Kết quả tìm kiếm cho "giữ nhịp phong trào"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 354

  • Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh cuối cấp

    Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh cuối cấp

    21-02-2023 06:45:56

    Từ tháng 2 trở đi, các trường THPT trên địa bàn tỉnh An Giang đẩy mạnh cao điểm tư vấn, định hướng nghề nghiệp dưới nhiều hình thức, đặc biệt tư vấn rõ nét về ngành nghề đối với học sinh khối 12. Sự linh hoạt trong các hình thức tư vấn, hướng nghiệp hiện nay giúp các em thấy rõ khả năng, sở trường, nhu cầu và xu hướng của xã hội để lựa chọn tương lai.

  • Thư pháp ngày Xuân

    Thư pháp ngày Xuân

    03-02-2023 07:19:07

    Trong không khí háo hức của những ngày đầu năm mới, ngoài những lời chúc tụng dành cho nhau, nhiều người còn muốn gửi gắm những lời cầu chúc tốt đẹp vào thư pháp.

  • Bộ Công an có tân Chánh văn phòng

    Bộ Công an có tân Chánh văn phòng

    31-01-2023 16:06:32

    Đại tá Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái được điều động giữ chức vụ Chánh Văn phòng Bộ Công an từ ngày 1/2/2023.

  • Ngôi sao Nhật Bản tỏa sáng, Brighton biến Liverpool thành cựu vương FA Cup

    Ngôi sao Nhật Bản tỏa sáng, Brighton biến Liverpool thành cựu vương FA Cup

    30-01-2023 08:06:35

    Brighton & Hove Albion quật ngã Liverpool nhờ siêu phẩm của Kaoru Mitoma ở phút bù giờ, qua đó biến đối thủ trở thành cựu vô địch FA Cup.

  • Trò chơi dân gian - nét đẹp Tết vùng cao

    Trò chơi dân gian - nét đẹp Tết vùng cao

    25-01-2023 08:05:27

    Mỗi dịp Tết đến, xuân sang, phong cảnh thiên nhiên và các lễ hội nối tiếp nhau lại khiến hành trình du lịch miền Tây Bắc thêm hấp dẫn. Một phần không thể thiếu trong những ngày hội được cả người dân lẫn du khách yêu thích chính là trò chơi dân gian. Ở Lai Châu, địa phương với 20 dân tộc anh em sinh sống, nhiều trò chơi truyền thống được duy trì và khôi phục đã mang đến không khí vui tươi, sôi nổi trong những ngày đầu xuân.

  • Đất nước sang xuân, vững niềm tin thắng lợi

    Đất nước sang xuân, vững niềm tin thắng lợi

    24-01-2023 08:59:43

    Sau chuỗi ngày giá rét thì từ ngày 30 Tết đến mồng 2, tiết trời ấm dần lên, nhất là thời khắc ấm áp trước Giao thừa khiến không khí đón năm mới tại các địa phương của tỉnh Lạng Sơn trở nên sôi động.

  • Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    21-01-2023 19:19:15

    Làm nghề mấy năm cũng là bấy nhiêu năm các công nhân môi trường đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác. Nhiều người trong số họ chỉ trở về quê sum vầy khi Tết đã tàn phai trên phố.

  • Lưu giữ truyền thống qua những nghĩa cử cao đẹp

    Lưu giữ truyền thống qua những nghĩa cử cao đẹp

    20-01-2023 13:59:38

    Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Tết Nguyên đán luôn có một ý nghĩa vô cùng quan trọng và thiêng liêng trong đời sống văn hóa và tinh thần của người Việt từ xưa đến nay. Tục gói bánh chưng ngày Tết đã trở thành nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, được lưu truyền qua nhiều thế hệ người Việt dù ở bất kỳ đâu. Và đây cũng là hoạt động đặc trưng báo hiệu Tết đến Xuân về của cộng đồng người Việt tại Australia nói chung cũng như của nhóm xã hội - từ thiện “Tia nắng mới cho trẻ em” (New Sunlight for Chilren) ở thành phố Sydney nói riêng.

  • Tôn vinh chữ quốc ngữ qua nghệ thuật thư pháp

    Tôn vinh chữ quốc ngữ qua nghệ thuật thư pháp

    22-01-2023 09:41:06

    Rèn luyện thư pháp có thể coi là một hình thức để rèn nhân cách. Thư pháp - với nghĩa là phép viết chữ đẹp và mẫu mực. Từ loại hình nghệ thuật truyền thống này, cha ông đã kế thừa và sáng tạo ra phân môn thư pháp chữ Quốc ngữ (còn được gọi là thư pháp chữ Việt), với sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa phương Đông và phương Tây khi sử dụng bút lông, mực tàu của thư pháp Hán cùng chữ la-tinh. Dù ra đời muộn, nhưng thư pháp chữ Việt đang được nhiều người quan tâm và đón nhận.

  • Hiệp định Paris - Minh chứng lịch sử cho khát vọng hòa bình

    Hiệp định Paris - Minh chứng lịch sử cho khát vọng hòa bình

    18-01-2023 10:01:13

    "Hiệp định Paris-Khát vọng hòa bình" là dịp để nhìn lại những tháng ngày oanh liệt, hào hùng của dân tộc, đoàn kết chung khát vọng vì toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam, nâng cao vị thế đất nước.

  • Nô nức hoạt động chào Xuân

    Nô nức hoạt động chào Xuân

    16-01-2023 06:55:53

    Những ngày chuyển giao năm cũ sang năm mới, không khí Tết đã ngập tràn đường phố, ngõ xóm, hoạt động vui Xuân cũng bắt đầu sôi nổi. Các địa phương đang chuẩn bị chu đáo chương trình văn hóa, biểu diễn nghệ thuật chào năm mới để phục vụ nhân dân thưởng thức, thêm lan tỏa không khí rộn ràng, vui tươi.

  • Tết và hoài niệm!

    Tết và hoài niệm!

    23-01-2023 08:09:52

    Tết Nguyên đán là lễ truyền thống quan trọng nhất trong năm. Đó là thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới, thể hiện sự gắn kết trong cộng đồng, gia tộc và gia đình. Đó là giá trị tâm linh, cũng là giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.