành thị, mà còn lan về các vùng nông thôn. Những năm gần đây, cây bon-sai được nhiều người chọn lựa, bởi ưu điểm: ít tốn diện tích, giá cả phải chăng.

  • Ngôi trường tình nghĩa

    Ngôi trường tình nghĩa

    25-05-2018 06:48:35

    Điểm chính Trường Tiểu học “A” Vĩnh Hậu nằm giữa xã Vĩnh Hậu (An Phú) và xã Tân An (TX. Tân Châu). Muốn đến trường, từ UBND xã Vĩnh Hậu, chúng tôi phải đi qua con đường đê nhỏ hẹp vài cây số, băng ngang cánh đồng và những đoạn bùn lầy.