Kết quả tìm kiếm cho "hở hàm ếch"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 80

  • Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh An Giang tâm huyết vì sức khỏe cộng đồng

    Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh An Giang tâm huyết vì sức khỏe cộng đồng

    09-12-2020 04:42:01

    Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh An Giang có 100 hội viên, 12 câu lạc bộ (CLB) ở các huyện, thị xã, thành phố. Hội Thầy thuốc trẻ là nơi tập hợp được đông đảo lực lượng thầy thuốc trẻ có năng lực, chuyên môn tốt, có nhiều đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội với các hoạt động thiết thực, vì sức khỏe cộng đồng.

  • Sát thủ có túi hung dữ phát tiếng kêu ghê rợn quay trở lại Australia

    Sát thủ có túi hung dữ phát tiếng kêu ghê rợn quay trở lại Australia

    06-10-2020 14:01:48

    Quỷ Tasmania từng là loài thú có túi hung dữ, với tiếng kêu ghê rợn sẽ được đưa trở lại tự nhiên.

  • Vòng quanh Bảy Núi

    Vòng quanh Bảy Núi

    27-07-2020 05:46:09

    Bảy Núi với cảnh quan thiên nhiên núi non sông nước hữu tình, hoang sơ, kỳ bí cùng những di tích văn hóa, lịch sử cách mạng hào hùng của người xưa thời khai hoang, mở cõi và những món ngon độc đáo, hấp dẫn luôn là điểm đến thú vị thu hút đông đảo du khách tham quan, khám phá và trải nghiệm.

  • Tiếp tục sạt thêm mảng đất dài khoảng 10m tại xã Vĩnh Thạnh Trung

    Tiếp tục sạt thêm mảng đất dài khoảng 10m tại xã Vĩnh Thạnh Trung

    20-07-2020 10:24:20

    Sáng 20-7, tại khu vực xảy ra sạt lở và xuất hiện vết nứt, thuộc ấp Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Thạnh Trung (Châu Phú, An Giang) tiếp tục sạt mảng đất, với chiều dài khoảng 10m.

  • Đã di dời 11 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp tại khu vực sạt lở xã Vĩnh Thạnh Trung đến nơi an toàn

    Đã di dời 11 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp tại khu vực sạt lở xã Vĩnh Thạnh Trung đến nơi an toàn

    07-07-2020 15:13:49

    Ngày 7-7, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thạnh Trung (Châu Phú, An Giang) Lê Thị Hải Âu cho biết, địa phương đã di dời nhà của 11 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp tại khu vực sạt lở bờ Tây sông Hậu tại ấp Vĩnh Thuận đến nơi an toàn.

  • Sạt lở và răn nứt tại tuyến Tây sông Hậu gần Quốc lộ 91, thuộc ấp Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Thạnh Trung

    Sạt lở và răn nứt tại tuyến Tây sông Hậu gần Quốc lộ 91, thuộc ấp Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Thạnh Trung

    03-07-2020 11:34:11

    Khoảng 0 giờ, ngày 3-7, tuyến bờ Tây sông Hậu phía dưới cầu Vịnh Tre khoảng 100m, tại khu vực tổ 9, ấp Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Thạnh Trung (Châu Phú, An Giang) đã xảy ra sạt lở đoạn kè bờ sông Hậu (kè do người dân địa phương làm nhiều năm trước), dài khoảng 10m, ăn sâu vào bờ khoảng 2m.

  • Cần thiết chỉnh trị dòng chảy qua TP. Long Xuyên

    Cần thiết chỉnh trị dòng chảy qua TP. Long Xuyên

    15-06-2020 04:34:28

    Khi chảy qua TP. Long Xuyên (An Giang), đoạn sông Hậu có sự phân nhánh phức tạp, các nhánh sông đang phát triển mạnh và có sự tranh chấp lẫn nhau. Nếu không sớm chỉnh trị đoạn sông này, hạn chế tạo ra dòng chảy xoáy hoặc dòng chảy rối, nguy cơ sạt lở sẽ tiếp diễn nghiêm trọng.

