Kết quả tìm kiếm cho "giảm thiểu tai nạn giao thông"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 169

  • Giữ gìn bản sắc văn hóa trong thời kỳ hội nhập

    Giữ gìn bản sắc văn hóa trong thời kỳ hội nhập

    24-11-2021 13:57:41

    Văn hóa dân gian, văn hóa truyền thống do các cộng đồng dân tộc sáng tạo ra trong quá trình sinh tồn, phát triển là những yếu tố làm nên giá trị đặc sắc, tạo bản sắc riêng của mỗi cộng đồng, mỗi dân tộc.

  • Ngăn ngừa ma túy, tệ nạn trong trường học

    Ngăn ngừa ma túy, tệ nạn trong trường học

    18-11-2021 06:35:24

    Thời gian qua, công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội trong nhà trường được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) triển khai hiệu quả, gắn với bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác phòng, chống ma túy được kết hợp chặt chẽ với các hoạt động phòng ngừa tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong nhà trường và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

  • Phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác phòng, chống thiên tai

    Phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác phòng, chống thiên tai

    11-11-2021 15:12:04

    Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và các thành viên Nhóm giới và bảo vệ (Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ) cho thấy, trong các đợt mưa lũ xảy ra, đặc biệt là tại các tỉnh, thành phố miền Trung, phụ nữ thường là những đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất do thiên tai. Hầu hết, những phụ nữ bị ảnh hưởng đều sống ở khu vực trũng thấp, nhà ở không đủ kiên cố, thiếu lương thực dự trữ, hoặc họ đánh giá thấp các cảnh báo về rủi ro nên chủ quan và không chuẩn bị đầy đủ cho việc ứng phó bão lũ.

  • Quan tâm, tư vấn tâm lý khi học sinh đi học trở lại

    Quan tâm, tư vấn tâm lý khi học sinh đi học trở lại

    09-11-2021 08:42:15

    Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải chuyển từ hình thức học trực tiếp sang học trực tuyến. Suốt một thời gian dài, học sinh không được giao tiếp, gặp gỡ bạn bè, thiếu tương tác với thầy giáo, cô giáo, ít vận động, nhiều cha mẹ học sinh lo lắng con em mình gặp các vấn đề về tâm lý.

  • Chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

    Chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

    09-11-2021 06:14:19

    “Toàn tỉnh An Giang hiện có 438.718 trẻ, trong đó có 3.371 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (trẻ mồ côi không nơi nương tựa, bị bỏ rơi, khuyết tật, nhiễm HIV/AIDS, bị xâm hại tình dục). Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của nhà nước, có sự đóng góp tích cực của các đơn vị tài trợ và nhà hảo tâm đã góp phần giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc, hỗ trợ khám, chữa bệnh… tạo điều kiện cho các em có được cuộc sống vui tươi, lành mạnh”- Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Bảo Trân cho biết.

  • Thống nhất thời lượng tiết học trực tuyến cho từng cấp học

    Thống nhất thời lượng tiết học trực tuyến cho từng cấp học

    08-11-2021 19:17:02

    Tại phiên thảo luận ở hội trường về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; báo cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tình hình thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 về Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV, chiều 8-11, các đại biểu Quốc hội đã đề xuất nhiều giải pháp trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo nhằm nâng cao hiệu quả của việc dạy và học trực tuyến; việc thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông...

  • Các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ chủ động phòng, chống rét đậm, rét hại

    Các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ chủ động phòng, chống rét đậm, rét hại

    08-11-2021 18:38:27

    Từ khoảng đêm 12-11, nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm và trong mùa đông năm nay sẽ có các đợt rét đậm, rét hại có khả năng xảy ra sớm và kéo dài từ 5-7 ngày, khu vực vùng núi kéo dài hơn, đề phòng xảy ra băng giá, sương muối.

  • Tập trung các nguồn lực để ứng phó với thiên tai trong bối cảnh dịch COVID-19

    Tập trung các nguồn lực để ứng phó với thiên tai trong bối cảnh dịch COVID-19

    01-11-2021 15:38:27

    Hiện nay đã và đang bước vào mùa “cao điểm” của mưa bão, công tác phòng, chống thiên tai trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp gây không ít khó khăn cho đời sống, sản xuất của người dân.

  • Cha mẹ lo lắng về chất lượng giáo dục, sức khỏe của con khi học trực tuyến

    Cha mẹ lo lắng về chất lượng giáo dục, sức khỏe của con khi học trực tuyến

    19-10-2021 13:49:43

    Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh tế - xã hội của đất nước, Đảng đoàn Quốc hội đã chỉ đạo Ủy ban Văn hóa, Giáo dục đã xây dựng báo cáo chuyên đề về một số tác động của dịch COVID-19 đối với các lĩnh vực giáo dục và đào tạo; văn hóa, thể thao, du lịch; thông tin, truyền thông; tín ngưỡng, tôn giáo và đối tượng thanh niên, trẻ em. Mới đây, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục có báo cáo gửi các đại biểu Quốc hội.

  • Tăng cường phổ cập bơi, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em

    Tăng cường phổ cập bơi, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em

    15-10-2021 05:35:45

    Thời gian qua, các ngành, các cấp và chính quyền địa phương đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp kiểm soát, giảm thiểu tình hình tai nạn, thương tích trẻ em, nhất là tai nạn đuối. Qua đó, góp phần bảo đảm sức khỏe và tính mạng trẻ em, hạnh phúc của gia đình và xã hội.

  • Linh hoạt trong khuyến học, khuyến tài để đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước

    Linh hoạt trong khuyến học, khuyến tài để đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước

    02-10-2021 08:19:12

    Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu, muốn cho nước ta trở thành một nước giàu mạnh, thì dân tộc ta phải trở thành một dân tộc thông thái”.

  • Đắk Lắk nỗ lực vượt khó trong năm học mới

    Đắk Lắk nỗ lực vượt khó trong năm học mới

    22-09-2021 08:44:48

    Tỉnh Đắk Lắk bắt đầu năm học mới từ ngày 15-9 và triển khai các hình thức dạy học trực tiếp, trực tuyến theo phân vùng nguy cơ dịch COVID-19.