  • Ứng phó, khắc phục ảnh hưởng do sạt lở trên tuyến Quốc lộ 91

    Ứng phó, khắc phục ảnh hưởng do sạt lở trên tuyến Quốc lộ 91

    30-05-2020 15:11:37

    Ngay sau khi xuất hiện vết răn nứt trên tuyến Quốc lộ 91, đoạn đi qua ấp Bình Tân (xã Bình Mỹ, Châu Phú, An Giang), phía dưới vị trí xảy ra sạt lở hồi tháng 8-2019 khoảng 80m, UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan và huyện Châu Phú thực hiện các biện pháp sẵn sàng ứng phó. Do đó, khi sạt lở diễn ra đã không gây ảnh hưởng tính mạng và tài sản của người dân. Hiện, các ngành chức năng tỉnh và UBND huyện Châu Phú đang thực hiện các biện pháp khắc phục ảnh hưởng do sạt lở.

  • Giải pháp chống sạt lở và bồi lắng cho ĐBSCL - Kỳ 2: Nguyên nhân và hậu quả của sạt lở

    Giải pháp chống sạt lở và bồi lắng cho ĐBSCL - Kỳ 2: Nguyên nhân và hậu quả của sạt lở

    20-03-2020 08:45:21

    Phó Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Thị Bảy, Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh phân tích: "Với tính chất địa chất yếu của ĐBSCL cùng với chế độ dòng chảy thì hiện tượng xói lở xảy ra ở ĐBSCL là tất yếu. Trong đó, 4 nguyên nhân chính dẫn đến sạt lở tại ĐBSCL là: do xuất hiện hàm ếch, xây dựng cơ sở hạ tầng trên bề mặt, do áp lực thấm và tăng áp suất do mưa. Vào mùa lũ dòng chảy sẽ xói lở bờ sông nhưng sự sạt lở bờ chưa xảy ra. Vào đầu mùa mưa, mực nước sông hạ thấp làm tăng áp suất thấm. Đồng thời sau mưa áp suất âm trong đất không còn, độ cấu kết của đất giảm. Tất cả các yếu tố đó tác động làm cho hiện tượng xói lở xảy ra nhiều vào đầu mùa mưa".

  • Độc, lạ trang trại cà cuống lớn nhất miền Tây

    Độc, lạ trang trại cà cuống lớn nhất miền Tây

    23-01-2020 07:59:33

    Sau thời gian tìm tòi, nghiên cứu, anh Cao Nguyễn Đô Lăng (ngụ phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên) khởi nghiệp thành công với mô hình nuôi cà cuống. Hiện, trang trại cà cuống độc đáo của anh Đô Lăng cung ứng con giống khắp nơi, được nhiều người tìm đến học hỏi…

  • Đầu nguồn ứng phó sạt lở - Kỳ 1: Những khúc sông không bình yên

    Đầu nguồn ứng phó sạt lở - Kỳ 1: Những khúc sông không bình yên

    01-10-2019 10:18:00

    An Giang là tỉnh đầu nguồn sông Cửu Long, nơi đầu tiên tiếp nhận nguồn nước từ thường nguồn sông Mê Kông đổ về… Những năm gần đây, tình hình sạt lở trên địa bàn diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng, tài sản và đời sống, sản xuất của người dân.

  • Trải nghiệm trên đồng nước nổi

    Trải nghiệm trên đồng nước nổi

    27-09-2019 06:45:57

    Sau thời gian chờ đợi, con nước cũng đã về đồng chở theo phù sa khiến bà con nông dân vui mừng khấp khởi. Đồng ruộng được tạm nghỉ ngơi để bồi lắng phù sa, chuẩn bị cho những vụ mùa mới. Nhưng người dân quê đâu chịu ngồi yên, bởi có bao nhiêu thú vui trên đồng nước mà mỗi khi nhắc đến vẫn kể hoài không hết, như: tắm đồng, bắt chuột, nhấp ếch, hái cà na, rau dại…